slider2
slider2
previous arrow
next arrow
10 ภาพยนตร์ค่าย A24 ที่คุณไม่ควรพลาด

10 ภาพยนตร์ค่าย A24 ที่คุณไม่ควรพลาด

หากใครชอบหนังแปลกแหวกแนวแตกต่างจากหนังนอกกระแสทั่วไป A24 ค่ายหนังอินดี้เล็กๆ ที่ผลิตผลงานแปลกแต่ดีออกสู่สายตาผู้ชมมากมาย และผลงานดีๆ เหล่านั้นที่ไม่ควรพลาดเลยของค่ายนี้ จะมีอะไรบ้างเราจะพาทุกคนไปรู้จักเอง

10 หนังนี้จะมีอะไรบ้าง?
  1. Ex Machina (2014)
  2. Midsommar (2019)
  3. Hereditary (2018)
  4. The Witch (2016)
  5. Pearl (2022)
  6. The Green Knight (2021)
  7. A Ghost Story (2017)
  8. The Lighthouse (2019)
  9. Everything Everywhere All at Once (2022)
  10. X (2022)

 

Ex Machina | พิศวาสจักรกลอันตราย (2014)

Ex Machina | พิศวาสจักรกลอันตราย (2014)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่ได้รางวัลไปพักผ่อนที่บ้านตากอากาศของ CEO บริษัทนึง ที่หารู้ไม่ว่าที่บ้านนั้นเขาได้ดันเจอกับหุ่นยนต์ AI สุดฉลาดล้ำ ที่กำลังอยู่ในขั้นทดลองถึงความเป็นมนุษย์ และปัญหาคือ เขาก็ได้ดันเป็นส่วนนึงในการทดลองนี้ด้วย

 

Midsommar | เทศกาลสยอง (2019)

Midsommar | เทศกาลสยอง (2019)

เรื่องราวของ “ดานี่” และ “คริสเตียน” คู่รักที่เดินทางมายังประเทศสวีเดนตามคำชักชวนของเพื่อนร่วมมหาลัย ที่นั่นพวกเขาและเพื่อน ๆ วางแผนที่จะไปเที่ยวเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูร้อนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลและร้างไร้ผู้คน ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดขึ้นเพียง 1 ครั้งในรอบ 90 ปี เป็นเวลา 9 วัน และเป็น 9 วันที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน แต่ยิ่งพวกเขาคลุกคลีอยู่กับดินแดนที่เหมือนจะสดใสแห่งนี้เท่าไร ก็ยิ่งค้นพบเรื่องราวสุดแปลกประหลาด และชวนขนหัวลุกขึ้นเรื่อย ๆ และกว่าจะรู้ตัวก็แทบจะสายเกินไป

 

Hereditary | กรรมพันธุ์นรก (2018)

Hereditary | กรรมพันธุ์นรก (2018)

เมื่อครอบครัวเกรแฮมได้พบข่าวร้ายว่ายายได้เสียชีวิตลง ความลับสุดสยองที่เกี่ยวข้องกับบรรพบุรุษของพวกเขากำลังจะถูกเปิดเผย ยิ่งพวกเขารู้ความจริงมากขึ้นเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้ไม่สามารถหลีกหนีชะตากรรมที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรมสุดสะพรึงของพวกเขาไปไม่ได้

 

The Witch | อาถรรพ์แม่มดโบราณ (2015)

The Witch | อาถรรพ์แม่มดโบราณ (2015)

ย้อนกลับไปในยุคทศวรรษ 1630 เมื่อครอบครัวผู้อพยพชาวอังกฤษครอบครัวหนึ่ง ถูกคุกคามและขับไล่ออกจากชุมชนโดยคริสตจักร พวกเขาย้ายไปตั้งถิ่นฐานในเขตชายป่าในนิวอิงแลนด์ ที่ซึ่งว่ากันว่ามีปีศาจร้ายสิงสถิตอยู่ และเหตุการณ์ผิดปกติก็เริ่มเกิดขึ้น ฝูงสัตว์เกิดอาการคุ้มคลั่ง การปลูกพืชพันธุ์ไม่ได้ผล นอกจากนี้ ลูกชายคนเล็กได้หายตัวไป และลูกชายอีกคนเกิดอาการเหมือนถูกผีสิง สมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยว่าลูกสาวคนโตอาจมีส่วนกับเหตุการณ์ไม่ปกติที่เกิดขึ้น

 

Pearl (2022)

Pearl (2022)

Pearl ต้องติดอยู่ในฟาร์มอันโดดเดี่ยวของครอบครัว พร้อมกันนั้นก็ต้องดูแลพ่อที่ป่วย และอยู่ใต้การควบคุมของแม่ผู้เคร่งศาสนา ความทะเยอทะยานเย้ายวนที่เห็นจากในภาพยนตร์ รวมไปถึงการถูกกดขี่ ถูกหลอมรวมกันในตัว Pearl กลายเป็นเรื่องราวของต้นกำเนิดตัวร้ายอันน่าทึ่งในเรื่อง X

