slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 10 ภาพยนตร์ Stop Motion ที่สุดตลอดกาล

แนะนำ 10 ภาพยนตร์ Stop Motion ที่สุดตลอดกาล

หากพูดถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ใช้การสร้างรูปแบบ Stop Motion นั้น หลายคนก็คงอาจจะมีภาพจำของภาพยนตร์ที่ชื่นชอบนั้นแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงรวบรวม 10 ภาพยนตร์ Stop Motion ที่สุดตลอดกาล ที่หลายคนชื่นชอบและยกให้เป็นเรื่องที่ดีที่สุด จะมีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกันดีกว่า!!

10 หนังนี้จะมีอะไรบ้าง?

– Coraline (2009)
– ParaNorman (2012)
– Frankenweenie (2012)
– Corpse Bride (2005)
– Isle of Dogs (2018)
– Mary and Max (2009)
– Fantastic Mr. Fox (2009)
– Kubo and the Two Strings (2016)
– The Nightmare Before Christmas (1993)
– Ma vie de Courgette (2016)

 

Coraline | โครอลไลน์กับโลกมิติพิศวง (2009)

Coraline's Neil Gaiman, Teri Hatcher look back on the otherworldly  children's classic | EW.com

เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง โครอลไลน์ (พากย์เสียงโดย ดาโกต้า แฟนนิ่ง) ได้เดินผ่านประตูลับในบ้านหลังใหม่ของเธอและได้ค้นพบชีวิตอีกแบบหนึ่งของเธอ เมื่อดูผิวเผิน โลกคู่ขนานนี้คล้ายคลึงกับชีวิตจริงของเธออย่างน่าประหลาดแต่มันดีกว่าเยอะ แต่เมื่อการผจญภัยมหัศจรรย์นี้เริ่มอันตราย และแม่อีกคนของเธอ (พากย์เสียงโดย เทรี่ แฮทเชอร์) พยายามจะรั้งตัวเธอไว้ตลอดกาล โครอลไลน์จะต้องอาศัยความหัวรั้น ความกล้าหาญและความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านของเธอ รวมถึงแมวดำพูดได้ ในการช่วยเหลือพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอและวิญญาณเด็ก ๆ และกลับสู่บ้านเดิมของเธอ

 

ParaNorman | สยบคําสาป หมู่บ้านต้องมนต์ (2012)

รวมรูปภาพของ ParaNorman รูปที่ 14 จาก 15

ใน ParaNorman เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งต้องตกอยู่ภายใต้การโจมตีของพวกซอมบี้ แล้วชาวเมืองจะหันไปพึ่งใครได้ มีเพียง นอร์แมน (พากย์เสียงโดย โคดี้ สมิท-แมคฟี) เด็กในเมืองที่ถูกเข้าใจผิด เขาสามารถพูดกับคนตายรู้เรื่อง นอกจากพวกซอมบี้แล้ว เขายังต้องรับมือกับผี แม่มด และที่แย่ที่สุด ก็คือพวกผู้ใหญ่ปัญญาอ่อน ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเมืองบ้านเกิดของเขาให้พ้นจากคำสาปที่มีมานานหลายศตวรรษ แต่เด็กชายที่คุยกับผีรู้เรื่องคนนี้อาจพบว่าการกระทำเหนือธรรมชาติของเขาต้องถูกผลักดันไปจนถึงขีดจำกัด

 

Frankenweenie | แฟรงเคนวีนนี่ คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา (2012)

Frankenweenie

แฟรงเคนวีนนี่ คือเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งกับ “สปาร์คกี้” สุนัขตัวโปรดของเขา หลังจากการสูญเสียเพื่อนสุดที่รักอย่างไม่ทันตั้งตัว “วิคเตอร์” หนุ่มน้อยหัวใจสลาย จึงใช้พลังแห่งวิทยาศาสตร์ในชั้นเรียนของเขา เพื่อคืนชีพเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ให้กลับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งแต่ความ โกลาหล วุ่นวาย ป่วนปนสยอง ก็เกิดขึ้นเมื่อสปาร์คกี้ ได้หลุดออกไปสู่โลกภายนอก เพื่อนๆของวิคเตอร์, คุณครู, และชาวเมืองทั้งหลายจึงได้รู้ว่า “การได้ชีวิตใหม่” อาจจะเป็นเรื่องน่าสยองขวัญก็เป็นได้ในสไตล์แบบเพี้ยนๆเลยก็ว่าได้

 

Corpse Bride | เจ้าสาวศพสวย (2005)

Corpse Bride (2005) - IMDb

เรื่องนี้มาจากนิทานพื้นบ้านของชาวรัสเซีย ในเมืองเล็กๆเสองหนุ่มสาวขี้อายถูกจับให้แต่งงานกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยพบกันมาก่อน วิคเตอร์และวิคตอเรีย ได้เข้าซ้อมพิธีแต่งงานแต่ในระหว่างซ้อมวิคเตอร์กลับกล่าวคำสาบาน พลาดไปอย่างเลวร้าย ทำให้บาทหลวงกัลสเวลล์ ไล่ออกจากโบสถ์ เขาเดินอย่างไร้จุดหมายเข้าไปในป่ามืด เขาลองซ้อมและสวม แหวนให้กับรากของต้นไม้ ทันใดนั้น ซากศพโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินซึ่งมีแหวนสวมอยู่ที่นิ้ว ดูเหมือนว่าวิคเตอร์นั้นไม่รู้เลยว่า เขานั้นได้สาบานตัวเอง เพื่อแต่งงานกับเจ้าสาวซากศพ Corpse bride เรื่องนี้มีทั้งความเศร้าของความรักที่ไม่สมหวัง แต่ก็เต็มไปด้วยความสุขจากการที่ได้รัก

