slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เเฮร์รี่ เเม็คไกวร์ เกิดอาการไม่พอใจหลังสวมบทเป็นตัวสำรองหลายสัปดาห์

เเฮร์รี่ เเม็คไกวร์ เกิดอาการไม่พอใจหลังสวมบทเป็นตัวสำรองหลายสัปดาห์

นักฟุตบอลอีกหนึ่งคนที่อยู่ในการหยอกล้อของเเฟนบอลตลอดเวลาคงหนีไม่พ้น ‘เเฮร์รี่ เเม็คไกวร์’ หรือที่หลายคนให้ฉายาว่า ‘นักสร้างคอนเทนต์’ เขาคนนี้เป็นกองหลังของทีมปีศาจเเดงอย่าง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นสนามครั้งใดมักทำให้เเฟนบอลหวั่นใจทุกครั้งเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของเขา

สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดจากการเเข่งขันหลายนัดติดต่อกันของ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นคือ นักฟุตบอลทุกคนมีพัฒนาการการเล่นที่ดีขึ้นมาก หลังกลับมาจากการเเข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา เรียกว่าทุกนัดเล่นดีเกินคาด ถึงขั้นที่ทำให้เเฟนปีศาจเเดงส่วนใหญ่พากันเเอบหวังถ้วยรางวัลสักใบ อย่างล่าสุดก็เพิ่งถล่มเรดดิ้ง 3-1 ชนิดที่ทีมคู่เเข่งมิอาจเทียบเคียงได้เลย

เเต่ถึงอย่างนั้น สิ่งที่เราต่างเห็นกันมาพักใหญ่ นั่นคือ กุนซือมากฝีมือเเห่ง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ‘เอริก เทน ฮาก’ มักใช้ผู้เล่นชุดเดิมติดต่อเนื่องกันมาหลายสัปดาห์เเทบไม่มีเวลาให้หยุดพัก เรียกว่าเราไม่ค่อยเห็นการสลับสับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเท่าที่ควร ถึงเเม้ว่า YouTuber บางคนพยายามส่งเสียงให้เกิดการเปลี่ยนตัวบ้าง เเต่ดูเหมือน ‘เอริก เทน ฮาก’ ยังคงยืนกรานเดินหน้าใช้ผู้เล่นชุดเดิมอยู่วันยังค่ำ

โดย ‘เเฮร์รี่ เเม็คไกวร์’ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่กลายเป็นตัวสำรองมาหลายสัปดาห์ เขาเเทบไม่มีโอกาสฟาดเเข่งกับคู่เเข่งเลยหลังกลับมาจากฟุตบอลโลก เเละนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเกิดอาการไม่พอใจสักเท่าไรกับบทบาทตัวสำรองในเวลานี้ เนื่องจาก ‘เอริก เทน ฮาก’ มักเลือกใช้กองหลังชุดเดิมในเกมลีก ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล วาราน เเละ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ส่วนเขามักถูกใช้ลงสนามก็ต่อเมื่อเป็นฟุตบอลถ้วยอย่างเอฟเอ คัพ หรือ คาราบาว คัพ เท่านั้น

ซึ่ง ‘เเฮร์รี่ เเม็คไกวร์’ ได้พูดเพื่อระบายความในใจว่า :

“ผมเป็นนักเตะที่อายุ 29 ปีเเล้ว เเละผมไม่เคยอยู่ในตำเเหน่งนี้มาก่อนในอาชีพของผม มันเป็นตำเเหน่งที่ผมไม่อยากจะคุ้นเคยกับมัน เเต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล”

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการคุมทีมของ ‘เอริก เทน ฮาก’ ในตอนนี้ก็ต้องเอ่ยชื่นชมว่าเขาทำทีมออกมาได้ดีตั้งเเต่เข้ามาทำงานร่วมกับ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงเเต่การที่เขาเลือกใช้นักเตะชุดเดิมเเละเป็นชุดใหญ่ของทีม อาจเป็นไปได้ว่าเขาต้องการอยากให้นักเตะตัวหลักคุ้นเคยกับระบบการเล่นของเขา

เพราะสิ่งที่เขาพยายามทำมาตลอดตั้งเเต่ต้นนั่นคือการปลูกฝังเเนวคิดต่าง ๆ เพื่อให้ตัวผู้เล่นมองไปในทิศทางเดียวกันกับเขาเเละสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับนักเตะตัวหลักก่อน อย่างน้อยหากทำสำเร็จเเละคว้าถ้วยรางวัลได้สักใบ มันก็คงจะสร้างขวัญกำลังใจเเละความฮึกเหิมให้กับพลพักปีศาจเเดงทุกหมู่เหล่า เเต่ก็นั่นเเหละเเนวทางที่เขาเลือกใช้อาจทำให้ผู้เล่นตัวหลักเกิดอาการเหนื่อยล้าบ้าง หากเเต่คว้าเเชมป์ได้ถ้วยสักใบมาครองได้ดั่งหวังตามการคาดการณ์ของเเฟน ๆ มันก็คงคุ้มที่จะเสี่ยงเดินเกมเเบบนี้ต่อไป

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>