slider2
slider2
previous arrow
next arrow
The Last of Us หนึ่งในซีรี่ส์ตัวตึงปี 2023 ที่ต่อยอดมาจาก Game of the Year สุดหลอน

The Last of Us หนึ่งในซีรี่ส์ตัวตึงปี 2023 ที่ต่อยอดมาจาก Game of the Year สุดหลอน

ในปี 2023 ความสำเร็จที่ได้รับของ The Last of Us ทั้งยอดผู้ชมที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งคำวิจารณ์ในแง่บวก หรือกระทั่งผู้ชมที่บอกกันปากต่อปาก ทำให้ต่อไม่ใช่คนเล่นวิดีโอเกม ก็น่าจะได้ยินชื่อของซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อเดียวกันมาบ้าง

ซีรีส์ The Last of Us ซึ่งว่าด้วยชีวิตของ โจเอล (Joel) และเอลลี่ (Ellie) สองตัวละครผู้รอดตายจากเชื้อราที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ จนโลกตกอยู่ในหายนะ โจเอล ได้รับการว่าจ้างให้พาตัว เอลลี่ เด็กหญิงวัย 14 ปีออกจากเขตกักกันเชื้อ จากการว่าจ้างธรรมดา การเดินทางครั้งนี้กลับกลายเป็นการเดินทางที่จะทำให้ตัวละครเติบโตขึ้น และดูเหมือนเอลลี่จะมีความลับอะไรบ้างอย่างที่สามารถชี้ชะตาโลกใบนี้ได้ด้วย

เสียงตอบรับจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมก็ได้รับคำชื่นชมเป็นประเดิมอย่างเอกฉันท์ ในฐานะ “งานที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร​์ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” และน่าจะเป็นงานที่ “ทำลายคำสาป” การนำเกมมาขึ้นจอได้สำเร็จ หากมองไปในอดีต การเดินทางจากจอยบังคับมายังจอภาพยนตร์หรือโทรทัศน์ ส่วนใหญ่หรืออย่างน้อยก็บ่อยครั้ง คือเส้นทางสู่หายนะ เมื่อมีน้อยเรื่องมากๆ ที่พอจะหายใจหายคอได้ จนกลายเป็นเรื่องตลกในแวดวงบันเทิงไปแล้วว่า บรรดาหนังหรือซีรีส์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมนั้น ออกมาน่าสยดสยองขนาดไหน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น งานที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม ก็ยังถูกสร้างโดยสตูดิโอมากขึ้นเรื่อยๆอยู่ดี

ซีซั่นแรกจะมีทั้งหมด 9 ตอน ตอนใหม่จะมาทุกวันจันทร์ประมาณ 09.00 น. ทำให้ซีรีส์จบลงในวันที่ 12 มีนาคม สามารถดูได้ผ่านทาง

www.uhdmax.net

www.inwiptv.com

.

เรียบเรียงโดย : Admin B.