slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 10 หนัง/ซีรีส์ แนวการเมืองสุดเข้มข้น ดูก่อนไปเลือกตั้ง

แนะนำ 10 หนัง/ซีรีส์ แนวการเมืองสุดเข้มข้น ดูก่อนไปเลือกตั้ง

นับถอยหลังก่อนวันเลือกตั้งนายกครั้งสำคัญ 14 พฤษภาคมนี้ หลายคนก็ต่างจับตามอง เฝ้าตามทุกการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งการดีเบต สัมภาษณ์ เดินหน้าหาเสียง กันอย่างดุเดือด!!
 
วันนี้เราเลยจะขอแนะนำหนัง/ซีรีส์แนวตีแพร่การเมืองที่ เข้มข้น! ดุเดือด! ไม่แพ้กันให้ได้อินก่อนไปเลือกตั้งจริง โดยเรื่องที่เราคัดมาจะเข้มข้นขนาดไหนเชิญรับชมกันได้เลย!!

 

🔴 Lincoln (2012)
🔴 Tyrant (Season 1-3)
🔴 Darkest Hour (2017)
🔴 Munich The Edge of War (2021)
🔴 Don’t Look Up (2021)
🔴 House of Cards (Season 1-6)
🔴 Designated Survivor (Season 1-3)
🔴 The Post (2017)
🔴 The Front Runner (2018)
🔴 The Irishman (2019)

 

Lincoln | ลินคอร์น (2012)

Film review – Lincoln (2012) – CINEMA AUTOPSY

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขา ภายใต้การกำกับของสตีเว่น สปีลเบิร์ก แม้ว่าเรื่องราวของ อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกาจะถูกหยิบยกมาทำหนังซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ในหนังเรื่องนี้ ลินคอล์นไม่ได้ถูกเล่าเรื่องในฐานะวิรบุรุษขึ้นหิ้ง แต่เป็นนักการเมืองเจ้าเล่ห์ มีด้านมืด และฉลาดเป็นกรด ในการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ เพื่อให้การเลิกทาสนั้นเกิดขึ้นได้จริง นี่จึงเป็นหนังการเมืองทรงคุณค่าที่ไม่ควรพลาด

 

Tyrant

Tyrant' Series Finale: Howard Gordon On FX's Cancellation & Season 4 Hopes – Deadline

Tyrant บอกเลยว่ากินใจสุดๆ กับชื่อ แผนลับโค่นเผด็จการ บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นแนวการเมืองชนิดที่ว่าคอขาดบาดตายกันเลยทีเดียว ทั้งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองและเรื่องภายในครอบครัว เข้มข้นสุดๆ เรื่องราวของลูกที่ต้องเผชิญหน้ากับพ่อที่เป็นผู้นำเผด็จการของประเทศนั้น ทำให้เกิดความขัดแย้งกันเกิดขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้ลุ้นทุกตอน แต่ขอบอกว่าเรื่องนี้แอบโหดนิดนึง เพราะมีทั้งเรื่องของการข่มขืน การฆ่าคนแบบทิ้งขว้าง

 

Darkest Hour | ชั่วโมงพลิกโลก (2017)

Review: 'Darkest Hour,' or the Great Man Theory of History (and Acting) - The New York Times

วินสตัน เชอร์ชิล เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้ เป็นคนแรกที่ตัดสินใจต่อต้านฝ่ายอักษะ เป็นบุคคลทรงอิทธิพลที่ยืนหยัดจนได้รับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นั่นคือหลังจากที่เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าจะต่อต้านนาซี แต่ทว่า ก่อนหน้านั้น เรื่องราวทางการเมือง ความกดดัน การตัดสินใจอันยากลำบากบนเส้นทางที่อันตราย รวมถึงปัญหาชีวิตส่วนตัว บุคลิกภาพที่ก่อนจะกลายเป็นเชอร์ชิลที่เราได้ยินกันทุกวันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่จะถูกพูดถึงในหนังเรื่องนี้

 

Munich The Edge of War | มิวนิค ปากเหวสงคราม (2021)

Munich: The Edge of War' Review: Netflix's Sturdy Wartime Thriller - Variety

ประวัติศาสตร์ทางการเมืองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เตรียมบุกยึดประเทศเชโกสโลวาเกีย เพื่อเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการทำสงคราม ทำให้ประธานาธิบดีของอังกฤษ เนวิลล์ เชมเบอร์เลน พยายามหาทางออกอย่างสันติ ทำให้เขาส่งสองเพื่อนรักในวัยเรียนอย่าง ฮิวจ์ ลีแกต เจ้าหน้าที่รัฐของอังกฤษ และพอล ฟอน ฮาร์ทมันน์ นักการทูตเยอรมัน ไปยังเมืองมิวนิกเพื่อประชุมวาระฉุกเฉินและหาข้อตกลงกับฮิตเลอร์ เพื่อหยุดยั้งวิกฤตครั้งนี้ ในสถานการณ์ที่พวกเขาไม่สามารถไว้ใจใครได้

 

Don’t Look Up | เรื่องโปกฮาวันโลกาวินาศ (2021)

Don't Look Up!', la película que debes ver te guste o no

เมื่อศาสตราจารย์ด้านดาราศาสตร์และลูกศิษย์ค้นพบดาวหางที่กำลังพุ่งชนโลกในอีก 6 เดือนข้างหน้า ทำให้ต้องประชาสัมพันธ์กับผู้คนและรัฐบาลเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ทัน อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าพบประธานาธิบดี เธอกลับไม่สนใจถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากสื่อและนักธุรกิจที่มีอิทธิพล แต่พวกเขาก็สนเพียงแค่ผลประโยชน์ที่ได้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยเป็นหนังตลกร้ายที่ต้องการสะท้อนปัญหาทางการเมืองของประเทศอเมริกา

