slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ “8 หนัง” สุดมันที่สร้างจากวิดีโอเกม

แนะนำ “8 หนัง” สุดมันที่สร้างจากวิดีโอเกม

หลังหนังที่ดัดแปลงจากตัวละครช่างประปาสุดอมตะอย่าง “The Super Mario Bros Movie” ทำรายได้ถล่มถลายแถมขึ้นแท่นเป็น “หนังที่สร้างจากวิดีโอเกมที่รายได้สูงสุด” เราก็ขอแนะนำหนังที่ดัดแปลงจากสื่อวิดีโอเกมมาให้ได้รับชมกัน นอกจากภาพยนตร์แนวไลฟ์แอ็คชั่นที่สร้างจากการ์ตูนจะเป็นแนวที่นิยมสร้างในปัจจุบัน ก็ยังมีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงและสร้างจากเกมที่สร้างออกมาให้ผู้ชมได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยฐานแฟนเกมที่มีอยู่ทั่วโลกทำให้หนังแนวนี้บางเรื่องก็กวาดรายได้อย่างมหาศาลบางเรื่องก็ล้มเหลว แต่ไม่ว่าอย่างไรแฟนเกมก็อยากที่จะเห็นเกมที่ตัวเองรักถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สักครั้ง และวันนี้ FW UHDMax ได้รวบรวม 8 ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน

 

The Super Mario Bros. Movie | 2023

เริ่มต้นจากหนังที่เป็นกระแสกันดีกว่า อย่าง The Super Mario Bros. Movie จากนินเทนโดและอิลลูมิเนชั่นสู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากโลกของ Super Mario Bros. เรื่องราวการผจญภัยในอาณาจักรเห็ดของมาริโอ้ ลุยจิ และ เจ้าหญิงพีช เพื่อปกป้องอาณาจักรอันเป็นที่รักให้รอดพ้นจากวายร้าย เจ้าบาวเซอร์ ผ่านดินแดนที่เราคุ้นเคย อุปสรรคต่างๆ รวมถึงไอเท็มจากเกมที่เราเคยเห็นเช่น ดอกไม้ไฟ ดาว ชุดแปลงร่าง หรือแม้แต่กระทั่งมาริโอคาร์ท ก็ถูกนำมาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

 

Sonic the Hedgehog 1 & 2 | 2020 & 2022

เรื่องราวของเม่นที่ว่องไวที่สุดในโลก เมื่อเขามาเยือนบ้านใหม่บนโลก ในภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่นที่ใช้คนแสดง โซนิคและเพื่อนรักคนใหม่ของเขาอย่าง ทอม (เจมส์ มาร์สเดน) ต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกให้พ้นจากอัจฉริยะผู้ชั่วร้าย ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) และแผนการที่หวังจะครองโลกของเขา

 

RAMPAGE | 2018

เป็นเรื่องราวของ เดวิด โอโคเย นักวิทยาวานรชายผู้หลีกเลี่ยงห่างไกลจากผู้คน และมีสายสัมพันธ์อันหนาแน่นที่ไม่มีวันสั่นคลอนจากจอร์จ กอริลล่าขาวที่เฉลียวฉลาดยิ่งกว่ากอริลล่าทั่วไป ที่เขาเป็นคนดูแลมันมาตั้งแต่กำเนิด แต่แล้วยีนส์แห่งความโหดร้ายในร่างกายของมันก็เริ่มกลายพันธุ์ และเปลี่ยนเพื่อนกอริลล่าตัวนี้ ให้กลายเป็นสัตว์ยักษ์ใหญ่ที่ดุร้าย เมื่อโดนสารเคมีประหลาดเข้าไป และเหมือนจะเลวร้ายยิ่งกว่านี้เมื่อค้นพบว่าแท้จริงแล้วยังมีสัตว์อื่น ๆ อีกมากมายที่กลายพันธุ์เช่นกัน พวกมันกลายเป็นนักล่าที่อยู่เหนือทุกชีวิต มุ่งหน้าสู่อเมริกาเหนือเข้ามาทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางพวกมัน เดวิด โอโคเย นักสัตววิทยาต้องพยายามหายาแก้อาการให้เจอก่อนที่พวกมันจะทำลายเมืองอย่างสิ้นซาก

 

Tomb Rider | 2018

Tomb Raider ย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวการผจญภัยของลาร่า ครอฟต์ เมื่อครั้งออกตามหาพ่อ ลอร์ด ริชาร์ด ครอฟต์ นักโบราณคดีที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอเดินทางไปยังเกาะยามาไต ชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น โบราณสถานที่ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับองค์กรทรินิตี้ กลุ่มก่อการร้ายที่หวังจะครองโลก

