slider2
slider2
previous arrow
next arrow
5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน หากเกิดกรณีที่ต้องมีการสั่งปลดกุนซือแบบสายฟ้าแลบ บอกเลยว่าตอนนี้มีโค้ชฝีมือระดับอ๋องหลายคนที่ยังคงว่างงานอยู่ ไม่ใช่ว่าพวกเขาไร้ฝีมือ แต่เพราะกำลังรองานที่เหมาะสมกับตัวเองอยู่

งานนี้บอกเลยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออาชีพกับลิเวอร์พูล หรือผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่ผลงานไม่เข้าเป้า อาจต้องหนาวๆ ร้อนๆ เพราะหากเกิดเหตุที่ต้นสังกัดตัดสินใจสั่งปลด พวกเขาสามารถหาตัวตายตัวแทนจากกุนซือว่างงานเหล่านี้ได้ทันที

5. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รับงานกุมบังเหียน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากพักสมองไปปีกว่านับตั้งแต่แยกทางกับ สเปอร์ส โดย “พอช” พยายามสร้าง “เปแอสเช” ให้ก้าวขึ้นมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปแต่ไม่สำเร็จ เพราะต่อให้เขานำทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง มันก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวได้อยู่ในตำแหน่งนายใหญ่ต่อไป

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคงมีข่าวพัวพันกับหลายๆ สโมสรในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับ “ไก่เดือยทอง” อย่างไรก็ตามตอนนี้ โปเช็ตติโน่า ยังเลือกที่จะไม่รับงาน เพราะเขาต้องการที่จะอยู่กับสโมสรที่เหมาะสมที่สุด และมีโอกาสประสบความสำเร็จในลีก รวมทั้งฟุตบอลถ้วยยุโรป

ผลงานที่เคยนำ สเปอร์ส ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงน่าประทับใจอยู่เสมอ และสำหรับเจ้าตัวดูเหมือนว่าเขายังไม่จบภารกิจในเกาะอังกฤษ ฉะนั้นถ้ามีโอกาสคงจะกลับไปสานฝันให้กับตัวเองอีกครั้ง

4. อันเดร วิลลาช-โบอาช

อันเดร วิลลาช-โบอาช สร้างชื่อเสียงโด่งดังสุดขีดตอนที่กุมบังเหียน เอฟซี ปอร์โต้ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นทายาทของ โชเซ่ มูรินโญ่ จากนั้นก็ได้รับโอกาสคุม เชลซี ตามด้วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนจะไปหาความท้าทายในลีกประเทศรัสเซีย และจีน จากนั้นก็หวนกลับยุโรปเพื่อคุม โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2019

อันเดร วิลลาช-โบอาช ถือเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากพอสมควร โดยเคยนำ ปอร์โต้ คว้า 3 แชมป์ ได้แก่ พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส โปรตุกีส คัพ และ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2010/2011 จากนั้นก็ได้แชมป์ตอนที่กุมบังเหียน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในประเทศรัสเซีย ฉะนั้นโปรไฟล์ของเจ้าตัวก็คือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย

สำหรับตอนนี้ อันเดร วิลลาช-โบอาช อยู่ในช่วงพักงานในวงการฟุตบอล แต่หันไปลองของใหม่นั่นก็คือการเข้าร่วมการแข่งขันขับรถแรลลี่โดยเจ้าตัวเคยเข้าร่วมแข่งแรลลี่หฤโหดดาการ์ แรลลี่ เมื่อปี 2018 และดูเหมือนเขาจะหลงใหลกีฬาด้านความเร็ว จนยังไม่อยากกลับมาทำงานคุมทีมฟุตบอล

3. ราฟาเอล เบนิเตซ

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

ต้องยอมรับว่านี่คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีโปรไฟล์ชั้นยอดเลยทีเดียว โดยเขามีโอกาสได้กุมบังเหียนสโมสรชั้นนำมากมาย อย่าง บาเลนเซีย, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เป็นต้น ที่สำคัญ เบนิเตซ ถือเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จเรื่องโทรฟี่แชมป์ด้วย

ความสำเร็จที่สร้างชื่อให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ดังกระฉ่อนโลกก็คือการนำ บาเลนเซีย หักปากกาเซียนคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 2 สมัย ก่อนจะมากอบโกยความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล โดยคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ !

ราฟาเอล เบนิเตซ ไปอยู่กับสโมสรไหนมักจะนำทีมได้แชมป์ แต่น่าเสียดายที่ประวัติการทำงานของเจ้าตัวมาเสียนิดหน่อยตอนที่กุมบังเหียน เอฟเวอร์ตัน และสุดท้ายต้องโดนปลดจากตำแหน่ง กระนั้นด้วยประสบการณ์ที่โชคโชนเชื่อว่าเขายังคงได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสรแน่นอน

2. โธมัส ทูเคิ่ล

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

โธมัส ทูเคิ่ล ประสบความสำเร็จตอนที่กุมบังเหียนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะได้รับโอกาสสำคัญเข้ามาคุมทัพ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเจ้าตัวนำทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง 2 สมัยและทะลุชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ได้แค่รองแชมป์เท่านั้น

หลังจากที่แยกทางกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โธมัส ทูเคิ่ล ได้มีโอกาสรับหน้าที่คุม เชลซี ซึ่งที่นี่เองทำให้เขาสร้างโปรไฟล์สุดยอดเมื่อนำ เชลซี คว้าแชมป์ “บิ๊กเอียร์” อย่างยิ่งใหญ่ จากนั้นก็สอยแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ตามด้วย ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

น่าเสียดายที่ผลงานของเจ้าตัวไม่ค่อยคงเส้นคงวา กอปรกับนิสัยที่เป็นคนโผงผางไม่เกรงใจเจ้าของทีม นั่นทำให้อนาคตของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จบลงเร็วเหลือเกิน แต่ตำนานที่เจ้าตัวสร้างเอาไว้กับทีมยังคงทำให้สาวก “สิงห์บลูส์” คิดถึงอยู่เสมอ

1. ซีเนดีน ซีดาน

5 ผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยังว่างงาน

ซีเนดีน ซีดาน ไม่ใช่แค่เป็นนักเตะระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ในฐานะผู้จัดการทีมยังนำ เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ซีเนดีน ซีดาน นำ “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน นอกจากนี้ยังมีโทรฟี่น้ำพริกน้ำปลาอย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ คลับ เวิลด์ คัพ เป็นต้น

แม้ว่าจะมีช่วงล้มลุกคลุกคลานกับ “โลส บลังโกส” อยู่บ้าง แต่เจ้าตัวก็ยังคงนำความสำเร็จมาให้กับสโมสร ดังนั้นการที่เขาว่างงานในเวลานี้ จึงเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรเงินหนาที่พร้อมทุ่มเงินให้กับ “ซิซู” สร้างทีมเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ในช่วงที่ผ่านมามักจะมีข่าวลือว่า ซีเนดีน ซีดาน จะหันไปทำงานคุมทีมชาติ โดยเฉพาะกับ ฝรั่งเศส แต่หลังจากที่ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ ต่อสัญญาใหม่กับทัพ “ตราไก่” งานนี้ ตำนานยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด คงจะกลับใจหันมาทำงานในระดับสโมสรอีกครั้ง

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>