 

Isle of Dogs | ไอลย์ ออฟ ด็อกส์ เกาะเซ็ตซีโร่หมา (2018)

รีวิวหนัง Isle of Dogs

Isle of Dogs เล่าเรื่องราวของอาตาริ โคบายาชิ เด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของนายกเทศมนตรีโคบายาชิผู้ชั่วร้าย เมื่อมีคำสั่งตามกฎหมายออกมาว่าสุนัขทุกตัวในเมืองเมงาซากิจะต้องถูกเนรเทศไปยังพื้นที่ทิ้งขยะ อาตาริจึงออกเดินทางตามลำพังด้วยเครื่องบินจูเนียร์เทอร์โบขนาดเล็กไปยังเกาะขยะเพื่อค้นหาสุนัขบอดีการ์ดของเขาที่ชื่อสป็อตส์ เมื่อไปถึงที่นั่น เขาได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นฝูงสุนัขหลากหลายสายพันธุ์ และเขาก็ได้เริ่มต้นการเดินทางอันยิ่งใหญ่ที่จะชี้ชะตาและกำหนดอนาคตของเมืองนี้

 

Mary and Max | เด็กหญิงแมรี่ กับ เพื่อนซี้ ช้อคโก้แม็กซ์ (2009)

Mary and Max (2009) directed by Adam Elliot • Reviews, film + cast •  Letterboxd

เรื่องราวของ Mary and Max นั้น ให้อารมณ์หวานอมขมกลืนอยู่สักนิด แมรี่ เป็นเด็กหญิงจากเมลเบิร์นที่อยู่ในครอบครัวที่มีแม่ติดเหล้า ส่วนพ่อก็หมกมุ่นอยู่กับการสตั๊ฟฟ์สัตว์ แมรี่จึงกลายเป็นเด็กหญิงที่เหงา เปล่าเปลี่ยวที่สุดในโลก วันหนึ่งแมรี่เปิดสมุดหน้าเหลืองเพื่อสุ่มหาเพื่อนทางจดหมายในประเทศอเมริกา จนไปเจอเข้ากับ แม็กซ์ ชายร่างอ้วนวัย 40 ปีที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก แม็กซ์เป็นคนที่มีปัญหาด้านบุคลิกภาพ เข้ากับใครไม่ได้ เมื่อเด็กหญิงขี้เหงากับชายเจ้าปัญหามาเป็นเพื่อนทางจดหมายกัน มิตรภาพอันงดงามก็ค่อยๆ งอกเงยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

 

Fantastic Mr. Fox | คุณจิ้งจอกจอมแสบ (2009)

Fantastic Mr. Fox (2009) | MUBI

เรื่องราวของคุณจิ้งจอกผู้เคยใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายกับการวิ่งราวไก่ของชาวนาในยามดึก แต่ต้องละทิ้งความแสบเพื่อมารับบทความเป็นพ่อ แต่ความหัวดื้อและความซ่าของเขา ทำให้อดไม่ได้ที่จะขโมยอีกครั้งก่อนวางมือ โดยเลือกที่จะบุกไร่ของชาวนาที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดนี่คือ เรื่องราวของการก้าวล้ำการรับผิดชอบต่อครอบครัว การผจญภัยยามดึก มิตรภาพ และการแก้แค้นของเขา

 

Kubo and the Two Strings | คูโบ้และพิณมหัศจรรย์ (2016)

Kubo and the Two Strings' Review: Puts the Emotion in Stop-Motion - Variety

เรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นโบราณในจินตนาการเรื่องราวของคูโบ้ เด็กข้างถนนที่หารายได้จากการเล่านิทาน แต่ความสงบของหมู่บ้านก็ถูกรุกรานจากวิญญาณในอดีตของคูโบ้ แต่ระหว่างที่หลบหนีการตามล่านั้น คูโบ้ก็ได้พบกับลิงจอมดุและด้วงซามูไร ยิ่งไปกว่านั้นคูโบ้ต้องออกเดินทางตามหาของสำคัญของพ่อตนที่เคยเป็นซามูไร คูโบ้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและเผชิญหน้ากับอันตรายมากมายเพื่อให้ครอบครัวกลับมาพร้อมหน้าอีกครั้ง

 

The Nightmare Before Christmas | ฝันร้าย ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส (1993)

How 'The Nightmare Before Christmas' Used 'Star Wars' Tricks For Its Iconic  Shots | Roundup

Jack Skelllington ผู้ปกครองเมืองฮาโลวีน รู้สึกเบื่อหน่ายกับการทำสิ่งเดิม ๆ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมาทุก ๆ ปี อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ตกเข้ามาในเมืองแห่งคริสต์มาส และได้พบเจอกับเมืองที่ตกแต่ง ประดับประดา อย่างสวยงาม เขาได้นำความคิดเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสมายังเมืองฮาโลวีน และได้พยายามรวบรวมเหล่าค้างคาว และเหล่าผีทั้งหลาย ให้มาช่วยเพิ่มเติมความเป็นคริสต์มาสให้กับเมืองฮาโลวีนแห่งนี้ แต่ทว่าทุกอย่าง ๆ ดูเหมือนมันจะไม่ใช่อย่างที่เขาคิดเอาไว้เลย

 

Ma vie de Courgette

MY LIFE AS A ZUCCHINI / MA VIE DE COURGETTE - Film - European Film Awards

หลังจากสูญเสียแม่ของเขา เด็กหนุ่มถูกส่งไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าพร้อมกับเด็กกำพร้าคนอื่นๆ ในวัยเดียวกับที่เขาเริ่มเรียนรู้ความหมายของความไว้วางใจและความรักที่แท้จริง

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv