slider2
slider2
previous arrow
next arrow
John Leguizamo อดีตผู้รับบท’ลุยจิ’ เผย Disney ไม่เคยปลื้มกับ “Super Mario Bros.” เวอร์ชั่นคนแสดง

John Leguizamo อดีตผู้รับบท’ลุยจิ’ เผย Disney ไม่เคยปลื้มกับ “Super Mario Bros.” เวอร์ชั่นคนแสดง

ในขณะที่หนังแอนิเมชัน ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่ออกฉายมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังคงทำรายได้อย่างงดงาม ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็มีลุ้นที่จะแตะเส้น 1,000 ล้านเหรียญได้อย่างไม่น่าจะยากเย็น และยังขึ้นแท่นหนังดัดแปลงจากเกมจากเกมที่ทำรายได้ Box Office สูงที่สุดในโลกไปแล้วด้วย

แน่นอนว่าด้วยกระแสของตัวหนังที่กำลังฮิตอย่างท่วมท้นในเวลานี้ ก็ทำให้หลายคนคิดถึงหนังที่สร้างจากเกม Super Mario Bros. จากยุค 90’s อย่าง ‘Super Mario Bros.’ ที่ออกฉายในปี 1993 ซึ่งเป็นหนังที่ Disney ได้ลิขสิทธิ์จาก Nintendo โดยตรง

ซึ่งในหนังเรื่องนี้ จอห์น เลอกิซาโม (John Leguizamo) นักแสดงวัย 62 ปีที่มักคุ้นเขาจากการรับบทสมทบในหนังยุคนี้ เคยรับบทหนังเรื่องนี้ในบทลุยจิ (Luigi) คู่หูผจญภัยของมาริโอนั่นเอง ซึ่งล่าสุดเขาได้เล่าเบื้องหลังการถ่ายทำหนังหลายเรื่องของเขากับทาง GQ รวมทั้งเบื้องหลังหนังสร้างจากเกมเรื่องแรกของฮอลลีวูดเรื่องนี้ด้วย

หนังเรื่องนี้กำกับโดย แอนนาเบล แจนเคล (Annabel Jankel) และ ร็อกกี มอร์ตัน (Rocky Morton) ซึ่งตอนแรกไม่ได้มีหน้าตาออกมาอย่างที่เห็น แต่ความตั้งใจดั้งเดิมตังแต่โปรดิวเซอร์ จนถึงผู้กำกับก็คือ การดัดแปลงบทจากวิดีโอเกมที่เหมาะกับครอบครัวให้มีความเป็นผู้ใหญ่ มีเนื้อหาที่ซีเรียสและดาร์กกว่าเกมต้นฉบับ ทั้งโปรดักชันมืดหม่น ความรุนแรง และมีเนื้อหาทางเพศ แต่ด้วยความที่มันเป็นหนังของ Disney ที่ไม่โปรดการสร้างหนังเรตรุนแรงสำหรับผู้ใหญ่อยู่แล้ว ก็เลยทำให้ต้องมีการซ่อมและปรับแก้ฉากสุ่มเสี่ยงกันยกใหญ่

“(ผู้กำกับ) มีวิสัยทัศน์ที่โคตรจะมืดหม่นเลยครับ ซึ่ง Disney ไม่โอเคกับเรื่องนี้ ฉะนั้นการมีอะไรที่มันดูงง ๆ ในหนังมันเลยเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ยกตัวอย่างฉากปาร์ตึ้ก็ได้ คนพวกนั้นคือนักเต้นระบำเปลื้องผ้าจาก นอร์ธ แคโรไลนา ที่ผู้กำกับต้องการให้พวกเธออยู่ในหนังด้วยเสื้อผ้าที่เปิดเผยที่สุด ซึ่ง Disney ไม่แฮปปี้พวกเขาเลยต้องเอาออก ทั้งตัดทิ้ง หรือทำ CGI ลบออกด้วยเทคโนโลยีห่วย ๆ ที่พวกเขามีในสมัยนั้น”

 

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า กว่าจะถ่ายทำหนังเรื่องนี้จบ ก็เรียกได้ว่าแทบจะกระอักเลือดกันตั้งแต่ขั้นตอนเขียนบทหนัง เพราะตัวบทมีการแก้ไขไปมาอยู่ตลอด Disney ก็อยากคุมเรตติ้งหนังจากหนังผู้ใหญ่ให้เหลือเรตติ้งแค่ PG ผู้บริหาร Nintendo ฝั่งญี่ปุ่นก็อยากเสริมเติมแต่งหนังด้วย ระหว่างทางก็มีการเปลี่ยนคนเขียนหนังบ่อยมาก แต่ละคนเขียนทีก็เปลี่ยนแนวทางไปที

และหลังฉาย ตัวหนังก็โดนสับเละจากแฟนเกมและเด็ก ๆ ที่ไปดู เพราะนอกจากจะไม่ตรงปกจากเกมอย่างแรง เพราะตัวหนังโดยรวม ทั้งบท การแสดง และโปรดักชันที่ทำออกมาได้เกรดบีสุด ๆ จนทำรายได้ Box office ขาดทุนย่อยยับด้วยตัวเลขเพียง 38.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 42–48 ล้านเหรียญ กลายเป็นหนังที่ถูกพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในหนังดัดแปลงจากเกมที่ห่วยที่สุดตลอดกาล แถมยังเป็นแผลใจของ Nintendo ที่ไม่ได้มอบลิขสิทธิ์เกมให้สตูดิโอไหนอีกเลย

แถมหลังจาก ‘The Super Mario Bros. Movie’ เข้าฉาย ก็มีส่วนทำให้ผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อยากหาเวอร์ชัน 1993 นี้มาดูมากขึ้นตามไปด้วย เป็นผลทำให้ยอดจำหน่ายหนังเวอร์ชันนี้กลับมาขายดีติดอันดับ Best Seller บนเว็บไซต์ Amazon แถมยังทำยอดขายแซงหน้ายอด Pre-Order แผ่น Blu-Ray ล่วงหน้าของตัวแอนิเมชัน ‘The Super Mario Bros. Movie’ ไปอีกต่างหาก

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>