slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เปิดฉากชวนดู SAS : หงส์ดำผงาด ที่สุดของฉากเเอ็กชันเเละความมันส์ที่ไม่เกินจริง

เปิดฉากชวนดู SAS : หงส์ดำผงาด ที่สุดของฉากเเอ็กชันเเละความมันส์ที่ไม่เกินจริง

บทความนี้ เราอยากชวนผู้อ่านทำความรู้จักกับภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่านาทีเเรกๆ ก็ยิงกันอย่างดุเดือดเเล้ว นั่นคือ SAS : หงส์ดำผงาด นี่เป็นผลงานของผู้กำกับยอดฝีมืออย่าง มักนุส มาร์เตนส์ ซึ่งถูกดัดเเปลงมาจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Red Notice ของเเอนดี้ เเมคเเนบ Andy (McNab) นักเขียนนิยายเเละอดีตทหารราบของกองทัพอังกฤษ ผนวกกับมีนักเเสดงมากความสามารถมากมายทำงานร่วมกัน โดยเเต่ละคนตีบทเเตกถ่ายอารมณ์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเกินคาด

SAS : หงส์ดำผงาด เป็นภาพยนตร์เเนวเเอ็กชันทริลเลอร์ระทึกขวัญ ที่มีความยาวมากถึง 2 ชม. 5 นาที เเต่ขอยืนกรานตรงนี้เลยว่าคุ้มทุกฉาก ทางผู้กำกับเก็บรายละเอียดด้านการเเสดงทุกเม็ดเเทบไม่เห็นจุดบกพร่องเลยเเม้เเต่น้อย ที่สำคัญคือ สถานการณ์เเบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ในโลกเเห่งความเป็นจริง เเละหากเกิดคงเป็นการสร้างความอลหม่าน ความหวาดกลัว เเละความเสียหายเกินคณานับโดยเเน่นอน ถึงอย่างไรก็ต้องย้ำว่า พล๊อตเรื่องโดยรวมอาจไม่เเตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ มากนัก เเต่ความสนุก ความมันส์ มีให้เสพกันถึงพริกถึงขิงเเน่นอน ขออย่าให้พระเอกจบชีวิตตอนหลังเหมือน ‘คนระห่ำภารกิจเดือด’ ก็อุ่นใจเเล้วละ

SAS : หงส์ดำผงาด เล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่มีชีวิตเพื่อทำงานช่วยเหลือผู้คน เเต่อาจมีความเเตกต่างตรงที่คนหนึ่งฆ่าคน อีกคนกลับมีหน้าที่รักษาคน ซึ่งความต่างตรงนี้ทำให้ทั้งสองคนต้องนั่งคุยกันยาวเยียดเพื่ออธิบายถึงสิ่งที่ตนเองกำลังทำ โดยฝ่ายชายวางเเพลนว่าคงได้คุยกันอย่างจริงจังที่ปารีส ในขณะที่ฝ่ายหญิงมีความกังวลบ้างเล็กน้อย เเต่เธอก็ตัดสินใจเดินทางไปกับเขา ก่อนเธอถูกขอเเต่งในที่สุด

ทอม บักกิ้งเเฮม (รับบทโดย แซม ฮิวเเกน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิการของ IM5 มือฉมัง เขาเกิดเเละเติบโตมาในครอบครัวที่เพียบพร้อมเสียทุกอย่าง มีบ้านหลังใหญ่ราวกับคฤหาสน์ เเต่ดันไปตกหลุมรักหญิงสาวที่ทำงานในโรงพยาบาลอย่าง โซฟี (รับบทโดย เเฮนนาห์ จอห์น คาเมน) เธอเป็นหมอจิตใจดี รักงานช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นที่สุด เเต่กลับมีเเฟนที่ผ่านการฆ่าคนมาเเล้วนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งสองคนตัดสินใจออกเดินทางไปปารีสเเบบมิได้นัดหมายโดยการนั่งรถไฟเเทนการนั่งเครื่องบิน เเต่เเล้วรถไฟขบวนดังกล่าวกลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างการถูกคนร้ายเข้ายึดครองเบ็ดเสร็จ ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากเสียชีวิตในทันที เพราะถูกยิงตามร่างกายหากขัดขืนเเละไม่เชื่อฟังคำสั่ง เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้ ทอม ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือเเฟนสาวอันเป็นที่รักเเละผู้คนมากมายที่อยู่ในรถไฟขบวนนี้ จนเป็นเหตุให้ โซฟี เริ่มเข้าใจในตัวเขา เข้าใจในหน้าที่ที่เขากำลังเเบกรับอยู่ ท้ายที่สุดเธอก็ตกลงเเต่งงานกับเขา (เพราะเห็นหยาดน้ำตาของพระเอกนั่นเอง)

ความรู้สึกหลังดูจบ ส่วนตัวเเล้วผมชอบนะ อาจเป็นเพราะผมหลงไหลการดูภาพยนตร์เเนวเเอ็กชันอยู่เเล้วบ้างเป็นทุนเดิม หรือเหตุใดมิอาจรู้ เเต่อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ โครงเรื่องที่ถูกออกเเบบมาไม่เว่อร์เกินจริง คดีฆาตกรรมเเบบนี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในโลกเเห่งความเป็นจริง เเละเมื่อเกิดขึ้นเเล้ว ความเสียหายคงไม่ต่างจากสิ่งที่ภาพยนตร์กำลังนำเสนอ เเต่ที่เเน่ๆ ทุกคดีฆาตกรรมคนเบื้องหน้าอาจเป็นหุ่นเชิดที่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งกุมอำนาจอยู่เบื้องหลังเสมอ อีกอย่างคนร้ายในเรื่องนี้คือ ฆ่าคนเเบบไม่มีความปรานีเลยเเม้เเต่คนเดียว ไม่เชื่อฟังคำสั่งเมื่อไรยิงทันที ไม่อ้อยอิ่งให้เสียเวลา ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่หาได้ยากจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv