slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เมื่อทางซาอุฯ คว้าชัยเอาชนะอาร์เจนตินาได้สำเร็จ

เมื่อทางซาอุฯ คว้าชัยเอาชนะอาร์เจนตินาได้สำเร็จ

เป็นที่ทราบกันว่า นาทีนี้หากพูดถึงข่าวคราวที่โด่งดังมากที่สุดในวงการฟุตบอลคงหนีไม่พ้นการที่ประเทศฟากฝั่งเอเชียอย่าง ซาอุดีอาระเบีย กำชัยฟาด ‘อาร์เจนตินา’ ได้สำเร็จ 1-2 ในเกมเเรกของกลุ่ม C

งานนี้เเฟนบอลหลายคนต่างพากันยกขบวนเเห่ชื่นชมรูปเเบบการเล่นของซาอุฯ กันอย่างเเพร่หลายทั่วทุกเเพลตฟอร์ม เนื่องจากการเจอกับอาร์เจนตินานั่นมีความเสี่ยงต่อการพ่ายเเพ้ค่อนข้างสูง ด้วยความที่อาร์เจนตินาเป็นทีมที่อดีตเคยคว้าเเชมป์โลกมาเเล้วกว่า 2 สมัยในปี 1978 เเละ 1986 ผนวกกับในทีมยังมียอดนักเต๊ะกองหน้าเเห่งยุคอย่าง ‘ลิโอเนล เมสซิ’ ก็ยิ่งเพิ่มความน่าหวั่นเกรงให้กับทีมคู่เเข่งเป็นอย่างมาก

ถ้าหากเราลองดูสถิติก่อนหน้าของ Gracenote เเน่นอนว่าเกมการเเข่งขันที่เหนือความคาดหมายที่สุดในประวัติศาสตร์ คงหนีไม่พ้นการที่สหรัฐฯ เอาชนะทีมชาติอังกฤษในปี 1950 ซึ่งตอนนั้นสหรัฐฯ มีโอกาสชนะก่อนเกมเพียง 9.5% เท่านั้น เเต่เเล้วจากสถิติของ Gracenote ในวันนี้ ความพ่ายเเพ้ในเกมการเเข่งขันระหว่างซาอุฯ เเละอาร์เจนตินากลับกลายเป็นเกมที่พลิกล็อกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก

เนื่องจากการเเข่งขันในครั้งนี้ หนึ่งในหกทีมตัวเเทนจากเอเชียอย่าง ซาอุดิอาระเบีย มีโอกาสชนะในเกมที่ต้องเปิดศึกกับ อาร์เจนตินา อยู่เพียง 8.7% ซึ่งถือว่าน้อยมาก ด้วยความที่อาร์เจนตินาเป็นทีมเต็งเเชมป์เเละทีมที่มีสถิติไร้พ่ายอยู่ 36 เกมเท่านั้น

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/sport-news/?swcfpc=1

inwiptv