 

Pokémon: Detective Pikachu | 2019

เรื่องราวการผจญภัยครั้งนี้ เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี่ กู้ดแมน (พอล คิทสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กู้ดแมน (จัสดิซ สมิธ) ลูกชายวัย 21 ปีของเขาต้องตามหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยการผนึกกำลังกับอดีตโปเกม่อนคู่ซี้ของพ่อ “พิคาชู” โปเกม่อนยอดนักสืบฝีมือฉกาจ ที่แม้จะมีหน้าตาน่ารักน่าชัง และพกความฉลาดเฉลียวมาเต็มร้อย แต่กลับมีมุมบ๊อง ๆ ตลก ๆ ชวนฉงนอยู่เพียบ! แต่เมื่อทิมและพิคาชูเริ่มปรับตัวเข้าหากันได้ ทั้งสองกลับกลายเป็นคู่หูคู่ซี้ที่พร้อมลุยทุกภารกิจอันน่าตื่นเต้น เพื่อคลี่คลายปริศนาแสนลึกลับซับซ้อน ภายใต้แสงไฟนีออนบนถนนของ ไรม์ ซิตี้ เมืองใหญ่สุดทันสมัยที่โปเกมอนและมนุษย์อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสันติ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าโปเกม่อนมากหน้าหลายตา ก่อนค้นพบความลับชวนตกตะลึง ที่อาจทำลายความสงบสุขทั้งหมดบนโลก และพลิกโชคชะตาของจักรวาลโปเกม่อนไปตลอดกาล

 

Uncharted | 2022

นาธาน เดรก โจรหนุ่มสุดฉลาดและมีไหวพริบ ถูกเลือก โดยนักล่าขุมทรัพย์รุ่นเก๋า ซัลลี่ เพื่อหาขุมทรัพย์ทองของนักเดินเรือนามว่ามาเจลลัน โคตรมหาสมบัติ 500 ปีที่ไม่มีใครเคยเจอ จุดเริ่มต้นของการ โจรกรรมง่ายๆ กลายเป็นการแข่งขัน สุดมันส์ข้ามทวีป เพื่อให้ถึงจุดหมายก่อนที่ มอนคาด้า ผู้ที่คิดว่าตัวเองคือผู้สืบทอดและเป็นเจ้าของที่แท้จริงของมหาสมบัติจะได้ไปครอบครอง การผจญภัยสุดมันส์ของ เนท และ ซัลลี่ ที่ต้องแก้ปมปริศนา เพื่อที่พวกเขาจะได้ พบกับขุมสมบัติมูลค่า 5 พันล้านเหรียญ และไม่แน่ว่าการผจญภัยคร้ังน้ีอาจทำให้เนทได้ พบกับพี่ชายที่หายสาบสูญไปของเขา

 

DOOM | 2005

ณ สถานีวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อันไกลโพ้นบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว และข้อความทุกอย่างที่ถูกส่งมาขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้รับการตอบรับ สถานีวิจัยนี้อยู่ลึกลงไปที่ระดับ 5 จากพื้นดิน และกลุ่มที่สามารถเข้าออกได้คือกลุ่มทหารพิเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การต่อสู้และการสงคราม โดยสถานีวิจัยนี้มีขึ้นเพื่อสะสมกำลังพลและพัฒนาอาวุธให้เพียงพอกับการลุกล้ำของศัตรู

 

Warcraft | 2016

อาณาจักรอาซีร็อธอันเงียบสงบ กำลังใกล้จะเกิดสงครามปะทุขึ้น เมื่อความศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนี้กำลังเผชิญกับผู้รุกรานที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ากลัว นั่นก็คือ พวกนักรบออร์ค ซึ่งละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังจะตายและหนีมาตั้งอาณานิคมที่ดาวดวงอื่น เมื่อประตูที่เชื่อมระหว่างสองโลกเปิดออก กองทัพฝ่ายหนึ่งเผชิญกับการทำลายล้าง ขณะที่อีกฝ่ายหนี่งเผชิญกับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ จากทั้งสองด้านที่ต่างกัน สองวีรบุรุษต้องมาปะทะกัน ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของวงศ์ตระกูลของพวกเขา รวมถึงประชาชนร่วมเผ่าพันธุ์ และบ้านของพวกเขาด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่พัวพันกับอำนาจและการเสียสละ ที่ซึ่งสงครามมีหลายโฉมหน้า และทุกคนต่างต่อสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่าง

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>