slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Robbie Coltrane นักเเสดงชื่อดังชาวสกอตเเลนด์เสียชีวิตเเล้วในวัย 72 ปี

Robbie Coltrane นักเเสดงชื่อดังชาวสกอตเเลนด์เสียชีวิตเเล้วในวัย 72 ปี

ทางต้นสังกัดของ Robbie Coltrane นักแสดงมากความสามารถชาวสกอตแลนด์ ผู้รับเล่นบทตัวละคร “แฮกริด” ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Harry Potter อีกทั้งยังเป็นแสดงจากซีรีส์สืบสวนสอบสวนของอังกฤษเรื่อง Cracker แจ้งข่าวการเสียชีวิตของเขากับสื่อมวลชน โดยเขาจากไปในวัย 72 ปี ซึ่งยังไม่บอกถึงสาเหตุการเสียชีวิตเลยเเต่อย่างใด

Robbie Coltrane หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ Anthony Robert McMillan เขาเกิดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 1950 ในเมือง Glasgow ครอบครัวของเขาในวัยเด็กค่อนข้างอยู่ในเเวดวงชนชั้นกลาง เนื่องจากพ่อเเม่ของเขานั้นมีอาชีพการงานที่มั่นคงกันทั้งคู่ โดยเขาจบการศึกษาจาก Glasgow Art School และต่อมาเลือกที่จะศึกษาต่อด้านศิลปะที่ Moray House College of Education เรียกได้ว่าเขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาไม่น้อยเลยทีเดียว หากเทียบกับนักเเสดงคนอื่นๆ ที่อยู่ในเเวดวงเดียวกัน

เเน่นอนหากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีที่เเล้ว เขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนักแสดงตลกและนักแสดงละครเวทีเป็นหลัก อีกทั้งยังได้มีโอกาสทำงานด้านภาพยนตร์อย่าง James Bond ในภาค GoldenEye และ The World Is Not Enough โดยภายหลังเขาเปลี่ยนชื่อเป็น Robbie Coltrane เพื่อเป็นเกียรติกับ John Coltrane ศิลปินแจ๊สระดับตำนาน และเริ่มต้นงานแสดงอย่างจริงจังในลอนดอน ทว่างานในโทรทัศน์ช่วงแรกๆ ของเขาได้แก่เรื่อง Flash Gordon, Blackadder และ Keep It in the Family

นอกจากบทบาทในการเป็น รูเบอัส แฮกริดในทุกภาคของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter แล้ว ในปี 2019 เขายังเป็นนักเเสดงในหนังสั้นที่มีกลิ่นอายความเป็นเเฟนตาซีอย่าง Hagrid’s Magical Creatures Motorbike Adventure ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลงานอีกชิ้นที่เขาสามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv