slider2
slider2
previous arrow
next arrow
สรุปดราม่าทั้งหมดของ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย”

สรุปดราม่าทั้งหมดของ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย”

เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Hunger คนหิว เกมกระหาย” ที่เพิ่งเข้าฉายทางสตรีมมิงเจ้าหนึ่งไปเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

“Hunger คนหิว เกมกระหาย” เป็นผลงานการกำกับของ “สิทธิศิริ มงคลศิริ” หนังบอกเล่าเรื่องราวของ “ออย” (ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ที่ตัดสินใจทิ้งร้านราดหน้า-ผัดซีอิ๊วข้างทางไปร่วมทีม HUNGER ทีมเชฟอันดับ 1 ของประเทศของ “เชฟพอล “(ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม)

โดยที่เรื่องนี้เป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาก็เนื่องจากหลายคนมองว่าเรื่องราวต่างๆ ที่บอกเล่าผ่านการทำหน้าที่ของตัวละคร “เชฟ” บรรยยากาศในห้องครัวนั้นผิดไปจากความเป็นจริงแบบไกลลิบ แถมแต่ละฉากนั้นก็ไม่มีความสมจริงสมจัง และขาดความน่าเชื่อถือเอามากๆ

หนึ่งในคนดังที่ออกมาพูดถึงหนังเรื่องนี้ในมุมของตนเองกระทั่งกลายเป็นข่าวขึ้นมาก็คือทางด้านของ “หนุ่ม กิติกร เพ็ญโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด เจ้าพ่อเรียลลิตี้เมืองไทย ผู้ปลุกปั้น “เชฟกระทะเหล็ก”, “MasterChef Thailand” ที่ระบุผ่านโซเชียลของตนเองว่า

“เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ให้เกียรติกับอาชีพและความทุ่มเทของคำว่า ‘เชฟ’ ,หนังสนุกดี แต่ดูแล้ว พวกมึ-ไม่ต้องมาเป็นเชฟหรอก ไม่ต้องเรียนหรือพัฒนาอะไรหรอก เพราะอาหารเชฟเอาไว้หลอกคนรวย เชฟโง่ คนกินก็โง่ แต่ที่สุดๆ คือเชฟตัวจริงเสื-กไปเล่นในหนังเรื่องนี้อีก. บทสรุปของหนังคือ ‘เชฟ’ ที่ประสบความสำเร็จได้ คือ ‘เชฟ’ ที่ต้องหลอกลวงคนกิน แล้วเชฟตัวจริงก็เสื-กไปเล่นให้อีก”

ไม่ใช่แค่บรรดาเชฟเท่านั้นที่ออกมาแสดงความเห็นดังกล่าว หากแต่คนดูบางส่วนที่ไม่ใช่เชฟก็รู้สึกดังกล่าวด้วยเช่นกัน อย่างแฟนเพจ “ตั๋วร้อนWorldwide” ที่มีการวิจารณ์ถึงหนังเรื่องนี้โดยได้บทสรุปว่า…“เอาเป็นว่าคนทั่วไปอาจสนุกไปกับหนัง แต่คนในวงการครัว ร้านอาหาร ดูแล้วน่าจะหงุดหงิด เพราะมีอะไรผิดที่ผิดทาง ใช้ทางลัดโกงคนดูไปซะหมด”

อย่างไรก็ตาม ที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นที่ถกเถียงกันมากยิ่งขึ้นแบบดุเด็ดเผ็ดมันไปอีกก็คือบรรดาคนที่ชอบหนังเรื่องนี้ได้มีการแสดงความเห็นสวนบรรดาคนที่เรียกร้องหาความสมจริงสมจังของหนัง โดยบอกทำนองว่า “อยากดูความสมจริง ไปดูหนังสารคดีสิ” ประเด็นนี้ก็เลยกลายเป็นดราม่าขึ้นเป็นสองเท่า

อันที่จริงในส่วนที่เป็นดรามานั้นก็ต้องบอกว่าเข้าใจได้ทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ

เพราะจะว่าไปแล้วหนังสมควรถูกต่อว่าในเรื่องดังกล่าวจริงๆ แต่กระนั้นหากมองไปยังจุดมุ่งหมายของหนังจริงๆ แล้วเราจะพบว่าหนังตั้งใจจะประชดประชันบอกเล่าถึงความเหลื่อมล้ำของชนชั้นผ่านเรื่องการรับประทาน ซึ่งหนังก็มีการใส่กันเข้ามาแบบโต้งๆ ไม่ต้องมีชั้นเชิงอะไรว่าเรื่องนี้หนังกำลัง “ว่า” หรือ “แดก” ใครอยู่ เพราะฉะนั้นในส่วนที่จะมาสนใจความสมจริงสมจังอะไรนั้นจึงเป็นเรื่องรองลงไป

หรือให้ถูกต้องถ้าดูจากการเล่าเรื่องแล้วก็คือเป็นเรื่องที่ตัวผู้กำกับเองอาจจะไม่สนใจเสียด้วยซ้ำไป

ส่วนกับคำถามยอดฮิตว่าแล้วตกลงหนังสนุกมั้ย อันนี้ก็ต้องบอกว่าแล้วแต่รสนิยมความชอบจริงๆ หากเป็นคนชอบแดกคน ชอบเรื่องการกระแนะกระแหนสังคม หรือคนที่ตัวเองไม่ชอบก็อาจจะชอบหนังเรื่องนี้และรู้สึกว่าสนุกดี แต่ถ้าใครที่คาดหวังถึงความ “สนุก” แบบหนังทั่วๆ ไป ส่วนใหญ่ก็อาจจะบอกไม่ชอบ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ต้องย้ำก็คือ “Hunger คนหิว เกมกระหาย” ไม่ใด้เป็นหนังที่ต้องการจะเสนอเรื่องของการทำอาหาร ไม่ได้เกี่ยวกับความเข้มข้นในโลกของการเป็นเชฟ แต่มุ่งสนองความคิดของผู้กำกับเกี่ยวกับเรื่องคนในสังคมในมุมของตัวเองเป็นหลัก เพราะฉะนั้นหากใครที่ต้องการจะไปดูหนังเพราะคาดหวังเรื่องที่ว่าก็อย่าเสียเวลาเพราะจะเสียอารมณ์เอาเปล่าๆ

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>