 

The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ (2021)

The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ (2021)

เรื่องราวของ กาเวน (เดฟ พาเทล) หลานชายผู้บ้าบิ่น และเอาแต่ใจของ คิงอาเธอร์ ที่ออกไปทำภารกิจ เผชิญหน้ากับ อัศวินมรกต (ราล์ฟ อีนสัน) ซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญของเหล่าอัศวิน กาเวน เดินทางฟันฝ่าอุปสรรคนานา ต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต, ยักษ์, โจร เพื่อค้นหาตัวเอง และพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อครอบครัวและอาณาจักร เขาพร้อมเดิมพันทุกอย่างเพื่อก้าวข้ามศึกสำคัญครั้งนี้ ไม่เว้นแม้แต่ชีวิตของเขาเอง

 

A Ghost Story | ผียังห่วง (2017)

A Ghost Story | ผียังห่วง (2017)

เรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่นำแสดงโดย เคซี่ย์ เอฟเฟล็ก และ รูนี่ย์ มาร่า ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่กลางดึกมักมีเสียงประหลาดเช่น เสียงคนเดินไปมาบนชั้นสอง และเสียงเปียโนดังขึ้นเอง วันหนึ่งผู้เป็นสามีต้องมาเสียชีวิตเพราะประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ก่อนที่วิญญาณของเขาจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในสภาพของ ‘ผี’ ที่มีผ้าขาวคลุมร่าง ที่ไม่มีใครมองเห็น ด้วยการสูญเสียที่ไม่มีคำพูดล่ำลาใด ๆ ทำให้วิญญาณของเขามีบ่วง และต้องยึดติดอยู่กับสถานที่ นั่นก็คือบ้านของเขาจนไม่สามารถที่จะไปไหนได้

 

The Lighthouse | เดอะ ไลท์เฮาส์ (2019)

The Lighthouse | เดอะ ไลท์เฮาส์ (2019)

เรื่องราวช่วงปลายศตวรรษที่ 19 เอเฟรียม วินสโลว์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) ได้รับการว่าจ้างให้ขึ้นเรือไปยังเกาะอันห่างไกลนอกชายฝั่งนิวอิงแลนด์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ เพื่อเป็นลูกมือให้กับ โธมัส เวค (วิลเลม เดโฟ) นายประภาคารบนเกาะแห่งนั้น หน้าที่ของ วินสโลว์ คือการใช้แรงงานเต็มรูปแบบตั้งแต่ตื่นยันหลับ ตามแต่หัวหน้าจะสั่งการ สภาพอากาศแสนเลวร้าย แต่อารมณ์อันแปรปรวนของ โธมัส เวค นั้นเลวร้ายยิ่งกว่า วินสโลว์หวังว่า 4 สัปดาห์จะผ่านพ้นไปโดยไว เขาจะกลับขึ้นฝั่งและไม่มาเหยียบเกาะแห่งนี้อีก

 

Everything Everywhere All at Once | ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส (2022)

Everything Everywhere All at Once | ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส (2022)

เอเวอลีน หวัง (มิเชล โหย่ว) หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี, ชีวิตคู่กับสามี (คี ฮุย ควน) ที่แสนจืดชืด, ความสัมพันธ์กับลูกสาว (สเตฟานี่ ซู) ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน และการถูกกดดันจากผู้เป็นพ่อ (เจมส์ ฮ่อง) กระทั่งวันหนึ่งเอเวอลีนได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ณ พหุจักรวาล โดยแต่ละตัวตนต่างมีเป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน มีเส้นทางชีวิตที่เป็นทั้งคนดีและคนชั่ว และยังมีพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อการมาอยู่ในโลกประหลาดนี้ได้ปรากฏศัตรูลึกลับที่หมายจะกำจัดตัวเธอในจักรภพอื่นๆ ให้สิ้นซาก จนในที่สุด เอเวอลีนต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแท้จริง นั่นก็คือ การเป็นที่สุดแห่งซือเจ๊มหาประลัยที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

 

X (2022)

X (2022)

เล่าเรื่องราวของกองถ่ายหนังผู้ใหญ่กองเล็กๆ ที่ยกกองไปถ่ายทำในไร่ของตายายคู่หนึ่งที่อยู่ห่างไกลผู้คน จากนั้นใน X (2022) เอ็กซ์ ซับไทย ก็พาคุณไปพบกับ ตายายที่ดูเหมือนไม่มีพิษภัย (แต่ท่าทางแปลกๆ) ในทีแรกก็ดูเหมือนให้ความสนใจกองถ่ายหนังกองนี้เป็นอย่างพิเศษ แต่พอตกดึก ใน X (2022) เอ็กซ์ พากย์ไทย ดูออนไลน์ ความสนใจได้กลายเป็นความสยองขวัญขึ้นมา

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv