slider2
slider2
previous arrow
next arrow
BLACKPINK ทุบยอดวิวสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ใน YouTube เเตะ 2 พันล้านกับเอ็มวีเพลง DDU-DU DDU-DU

BLACKPINK ทุบยอดวิวสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ใน YouTube เเตะ 2 พันล้านกับเอ็มวีเพลง DDU-DU DDU-DU

4 สาวเเห่งวงเพลง K-Pop ชื่อดัง BLACKPINK ได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้งด้วยมิวสิกวิดีโอเพลงที่หลายคนคุ้นหูกันดี คือ DDU-DU DDU-DU ที่ล่าสุดมียอดวิวใน YouTube เเตะ 2 พันล้านครั้งเรียบร้อยเเล้วหลังปล่อยออกมาให้ฟังกว่า 4 ปี ส่งผลให้พวกเธอกลายเป็นศิลปิน K-Pop วงเเรกที่ทำได้สำเร็จ

ทางด้านต้นสังกัด YG Entertainment ได้ประกาศข่าวดีให้กับชาว BLINK ถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของวง BLACKPINK ผ่าน Twitter ปัจจุบันเพลงดังกล่าวตามหลังเพียงมิวสิกวิดีโอยอดฮิตอย่าง GANGNAM STYLE ที่มียอดวิวมากถึง 4.6 พันล้านครั้ง โดยเป็นผลงานของรุ่นพี่ศิลปินเดี่ยวอย่าง PSY ในขณะที่เพลง Kill This Love อีกหนึ่งผลงาน BLACKPINK ก็มียอดวิวตามหลังเพลง DDU-DU DDU-DU มาติด ๆ ด้วยยอดวิว 1.7 พันล้านครั้ง อีกทั้งยังมีท่าทีว่าจะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

เป็นที่ทราบกันดีว่า DDU-DU DDU-DU เปิดตัวครั้งเเรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 เป็นเพลงเเรก ๆ ที่ทำให้หลายคนเริ่มให้ความสนใจวง BLACKPINK กันอย่างเเพร่หลาย ทุกคนต่างเปิดฟังกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิลเเรกจากมินิอัลบั้มของ BLACKPINK ในชื่อ SQUARE UP ซึ่งโปรดิวเซอร์เเละนักเเต่งเพลงของค่าย YG Entertainment อย่าง Teddy เป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่มีส่วนร่วมเขียนเพลงเเละเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเพลงทั้งหมดจากอัลบั้มดังกล่าว

อย่างไรก็ดี GANGNAM STYLE ของ PSY ที่เปิดตัวครั้งเเรกในปี 2012 ก็ยังคงเป็นปรากฏการณ์พิเศษเเห่งวงเพลงสากลเสมอ เเละหากย้อนกลับไปในเวลานั้นจะพบว่ามิวสิกวิดีโอเพลงนี้เป็นเอ็มวีตัวเเรกในประวัติศาสตร์ที่มียอดวิวใน YouTube มากถึง 1 พันล้านครั้ง ซึ่งนอกจาก PSY เเละ BLACKPINK เเล้วที่มียอดวิวถล่มทลายเเล้ว ยังมีวงที่มีอิทธิพลต่อโลกอย่าง BTS ที่มีผลงานมิวสิกวิดีโอที่มียอดวิวเเตะ 1 พันล้านครั้งเช่นกัน ทั้งหมดจึงทำให้เราได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ‘สำหรับวงการเพลงเเห่งเกาหลีใต้ ยังคงพัฒนาได้อีกไกลตราบเท่าที่พวกเขาตั้งหมุดหมายเอาไว้ เพื่อสร้างความเเตกต่างให้เกิดขึ้นบนโลกนี้อย่างเเท้จริง’

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/entertain/?swcfpc=1

inwiptv