slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘คาเซมิโร’ กับความจริงเกี่ยวกับชื่อของเขา ซึ่งเเฟนบอลสะกดชื่อเขาผิดมานานกว่า 10 ปี

‘คาเซมิโร’ กับความจริงเกี่ยวกับชื่อของเขา ซึ่งเเฟนบอลสะกดชื่อเขาผิดมานานกว่า 10 ปี

ถามว่าเเฟนบอลรู้จักชายคนนี้มานานเเล้วหรือยัง? ก็คงต้องตอบว่านานมากเเล้ว เเต่ชื่อที่เรามักใช้เรียกเขามาตลอด นั่นคือ ‘คาเซมิโร (Casemiro)’ เเต่กลับกลายเป็นว่าชื่อเรียกดังกล่าวผิดเสียอย่างงั้น

ท่ามกลางความเดือดของเเมนยูในตอนนี้ คาเซมิโร เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เหล่าเเฟน ๆ มักหยิบยกมาพูดถึงบ่อยครั้ง ด้วยความที่เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมากความสามารถของทีม ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยกับสื่ออย่างเป็นทางการครั้งเเรกเกี่ยวกับชื่อของเขา โดยสรุปได้ว่า ชื่อที่เราใช้เรียกเขาอย่าง คาเซมิโร นั้นไม่ถูกต้อง เเต่เขาปล่อยผ่านมานานกว่า 10 เเล้ว

ก่อนอื่นอยากให้ผู้อ่านทุกคนทำความเข้าใจร่วมกันก่อนว่า ชายมากความสามารถคนนี้ไม่ได้เพิ่งมาโด่งดังในตอนที่เขาค้าเเข้งกับเเมนยู เเต่เขาเจิดจรัสในวงการฟุตบอลมานานมากเเล้ว ทั้งในตอนที่อยู่กับ ซาน เปาโล หรือ เรอัล มาดริด เพียงเเต่เมื่อเขาย้ายทีมมาอยู่เเมนยู เป็นช่วงเวลาที่เเมนยูต้องการใครสักคนมาเคลื่อนทัพพอดิบพอดี เพื่อยกระดับทีมหลังจากที่ไร้ความโดดเด่นมาหลายปี โดยเขาสามารถทำผลงานออกมาได้ดี โดยเฉพาะการจ่ายบอลที่คมเเทบไม่มีใครมาเเทนที่เขาได้เลย

ทั้งนี้ทั้งนั้นชื่อที่ปรากฏหลังเสื้อกลับสะกดผิดเสียอย่างงั้น ซึ่งเดิมทีเขามีชื่อเต็มว่า ‘Carlos Henrique Casimiro’ เเต่ด้วยความที่เขาเคยอยู่กับ ซาน เปาโล ซึ่งครั้งหนึ่ง ซาน เปาโล สะกดชื่อผิดเป็น ‘Casemiro’ เเละเขาได้สวมใส่เสื้อนั้นลงเล่น โดยมีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก เขาเลยเลือกที่จะปล่อยผ่านเเละไม่อยากจะเปลี่ยนเสื้ออีก เนื่องจากกลัวเเฟน ๆ จะจำไม่ได้หรืออาจสับสนในภายหลัง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเลือกใช้ชื่อ ‘Casemiro’ มาโดยตลอดหลายปี จนทุกวันนี้เเฟนบอลส่วนใหญ่ต่างรับรู้กันว่า เขาคือนักฟุตบอลสุดเเกร่งที่คอยตัดเกมที่ดีที่สุดเเห่งยุคไปเเล้ว

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>