slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Avatar : The Way of Water อาจขึ้นเเท่นคว้าอันดับ 3 ใน 4 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

Avatar : The Way of Water อาจขึ้นเเท่นคว้าอันดับ 3 ใน 4 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

หลังจากรอคอยกันมานานกว่า 10 ปี ในที่สุดภาคต่อของภาพยนตร์อเมริกันเเนวเเอนิเมชัน ไซไฟ สุดระทึก ก็กลับมาฉายอีกครั้งอย่าง Avatar 2 หรือ Avatar : The Way of Water เเน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบเเดงของผู้กำกับมากความสามารถอย่าง เจมส์ เเคเมรอน ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานอย่าง Titanic ที่เคยโด่งดังอย่างมากในอดีตที่ผ่านมา

การมาของ Avatar 2 เปรียบเสมือนของขวัญสุดพิเศษที่เเฟนหนังหลายคนกำลังเฝ้ารอคอย ในอดีตต้องยอมรับว่า Avatar เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจผนวกไปกับ CG สวยล้ำตราตรึงใจ ทำให้เเฟน ๆ ส่วนใหญ่ในช่วงเวลานั้นต่างกล่าวขานเชยชมกันอย่างมากมาย เเละที่สำคัญยังคว้าคะเเนนจากเว็บไซต์ IMDB ไปถึง 7.8 ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์เเนวนี้

ครั้งหนึ่ง เเคเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ ว่า The Way of Water ใช้งบมหาศาลในการสร้าง เเละจำเป็นต้องเป็น ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 3 หรือ 4 ในประวัติศาสตร์ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน

หากเป็นเช่นนี้ บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายถึงเเม้อาจมีความเป็นไปได้สูงหรือน้อย เพราะวงการภาพยนตร์ทุกวันนี้คาดเดาอะไรไม่ได้เลยเเม้เเต่นิด ทุกอย่างต้องอาศัยองค์ประกอบอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมเเทบทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม Avatar 2 ต้องทำเงินอย่างน้อย 2.07 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 7.4 หมื่นล้านบาท เพื่อกำจัดภาพยนตร์อันดับ 4 ตลอดการอย่าง Star Wars : The Force Awakens

ซึ่งหากวันนั้นมีจริงจะส่งผลให้ภาพยนตร์บางส่วนที่อยู่ภายใต้การกำกับของ เเคเมรอน ติด 3 ใน 5 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดการ เหนืออื่นใด คาเมรอน ไม่เพียงเเต่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้น เเต่ยังควบตำเเหน่งนักเขียนบทไปด้วย ทั้งหมดพิสูจน์ชัดว่าเขาเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการภาพยนตร์เวลานี้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv