slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ ‘8 สุดยอดหนังบู๊สู้ฟัดจาก เฉินหลง ราชาหนังแอ็คชั่น’

แนะนำ ‘8 สุดยอดหนังบู๊สู้ฟัดจาก เฉินหลง ราชาหนังแอ็คชั่น’

กว่า 40 ปี กับผลงานบู๊สู้ฟัดนับร้อยเรื่องของ เฉินหลง (Jackie Chan) แอ็กชันซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ที่สร้างความประทับใจให้แก่แฟนหนังทั่วโลกด้วยงานบู๊ฟัดใหญ่สุดมันตะลึงตา ผสานกับมุกฮาสุดทะเล้น ที่กลายเป็นเจ้าตำรับของหนังแนวแอ็กชันคอมเมดี้ (Action-Comedy) ที่ไม่มีใครทัดเทียม และนี่คือลิสต์ 8 สุดยอดหนังบู๊สู้ฟัดของราชาหนังแอ็กชัน ทั้งหนังเก่าในอดีตที่ยังอยู่ในความทรงจำ หนังที่สะท้อนความทุ่มเทในการทำงานแบบทุ่มทุนจนเฉียดตาย และผลงานหนังเด่นที่อยากแนะนำให้ลองหามาชมกัน

 

Drunken Master ไอ้หนุ่มหมัดเมา | 1978

Drunken Master  บอกเล่าเรื่องราวของ หวงเฟยหง (เฉินหลง) เด็กหนุ่มลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของปรมาจารย์กังฟูชื่อดังอย่างหวงฉีอิง  (หลินเจียว) หวงเฟยหงเป็นเด็กหนุ่มมีนิสัย ร่าเริง ขี้เล่น เขามักจะขี้เกียจฝึกกังฟูถ้ามีเวลาว่างๆก็ชอบแอบหนีเที่ยวเล่นเรื่อยเปื่อยไปวันๆบางครั้งก็ไปก่อความวุ่นวายให้กับญาติและศิษย์ร่วมสำนักรวมทั้งบรรดาชาวบ้านทั่วไปในหมู่บ้านที่พักอาศัยในละแวกนั้นจนทำให้พ่อของเขาเอือมระอาในพฤติกรรมจำใจต้องส่งหวงเฟยหงไปบ่มนิสัยกับยาจกซู (หยวนเสี่ยวเถียนพ่อบังเกิดเกล้าของหยวนหวูปิงผู้กำกับหนังเรื่องไอ้หนุ่มหมัดเมา)  ยาจกเฒ่าที่มีวิชากังฟูเพลงมวยที่ล้ำเลิศอย่างวิชา 8 เซียนเมาเหล้าจึงเป็นที่มาให้หวงเฟยหงได้ร่ำเรียนวิชากังฟูเพลงมวยที่สุดแสนมหัศจรรย์

 

Police Story วิ่งสู้ฟัด | 1985

วิ่งสู้ฟัด จะเล่าถึง “เฉินเจียจี๋“ (หรือ เสียงพากย์พันธมิตรจะเรียกว่า  “กุ๊กกู๋” ที่ เฉินหลงเคยแสดงในเรื่อง กุ๊กกู๋ปืนเค็ม เพื่อให้คนดูในไทยจำได้)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องออกตามจับ“บิ๊กจู๋” พ่อค้ายาเสพย์ติดรายใหญ่ ที่ตำรวจฮ่องกงต้องการตัวมากที่สุด เขาเปิดไนท์คลับและบริษัทค้าเงินตราเพื่อบังหน้า แต่แผนการดักจับพังเละเทะ แถมพอจับบิ๊กจู๋ได้ ก็ไม่มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิด ทางกรมตำรวจจึงต้องการตัวของ เซรีน่า (หลิน ชิงเสีย) เพื่อนำตัวเธอมาขึ้นศาลในฐานะพยาน และโครงการพิทักษ์พยานสุดวุ่นวายก็เริ่มขึ้น

 

Armour of God ใหญ่สั่งมาเกิด | 1986

เรื่องราวของ แจ็กกี้ เจ้าของฉายา ‘เหยี่ยวเอเชีย’ นักล่าขุมทรัพย์ผู้รักในการผจญภัย แจ็กกี้ได้รับมอบหมายจากท่านดยุคให้ออกตามหาและรวบรวมอาวุธเทพเจ้า โดยพร้อมจ่ายค่าจ้างให้แบบไม่อั้น แต่เรื่องเกิดไปถึงหูของผู้ก่อการร้ายที่ต้องการอาวุธนี้เช่นกัน จึงได้จับตัวอลัน (Alan Tam) แฟนเก่าแจ็กกี้ เพื่อแลกกับดาบเทพเจ้า แจ็กกี้จึงต้องออกผจญภัยเพื่อช่วยเหลือออกมาให้ได้

