slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘มิเชล โหย่ว’ นักเเสดงหญิงชาวเอเชียกับการเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95

‘มิเชล โหย่ว’ นักเเสดงหญิงชาวเอเชียกับการเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95

หากพูดถึงนักเเสดงที่มีเชื้อสายมาเลเซียที่มีความโดดเด่นในวงการภาพยนตร์ ‘มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh)’ คือหนึ่งในนั้น ด้วยความที่เธอผ่านงานเเสดงภาพยนตร์มาเเล้วหลายเรื่อง ส่งผลให้เธอกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนในวงกว้างทันที โดยมีรางวัลใหญ่จากหลายเวทีเป็นตัวการันตีความสามารถเเละชื่อเสียงของเธอได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด ‘มิเชล โหย่ว’ เพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักเเสดงหญิงยอดเยี่ยม ทำให้เธอกลายเป็นนักเเสดงหญิงเชื้อสายเอเชียคนเเรกที่มีโอกาสเข้าชิงรางวัลนี้บนเวทีระดับโลก

ซึ่งเธอได้เผยความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้บน Deadline ว่า :

“ฉันคิดว่าสิ่งที่มีความหมายสำหรับฉันจริง ๆ คือการที่ชาวเอเชียได้มีความคิดว่า ‘เห็นไหมล่ะ มันเป็นไปได้ ถ้าเธอทำได้ ฉันก็ต้องทำได้เหมือนกัน’ เเละนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ฉันเป็นคนธรรมดาสามัญมาก เเต่ฉันเเค่ทำงานหนักมาก ๆ ก็เท่านั้น มีนักเเสดงหญิงเเละชายมากความสามารถอีกหลายคนที่รู้ว่าพวกเขามีที่ยืนในตรงนี้ สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการคว้าโอกาสเเละไปถึงจุดนั้นให้ได้”

อย่างไรก็ตาม นี่คงไม่ใช่การพูดถึงงานออสการ์ของเธอครั้งเเรก เเต่เธอเคยได้พูดผ่าน TIME มาเเล้วก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน ในส่วนของงานประกาศรางวัลออสการ์หรือ Academy Awards มักเกิดเรื่องชวนดราม่าเเละถูกวิจารณ์อยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับการให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับนักเเสดงผิวขาวมากกว่าผิวสีหรือชนชาติอื่น ๆ เเต่สำหรับงานงานออสการ์ครั้งที่ 95 นี้ นับเป็นปีทองของนักเเสดงชาวเอเชียหลายคนที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘ฮง เชา (Hong Chau)’ จากภาพยนตร์เรื่อง The Whale เเละ ‘โจนาธาน คี ควาน (Ke Huy Quan)’ กับ ‘สเตฟานี ซู (Stephanie Hsu)’ จากภาพยนตร์เรื่อง everything everywhere all at once

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/entertain/?swcfpc=1

inwiptv