slider2
slider2
previous arrow
next arrow
คืนฟอร์มอย่างสมศักดิ์ศรี “เบรนแดน เฟรเซอร์” คว้ารางวัลในเวทีออสการ์

คืนฟอร์มอย่างสมศักดิ์ศรี “เบรนแดน เฟรเซอร์” คว้ารางวัลในเวทีออสการ์

เบรนแดน เฟรเซอร์ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง The Whale ในการประกาศผลรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 95 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย (13 มี.ค.) ณ ดอลบี เธียร์เตอร์ นครลอสแอนเจลิส

เรียกว่าหวนคืนเวทีอย่างสมศักดิ์ศรี สำหรับนักแสดงมากฝีมือ “เบรนแดน เฟรเซอร์” (Brendan Fraser) ที่เคยประสบความสำเร็จ โด่งดัง ถล่มทลาย กับภาพยนตร์ไตรภาคชุด The Mummy และภาพยนตร์สายบู๊อีกมากมาย ก่อนที่พระเอกคนดังกล่าวจะหายหน้าไปจากวงการบันเทิง

กระทั่งล่าสุด “เบรนแดน เฟรเซอร์” ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาถูกลบไปจากวงการ โดยเจ้าตัวเปิดเผยกับสื่อว่า “ในปี ค.ศ.2003 ณ งานเลี้ยงที่ Hollywood Foreign Press Association (HFPA) เขาถูก ฟิลลิป เบิร์ก อดีตประธานของ HFPA ล่วงละเมิดทางเพศ”

โดย ‘เบรนแดน’ เล่าว่า เขาถูกลวนลามโดยการจับอวัยวะเพศ และในส่วนอื่นๆของร่างกายซึ่งเขาไม่ยินยอมอีกด้วย จากเหตุการณ์นั้นทำให้ชีวิตของเขาพลิกผัน เพราะ ‘เบรนแดน’ ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะกลัวเสียชื่อเสียงและอนาคต อีกทั้งในอดีตสังคมยังไม่ตื่นตัวในเรื่องการคุกคามทางเพศ

และล่าสุดเขาได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะนักแสดงนำชายในเรื่อง The Whale ภาพยนตร์ดราม่าสะท้อนชีวิต แนวครอบครัว ซึ่ง เบรนแดน เฟรเซอร์ ได้วาดลวดลาย โชว์ฝีมือนักแสดงของเขาที่สะสมมานาน จนกินใจผู้ชมในงานเป็นอย่างมาก และลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับการแสดง รวมถึงการกลับมารับงานแสดงของ เบรนแดน เฟรเซอร์ อีกครั้ง เป็นเวลาร่วมนานกว่า 6 นาที ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ ที่ภาพยนตร์นานาชาติเวนิสอีกด้วย

และในที่สุด “เบรนแดน เฟรเซอร์” ประสบความสำเร็จในชีวิตการแสดงของเขาจนได้ เขานั้นได้รับรางวัลมากมายในปี 2566 นี้

  • รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจาก the 29th Screen Actors Guild Award
  • รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม Oscar ครั้งที่ 95

เรียกได้ว่า เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ และยังคงฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมสมกับรางวัลที่ได้รับอย่างยิ่ง

.

.

ข้อมูลอ้างอิงจาก

edition.cnn.com

theguardian.com

.

.

.