City Hunter ใหญ่ไม่ใหญ่ข้าก็ใหญ่ | 1993

เฉินหลงต้องมารับบทเป็น ซาเอบะ เรียว นักสืบเอกชนที่ได้รับการว่าจ้างจากอิมามุระ (Kenzo Hagiwara) เศรษฐีชาวญี่ปุ่น ให้ออกตามหาชิซึโกะ (Kumiko Goto) ลูกสาวแสนสวย ที่หายไปพร้อมกับโรนัลด์ (Richard Norton) หนุ่มเพลย์บอย ที่มีแผนนำพาสมุนเข้ามายึดเรือคาสิโน ทำให้ผู้ช่วยสาวอย่างคาโอริ (Joey Wong) ถึงกับไม่พอใจในความเจ้าชู้ไก่แจ้ของเขา ทั้งคู่ต้องขึ้นเรือไปช่วยเหลือคิโยโกะออกมาให้ได้ก่อนที่เรือจะถูกยึด

 

Rumble in the Bronx ใหญ่ฟัดโลก | 1995

หม่าฮั่นเฉียง หรือผู้กองเฉียง ตำรวจจากฮ่องกง ที่เดินทางไปอเมริกาเพื่อร่วมงานแต่งของลุงเปียว (Bill Tung) ในขณะที่เขาเองก็ต้องเป็นธุระจัดการดูแลกิจการซูเปอร์มาร์เก็ตของลุงเปียว ที่ถูกซื้อโดยเอเลน (Anita Mui) สาวชาวจีน แต่ในย่านนั้นก็ยังมีกลุ่มอิทธิพลที่นำโดย โทนี (Marc Akerstream) ที่นำลูกสมุนเข้ามาปล้นซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่บ่อย ๆ และทำให้ผู้กองเฉียงต้องเข้าไปพัวพันกับกับการตามล่าเพชร ที่ทำให้ผู้กองตัวเล็ก ๆ ต้องอยู่ท่ามกลางอันตรายของแก๊งมาเฟียทรงอิทธิพล

 

Rush Hour คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด | 1998

หนังแอ็กชันตำรวจคู่หูคู่ฮา ที่เฉินหลงแสดงร่วมกับนักแสดงตลกสายเดี่ยวไมโครโฟน คริส ทักเกอร์ (Chris Tucker) ที่เป็นการแจ้งเกิดในระดับฮอลลีวูดครั้งแรก และเป็นหนังพูดอังกฤษเรื่องแรกของเฉินหลงที่ไม่ต้องพากย์เสียงทับเหมือนหนังโกอินเตอร์เรื่องก่อนหน้านี้ กับเรื่องราวภารกิจสุดมันของคู่หูต่างขั้วสองสัญชาติ เมื่อสารวัตรสืบสวนลี จากหน่วยสืบสวนตำรวจฮ่องกง ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาทำงานร่วมกับ เจมส์ คาร์เตอร์ (Chris Tucker) ตำรวจสืบสวนจากหน่วยเอฟบีไอ ทั้งคู่ต้องจับมือกันแบบยุ่งเหยิง เพื่อร่วมกันทำภารกิจจับกุมตัวอาชญากร และช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวจีน ลูกสาวของเจ้าหน้าที่กงสุลจีน (Tzi Ma) ให้ทันเวลา

 

Around the World in 80 Days 80 วัน จารกรรมฟัดข้ามโลก | 2004

เรื่องราวของ Around the World in 80 Days เริ่มด้วย พาซพาร์ทรู (เฉินหลง) ที่กำลังพยายามเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อไปยังเอาสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ ที่หายไปจากหมู่บ้านของเขากลับคืนมา เขาได้พบกับพันธมิตรในตัว ฟิเลส์ ฟ็อกก์ (สตีฟ คูแกน) ที่สร้างอาชีพและชื่อเสียง ด้วยการเป็นนักประดิษฐ์ ซึ่งรับคำท้าที่จะเดินทางรอบโลกภายใน 80 วัน ฝ่ายตรงข้ามกับทั้งสองคน ก็คือ ลอร์ดเคลวิน (จิม บรอดเบนท์) หัวหน้าสถาบันวิทยาศาสตร์หลวง ที่จะต้องเสียอำนาจและสมบัติ ถ้าพาซพาร์ทรูและฟ็อกก์ประสบความสำเร็จ ดังนั้น เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อหยุดพวกเขาให้ได้

The Karate Kid เดอะ คาราเต้ คิด | 2010

เดร ปาร์คเกอร์ (เจเด็น สมิธ) ผู้เป็นเด็กที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในดีทรอยต์ แต่แล้ว เขาก็สู่จุดหักเหเมื่อแม่ของเขาได้ย้ายที่อยู่เนื่องจากได้บรรจุงานใหม่ ที่บ้านหลังใหม่ในปักกิ่ง และที่แห่งนี้เอง เดรก็ได้ตกหลุมรักนักเรียนสาวคนหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า เหมยอิง (หาน เหวินเหวิน) แต่ทั้งคู่ก็ปรับตัวเข้าหากันได้ยาก เนื่องจากความแตกต่างทางวัฒนธรรม และพ่อของเหมยอิง เองก็ไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของพวกเขา ดูเหมือนว่าสถานการณ์ย่ำแย่ลงไปอีก การเข้าหากันส่งผลให้เขาต้องเผชิญกับหัวหน้าอันธพาลที่มีชื่อว่า เฉิง ผู้ตั้งฉายาให้กับเดร ว่า ‘The Karate Kid’ ที่มีความรู้ด้านคาราเต้เพียงน้อยนิด

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>