 

House of Cards | เฮาส์ ออฟ คาร์ดส

House of Cards”: Das Ende erklärt

ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้นที่เพิ่งปิดฉากลงในซีซั่นที่ 6 หลังจากสร้างปรากฏการณ์บนออนไลน์สตรีมมิ่งมาตลอดครึ่งทศวรรษที่ผ่านมากับซีรีส์ออนไลน์จาก Netflix อีกทั้งยังเป็นเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลไพรม์ไทม์เอมมี่สาขาสำคัญในปี 2013 และเข้าชิงรางวัลเอมมี่มาแล้วทั้งหมด 53 รางวัลตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา โดยมีทัพนักแสดงดีกรีผู้เข้าชิงรางวัลออสก้าร์ มาร่วมเล่าเรื่อง เกมอำนาจ ผ่านตัวละครสีเทา กับการแก่งแย่งชิงอำนาจบัลลังก์แห่งทำเนียบขาว รับประกันความสนุกด้วยคะแนนรีวิวที่ต่างเห็นพ้องว่า แม้ไม่อินเรื่องการเมือง ก็สามารถสนุกและลุ้นไปกับเรื่องราวสุดเข้มข้นนี้ได้แน่นอน

 

Designated Survivor

Designated Survivor recap: Season 1, Episode 15 | EW.com

เรื่องนี้ขอรับรองว่าสนุกสุดๆ มีเป็นเวอร์ชั่นรีเมคเกาหลีด้วยน้า ใครที่เป็นฝั่งเกาก็ไปดูเวอร์ชั่นนั้นได้เลย ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวการเมืองที่เกี่ยวกับรัฐมนตรีระดับล่างสุดทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเมือง และที่อยู่อาศัย ได้ถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีหลังจากมีวินาศกรรมประธานาธิบดีคนก่อน ทำให้คนรอบข้างไม่เชื่อถือในตัวเขาเพราะเนื่องจากได้เป็นประธานาธิบดีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และไม่มีประสบการณ์ด้านต่างๆ บอกเลยว่าตัวเอกของเรื่องต้องเจออุปสรรคเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ขอแนะนำให้ดู

 

The Post | เอกสารลับเพนตากอน (2017)

The Post : พลังของเพศหญิง และการตัดสินใจบนหลักของความอาทร

เคย์ แกรแฮม ประธานบริษัทสำนักพิมพ์วอชิงตันโพสต์ เป็นหญิงหนึ่งเดียวในเหล่าเหยี่ยวข่าวที่เป็นชายเสียส่วนใหญ่ เธอต้องรับช่วงต่อจากพ่อที่เสียไปในสถานการณ์ที่หมิ่นเหม่ที่สุด เพราะเป็นช่วงที่เอกสารลับเพนตากอน ที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์สงครามเวียดนามนั้นหลุดว่อนออกมา โดยสำนักข่าวคู่แข่งที่พยายามตีพิมพ์นั้นถูกอำนาจรัฐจัดการปิดปากไป แต่เบน แบรดลีย์ หัวหน้าฝ่ายข่าวต้องการตีแผ่ความจริง เธอจึงต้องเลือกระหว่างความอยู่รอดของบริษัทกับทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชน

 

The Front Runner | เดอะ ฟร้อนท์ รันเนอร์ (2018)

The Front Runner review – evasive account of Gary Hart's downfall | The Front Runner | The Guardian

The Front Runner เป็นหนังเกี่ยวกับการเมืองที่ตีแผ่เรื่องจริงของ สว. ดาวเด่นของโคโลราโด ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกจับตาว่าเป็นตัวเก็งที่น่าจะชนะการเลือกตั้งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 1988 แต่ก็ต้องถูกจับตามองโดยสื่ออีกครั้งหลังจากมีข่าวชู้สาวหลุดออกมา ทำให้ทีมหาเสียงต้องพลิกเกมกันชั่วโมงต่อชั่วโมงเพื่อดึงความนิยมกลับมาให้ได้ ถึงเรื่องนี้จะมีความเครียดอยู่ไม่น้อย แต่หนังก็ทำออกมาให้ไม่อึดอัดมากโดยแทรกอารมณ์ขันได้แบบถูกจังหวะสุดๆ

 

The Irishman | คนใหญ่ไอริช (2019)

The Irishman (2019) - IMDb

เรื่องราวในชั่วระยะเวลาร่วม 50 ปีในชีวิตของ แฟรงค์ ชีแรน (โรเบิร์ต เดอ นีโร) จากคนขับรถบรรทุกส่งขาหลังวัวไปทำสเต๊ก สู่วงการมาเฟียด้วยการชักชวนของ รัสเซล บัฟฟาลิโน (โจ เพสซี) ที่เปลี่ยนให้แฟรงค์ได้ลิ้มรสการฆ่าคนเพื่อเลี้ยงชีพในฐานะมือปืน ก่อนเขาจะได้เลื่อนขั้นไปเป็นผู้ติดตามของ จิมมี ฮอฟฟา (อัล ปาชิโน) เจ้าพ่อแห่งสหภาพแรงงานที่นำลาภยศชื่อเสียงมาให้แฟรงค์ได้สัมผัส แต่ในวงการสีเทา..มิตรและศัตรูอาจเปลี่ยนได้เพียงชั่วข้ามคืน

เป็น 10 หนัง/ซีรีส์ที่หยิบยกมาบางส่วนเท่านั้น หากมีเรื่องอื่นที่อยากแนะนำสามารถคอมเม้นต์กันได้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv