slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ฟีฟ่าประกาศสอบสวน เมสซี่ ก่อเหตุฉาวในเกมชนะ เนเธอร์แลนด์

ฟีฟ่าประกาศสอบสวน เมสซี่ ก่อเหตุฉาวในเกมชนะ เนเธอร์แลนด์

ฟีฟ่าประกาศสอบสวน เมสซี่ ก่อเหตุฉาวในเกมชนะ เนเธอร์แลนด์ อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปบู๊กับ โครเอเชีย รองแชมป์เก่าได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ในการดวลลูกโทษตัดสินหลังจากทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 ในเวลา 120 นาที

อย่างไรก็ดี หลังจากเกมจบลง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูอาร์เจนตินา และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ อันโตนิโอ มาเตอู ลาออซ สิงห์เชิ้ตดำชาว สแปนิช ที่ไม่อาจควบคุมเกมได้จนทำให้นักเตะของทั้งสองฝ่ายปะทะกันอย่างรุนแรงหลายหน รวมถึงการโต้คารมกันด้วย

อาร์เจนตินา และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ อันโตนิโอ มาเตอู ลาออซ สิงห์เชิ้ตดำชาว สแปนิช ที่ไม่อาจควบคุมเกมได้จนทำให้นักเตะของทั้งสองฝ่ายปะทะกันอย่างรุนแรงหลายหน รวมถึงการโต้คารมกันด้วย

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี่ ตกเป็นเป้าจับตามองหนักที่สุดเนื่องจากดาวยิงร่างเล็กระเบิดอารมณ์หลายจังหวะทั้งแสดงท่าทางตอบโต้ทีมคู่แข่ง แถมมีการต่อปากต่อคำกับ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีม ดัตช์ รวมถึงใช้วาจาเย้ยหยัน วูท เวกฮอร์สท์ ด้วย

ล่าสุดเมื่อ 10 ธ.ค.มาร์ก้า ได้เผยว่า ฟีฟ่า จัดการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเพื่อพิจารณาว่าจะมีการลงโทษ ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่หากพฤติกรรมของกัปตันทีม อาร์เจนตินา เข้าข่ายละเมิดกฏข้อที่ 12 ซึ่งสามารถเอาผิดนักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีมได้ รวมถึงกฏข้อที่ 16 เช่นกันต่อการสร้างความวุ่นวาย

ฟีฟ่าประกาศสอบสวน เมสซี่ ก่อเหตุฉาวในเกมชนะ เนเธอร์แลนด์

นอกจาก ลิโอเนล เมสซี่ แล้ว สหพันธ์ฟุตบอล เนเธอร์แลนด์ ก็ถูก ฟีฟ่า สอบสวนเช่นกันภายใต้กฏข้อที่ 12

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ส่อเค้ารอดพ้นจากการโดนแบนข้อหาวิจารณ์ผู้ตัดสินจากการให้สัมภาษณ์หลังเกมของเขา

“ผมไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสินเพราะพวกเขาอาจลงโทษคุณ แต่เรากลัวกันก่อนเกมแล้วเพราะเรารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

“ผมไม่อาจพูดถึงสิ่งที่ผมคิดได้ แต่ ฟีฟ่า จำเป็นต้องมองการทำหน้าที่ของเขา ฟีฟ่า ไม่อาจปล่อยให้ผู้ตัดสินอย่างนี้ทำหน้าที่คุมเกมได้หากเขาไม่ดีพอสำหรับเกมในระดับนี้” ลิโอเนล เมสซี่ เอ่ย

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>