slider2
slider2
previous arrow
next arrow
“Harry Potter” หวนคืนสู่จอเงิน วอร์เนอร์ฯ เตรียมสร้างในรูปแบบของทีวีซีรี่ส์

“Harry Potter” หวนคืนสู่จอเงิน วอร์เนอร์ฯ เตรียมสร้างในรูปแบบของทีวีซีรี่ส์

น่าจะเป็นโครงการใหญ่สุดของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี ที่ประกาศออกมาวันนี้ในการนำเสนอบริการสตรีมมิ่งใหม่ชื่อ Max ที่เป็นการเปลี่ยนมาจาก HBO Max นั่นก็คือโครงการซีรี่ส์ชุด “Harry Potter” ที่ดัดแปลงจากนิยายชุดดังของเจ.เค. โรว์ลิ่ง

รายงานก่อนหน้านี้ บอกว่าโรว์ลิ่งอาจจะแค่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา แต่ในการประกาศอย่างเป็นทางการบอกว่า เธอจะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างซีรี่ส์ ที่จะมีการฉายทั่วโลกผ่านทางช่อง Max และได้รับคำจำกัดความว่า “จะเป็นฉบับที่ซื่อตรงต่อวิสัยทัศน์ของโรว์ลิ่งตามที่ปรากฏอยู่ในหนังสือชุด Harry Potter”

ซีรี่ส์ชุดนี้จะใช้นักแสดงชุดใหม่ จะใช้เวลาร่วมสิบปีเพื่อเล่าเรื่องราวทั้งหมดจากนิยาย และจะใช้ทุนสร้างระดับเดียวกับซีรี่ส์เรือธงอย่าง “House of the Dragon” หรือมากกว่า นั่นแปลว่าซีซั่นแรกจะทุ่มทุนอย่างต่ำ 125 ล้านเหรียญสหรัฐ

เราดีใจที่จะให้ผู้ชมได้มีโอกาสค้นพบฮ็อกวอร์ตในแบบที่ใหม่หมดไม่เหมือนเดิม Harry Potter เป็นปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง และเห็นได้ชัดว่ามีความรักและความกระหายเหลือเกินต่อโลกของเวทย์มนตร์แห่งนี้อย่างไม่ลดละ ในการร่วมมือกันของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เทเลวิชั่น กับเจ.เค. โรว์ลิ่ง เพื่อสร้างซีรี่ส์ดั้งเดิมใหม่ของแม็กซ์นี้ จะพาผู้ชมดำลงไปสู่หนังสือที่เป็นที่จดจำที่แฟนๆ ยังคงสนุกไม่เปลี่ยนแปลงหลายปีมานี้” เควีย์ บลอยส์ ประธานและซีอีโอฝ่ายเนื้อหาของ HBO และ Max บอกในแถลงการณ์

เจ.เค. โรว์ลิ่ง ก็ได้ออกแถลงการณ์ของเธอต่อการสร้างซีรี่ส์ชุดนี้ด้วยว่า “การให้คำมั่นของแม็กซ์ที่จะรักษาความสมบูรณ์ของนิยายของฉันมีความสำคัญต่อฉันมาก และฉันก็ตั้งตารอคอยที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการดัดแปลงครั้งใหม่นี้ที่จะให้ความลึกและรายละเอียดในระดับที่มีเพียงซีรี่ส์ยาวทางทีวีเท่านั้นที่จะให้ได้

เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างของฉบับภาพยนตร์อยู่ในระหว่างเจรจาเพื่อมารับหน้าที่เดิมในฉบับซีรี่ส์นี้ด้วย ร่วมกับนีล แบลร์ และ รูธ เคนลี่ย์-เลตต์

นอกจากนี้แล้ว ซีรี่ส์จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงการอื่นที่ดัดแปลงจากเรื่องราวในโลกเดียวกันนี้ ซึ่งเดวิด ซาฟลาฟ ประธานของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี บอกว่าจะยังคงดัดแปลงเนื้อหาอื่นได้เหมือนเดิม

ชมตัวอย่างยั่วน้ำลายของการประกาศโครงการด้านล่างนี้

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>