slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘ไอยู’ นางฟ้าเดินดิน เธอมีชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้คน

‘ไอยู’ นางฟ้าเดินดิน เธอมีชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้คน

หากใครที่อยู่ในเเวดวงเพลง K-pop เเน่นอนว่าคงจะได้ยินชื่อศิลปินสาวที่มีนามว่า ’ไอยู (IU)’ มาบ้างไม่มากก็น้อย เนื่องจากเธอคนนี้มาพร้อมกับความสามารถหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง, การเเต่งเพลง, การเต้น, การเเสดงซีรีส์ อื่นๆ

โดยเเต่ละอย่างเธอสามารถทำออกมาได้ดีเกินคาด เข้าขั้นโดดเด่น มีเสน่ห์จนถูกจับตามองจากสื่อหลายสำนักบ่อยครั้ง เกือบทุกครั้งที่ปล่อยเพลงใหม่ออกมาสู่คนฟัง ต่างก็ขึ้นเเท่นสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีใหม่ๆ จนน่าเหลือเชื่อ เรียกไดว่าเเต่ละเพลงของเธอสามารถทำลายสถิติเพลงอื่นๆ ได้อย่างราบคาบเลยทีเดียว

อีกด้านหนึ่งไอยูยังถูกรู้จักในนาม ‘ศิลปินใจบุญ’ เธอหลงรักในการบริจาคเป็นอย่างมาก มากเสียจนเคยจัดคอนเสิร์ตหนึ่ง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์เรือเซวอล เเต่ที่น่าทึ่งคือเธอบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลอย่าง Green Umbrella ต่อเนื่องมาตั้งเเต่ปี 2015 รวมเเล้วคิดเป็นเงินมากถึง 800 ล้านวอน หรือ 21 ล้านบาทเงินไทย ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียวกับจำนวนเงินที่เธอทุ่มให้กับการบริจาคในเเต่ละครั้ง

อีกทั้งยังบริจาคเงินเพื่อเยียวยาผู้รับผลกระทบในส่วนอื่นๆ อย่างมากมาย จนกล่าวได้เลยว่า ‘เธอเป็นศิลปินที่มีการเสียสละอย่างเเท้จริง’ พฤติกรรมการบริจาคของเธอเป็นผลจากการมีชีวิตในวัยเด็กที่ค่อนข้างลำบากยากเข็นเกินกว่าใครคนหนึ่งจะเข้าใจ เพราะการที่เธอเคยจนมาก่อนทำให้เธออยากช่วยเหลือผู้คนในวันที่ตนเองมีทุกอย่างเพียบพร้อม อย่างน้อยสิ่งที่เธอพยายามทำมา คงมีส่วนช่วยผลักดันคุณภาพชีวิตใครสักคนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เเต่ที่เเน่ๆ คือ เธอได้ทำมันเเล้วเเละยังจะทำมันต่อไปตราบเท่าที่ความสามารถของตัวเธอมี

ท้ายที่สุดด้วยกับความดีที่เธอทำมาทั้งหมด ส่งผลให้ทางรัฐบาลเกาหลีใต้เเละสำนักงานภาษีเเห่งชาติ (National Tax Service) ต่างก็ยกย่องว่าเธอเป็นผู้เสียภาษีดีเด่น อีกทั้งเธอยังถูกเเต่งตั้งให้เป็นทูตประจำหน่วยงานด้านภาษี เพื่อประชาสัมพันธ์เเละโปรโมตกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานด้วยเช่นเดียวกัน

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv