slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘เจฟ ซาเตอร์’ กับเพลงใหม่ที่มีเนื้อหาน่าสนใจกับมิวสิควีดีโอเพลงที่ลึกซึ้ง

‘เจฟ ซาเตอร์’ กับเพลงใหม่ที่มีเนื้อหาน่าสนใจกับมิวสิควีดีโอเพลงที่ลึกซึ้ง

‘ไม่ว่าเพลงไหน ๆ เขาก็ทำออกมาดีทุกเพลง’ คำนี้ช่างเหมาะเหลือเกินกับนักร้องหนุ่มหล่อเสน่ห์อย่าง เจฟ ซาเตอร์ เจ้าของเพลงยอดฮิตติดตลาดคนหนุ่มสาว ไม่ว่าจะเป็นเพลง ลืมไปเเล้วว่าลืมยังไง, เเค่เธอ เป็นต้น ซึ่งเเต่ละเพลงมียอดวิวการเข้าชมนับล้าน อีกทั้งเเฟน ๆ ยังร่วมเเสดงความคิดเห็นมากกว่าหมื่นคน

ไม่กี่วันก่อน เจฟ ซาเตอร์ เพิ่งปล่อย MV เพลงใหม่อย่าง Dum Dum (ดึมดึม) ออกมาเเบบเเหวก ๆ ให้คนไทยได้ชมกัน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้เรามักรู้จักเขาในนามศิลปินเจ้าของเพลงรัก เพลงอกหักเรียกน้ำตา เเต่ครั้งนี้เขากลับเปลี่ยนเเนวทางมาทำอิเล็กทรอนิกส์ร๊อกที่มาพร้อมกับจังหวะที่หนักเเน่นเเละเนื้อหาที่น่าสนใจ

Dum Dum เป็นเพลงเเนวเเก้เเค้นมากกว่าเพลงรักหรือเพลงอกหักที่เราเคยได้ยินได้ฟังกันมา ภาพรวมของเนื้อหาได้เล่าถึงความเจ็บปวดที่ต้องทุกข์ทรมานในความสัมพันธ์ที่เเย่ จนถึงขั้นทำให้เกิดความด้านชาเเละเอือมระอาในคราวเดียวกัน ซึ่งหากใครที่ไม่เคยฟังเพลงเเนวนี้มาก่อนความรู้สึกเเรกก็คงอาจยังเข้าไม่ถึงเท่าที่ควร เพราะเเค่ท่อนฮุกของเพลงก็เเปลกใหม่เเล้ว เรียกว่านำชื่อเพลงมาทำเป็นท่อนฮุกได้อย่างเเหวก ๆ ไม่เหมือนใคร เสมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเองให้ชาชินกับความเจ็บปวดผนวกไปกับมองความอลหม่านที่เกิดขึ้นอย่างเพลิดเพลิน

ไม่เพียงเเค่เนื้อหาที่ดูเเหวกเท่านั้น ในส่วนของ MV เพลงก็เเหวกไม่น้อยกว่ากัน เรียกว่าถ้าชมอย่างผิวเผินก็อาจหาจุดเชื่อมโยงกับเนื้อหาไม่ได้เลย เเต่หากมองให้ดีจะเข้าใจว่ามันถูกออกเเบบมาได้อย่างลึกซึ้ง บาดใจ คมลึก ให้อารมณ์ที่หลากหลาย โดยทางด้านศิลปินหนุ่ม เจฟ ซาเตอร์ ได้ยกเพดานโชว์ศักยภาพด้านการเเสดงของตัวเองออกมาได้อย่างน่าทึ่งมีหลายบทบาทในคน ๆ เดียวกัน ซึ่งเนื้อหาในมิวสิควีดีโอได้บอกเล่าถึงเรื่องราวของเหยื่อที่ถูกทำร้ายท่ามกลางรอยเลือดตามร่างกายเเละเสื้อผ้า ซึ่งเขาได้วิ่งในตึกร้างจนในที่สุดก็ตกตึกนอนจมกองเลือดก่อนที่เขาจะกลายเป็นอีกคนที่เเข็งเเกร่งกว่าเดิม

เเละเมื่อเขาเเข็งเเกร่งเเล้ว เขาจึงเปลี่ยนจาก ‘ผู้ถูกล่า’ มาเป็น ‘ผู้ล่า’ เเทน เพื่อเริ่มต้นกำจัดคนเหล่านั้น หลังจากภารกิจทุกอย่างเสร็จสิ้น ‘ร่างที่เเข็งเเกร่ง’ จึงหายไป เเละภาพก็ตัดมาที่เขานอนจมกองเลือดอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดก็เชื่อมโยงกับเนื้อหาของเพลงที่ถูกนำเสนออกมาได้เป็นอย่างดี โดย ‘คนที่ถูกทำร้าย’ เสมือนการต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่เเย่มาเป็นเวลานาน จนความรู้สึกทุกอย่างด้านชา เเละวันหนึ่งเมื่อต้องการที่จะหลุดพ้นความสัมพันธ์นี้ จึงมีความจำเป็นที่เขาต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นอีกคนที่เเข็งกว่าเดิมเพื่อต่อสู้ให้หลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ตนเองเป็นอยู่ เเละเมื่อทุกอย่างจบลง เขากลับมาอยู่ในร่างเดิมที่ยังนอนจมกองเลือด เสมือนการตัดความสัมพันธ์ที่เเย่ออกไป ถึงเเม้ว่าความสัมพันธ์นี้จบลง เเต่ร่องรอยความเจ็บปวดยังฝังลึกในหัวใจ

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/entertain/?swcfpc=1

inwiptv