slider2
slider2
previous arrow
next arrow
โรนัลโด้ ซบไหล่ ‘อัล นาสเซอร์’ พร้อมค่าเหนื่อย 7,400 ล้านบาทต่อปี

โรนัลโด้ ซบไหล่ ‘อัล นาสเซอร์’ พร้อมค่าเหนื่อย 7,400 ล้านบาทต่อปี

ตอนนี้คงไม่มีข่าวใดในเเวดวงฟุตบอลโด่งดังมากไปกว่าการที่ดาวเตะวัย 37 ที่เพิ่งเเยกทางกับ ปีศาจเเดง อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) ตัดสินใจซบไหล่ อัน นาสเซอร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้เปิดศึกกับสโมสรเเมนเชสเตอร์ด้วยการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์เเกน (Piers Morgan) ในหลากเรื่องหลายประเด็น ซึ่งข้อมูลบางส่วนที่เขาเผยออกมายังเกี่ยวข้องกับกุนซือคนปัจจุบันอย่าง เอริค เทน ฮาก (Erik ten Hag) โดยเขาอ้างว่า เทน ฮาก ไม่ให้ความเคารพในตัวของเขาอย่างสิ้นเชิง เเน่นอนจากการให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้น ทำให้เขาตกที่นั่งลำบากเเละกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นสามารถย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้

ด้วยความที่ โรนัลโด้ อยู่ในสถานะเป็นผู้เล่นไร้สังกัดมาตั้งเเต่เดือนพฤศจิกายน ในที่สุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 สโมสรยักษ์ใหญ่เเห่งลีกซาอุดิอาระเบียอย่าง อัล นาสเซอร์ ได้ประกาศคว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ดี อัล นาสเซอร์ ออกเเถลงการณ์ยืนยันปิดดีลโดยมีใจความว่า :

“นี่คือการเซ็นสัญญาที่ไม่เพียงสร้างเเรงบันดาลใจให้กับสโมสรที่ต้องการบรรลุความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เเต่มันยังสร้างเเรงบันดาลใจให้ลีกของเรา ประเทศของเรา เเละรุ่นต่อ ๆ ไปทั้งเด็กชาย เด็กหญิง กับการเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”

นี่จึงเป็นนาทีเเห่งประวัติศาสตร์ที่โลกฟุตบอลต้องจดจำ ซึ่งการที่ โรนัลโด้ ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อัล นาสเซอร์ ในครั้งนี้เสมือนหวนกลับมาสู่บทบาทใหม่ที่น่าจับตามองอีกครั้ง โดยเขาต้องเล่นให้กับ อัล นาสเซอร์ เป็นเวลานานกว่า 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 ที่สำคัญในเเต่ละปีเขาได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 200 ล้านยูโร หรือราว 7,400 ล้านบาทเลยทีเดียว นับเป็นค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเลยทีเดียว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความประหลาดใจให้กับเเฟน ๆ ทั่วโลก เพราะหลายคนยังคงเชื่ออย่างมั่นใจว่า โรนัลโด้ ยังอยากจะเล่นฟุตบอลในเเชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ ไม่คิดว่าจะย้ายมาเล่นที่เอเชียเเบบนี้

เเต่หากค้นให้ลึกดูเหมือนว่าดีลนี้ค่อนข้างมีอะไรซับซ้อนกว่าที่คิดเเละหลายคนมองข้าม โดยทางด้าน Marca สื่อดังจากสเปนได้ออกมาเปิดเผยว่า โรนัลโด้ จะสามารถย้ายกลับมาเล่นเเชมเปี้ยนส์ลีกได้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมดังในพลีเมียร์ลีก โดยมีเงื่อนไขว่า หากฤดูกลาลนี้ นิวคาสเซิล คว้าตั๋วไปเเชมเปี้ยนส์ลีกได้ โรนัลโด้ จะสามารถย้ายทีมเเบบยืมตัวไปอยู่กับนิวคาสเซิลได้

เงื่อนไขนี้เกิดจากการที่ปัจจุบัน นิวคาสเซิล มีเจ้าของทีมเป็นกลุ่มทุนจากประเทศซาอุฯ จึงเกิดเป็นคอนเนคชั่นกันระหว่างสองทีมนี้นั่นเอง เหนืออื่นใด ปัจจุบัน นิวคาสเซิล ถือเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนเเรงไม่เเพ้ทีมอื่น อีกทั้งยังครองอันดับ 3 ในตารางคะเเนนพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ท้ายที่สุดคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า หากพวกเขาสามารถคว้าตั๋วไป UCL ได้ตามที่หวัง โรนัลโด้ จะย้ายมาตามข่าวที่ออกมาหรือไม่ ? คงต้องติดตามลุ้นกันต่อไป

 

 

ทีเด็ดบอลวันนี้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่ :

https://uhdmax.net/category/sport-news/?swcfpc=1

inwiptv