slider2
slider2
previous arrow
next arrow
โรเบิร์ต คิโยซากิ นักเขียนหนังสือชื่อดัง เคลื่อนไหวทวิตเตอร์เกี่ยวกับบิตคอยน์

โรเบิร์ต คิโยซากิ นักเขียนหนังสือชื่อดัง เคลื่อนไหวทวิตเตอร์เกี่ยวกับบิตคอยน์

หนังสืออีกเล่มที่ขายดีมากที่สุดตลอดหลายปีที่ผ่านมานั่นคือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ซึ่งเป็นผลงานเขียนของ โรเบิร์ต คิโยซากิ (Robert Kiyosaki) นักธุรกิจเเละนักเขียนชาวอเมริกันชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยหากใครอยู่ในเเวดวงการลงทุนด้านอสังหาเเละบิตคอยน์ (Bitcoin) ย่อมต้องรู้จักเขาดีมากกว่าคนทั่วไปอยู่เเล้ว

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน โรเบิร์ต ได้เคลื่อนไหวโดยการทวีตข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัวว่า :

“ผมกำลังตื่นเต้นกับบิตคอยน์เป็นอย่างมาก ส่วนเหตุผลว่าทำไมน่ะเหรอ นั่นก็เพราะบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ประเภทโภคภัณฑ์เหมือนอย่างทองคำเเละเเร่เงิน ในขณะที่คริปโตเคอร์เรนซี เหรียญอื่น ๆ นั่นเป็นเหมือนหลักทรัพย์มากกว่า ซึ่งจะทำให้ ก.ล.ต. ใช้กฎหมายเเละระเบียบบังคับเล่นงานเเน่นอน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมกำลังซื้อบิตคอยน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ”

ทางด้าน เเกรี เจนส์เลอร์ (Gary Gensler) ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์เเละตลาดหลักทรัพย์เคยถูกสัมภาษณ์ในรายการของ CNBC นับตั้งเเต่เดือนตุลาคมว่า :

“บิตคอยน์นั้นเป็นโภคภัณฑ์ ในขณะที่เหรียญอื่น ๆ นั้นถือว่าเป็นหลักทรัพย์”

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนก่อนจะพบว่า โรเบิร์ต ได้กล่าวว่า :

“ใครก็ตามที่ลงทุนในทองคำ เเร่เงิน หรือบิตคอยน์จะรวยขึ้นหลัง Fed กลับลำนโยบายทางการเงินเเละพิมพ์เงินเพิ่มเติม ในขณะที่กลุ่มคนที่ออมเงินเฟียต (ปลอม) จะเป็นผู้พ่ายเเพ้อย่างเเท้จริง”

เเน่นอนหลังจากเหตุการณ์พังทลายของ FTX โรเบิร์ต ชี้ว่า บิตคอยน์อาจดิ่งลงต่ำถึง 10,000 – 12,000 ดอลลาร์ เเต่เขาจะอาศัยจังหวะนั้นเป็นโอกาสในการเข้าซื้อบิตคอยน์เพิ่มเติม ทั้งหมดเป็นผลจากการที่เขามีทัศนคติเเละมุมมองเชิงบวกต่อบิตคอยน์ โดยเขาเชื่ออย่างหนักเเน่นว่าระบบการเงินเเละการคลังของสหรัฐฯ กำลังจะล้มละลาย ซึ่งบิตคอยน์จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ทุกคนต่างต้องการในโลกอนาคตเป็นเเน่เเท้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/knowledge/?swcfpc=1

inwiptv