slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ ‘8 หนังการเมือง ชิงอำนาจ อิงประวัติศาตร์ สุดเข้มข้น!’ รับเลือกตั้ง

แนะนำ ‘8 หนังการเมือง ชิงอำนาจ อิงประวัติศาตร์ สุดเข้มข้น!’ รับเลือกตั้ง

ในเวลานี้คงเป็นช่วงเวลาที่เราต้องออกไปใช้สิทธิในการเลือกพรรคที่พวกเราชื่นชอบ หลายคนอาจยังชอบคนเก่า และอีกหลายคนก็อาจอยากได้คนหน้าใหม่มารับช่วงต่อในการนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่เราอาจยังไม่เคยเห็น วันนี้เราจึงหยิบภาพยนตร์ทางการเมือง หรือเรียกง่าย ๆ ว่าหนังการเมือง มักหยิบยกเรื่องราวที่คนส่วนใหญ่รับรู้และไม่ต้องเสียเวลาในการทำความเข้าใจ โดยจะเล่าผ่านมุมมองของคนธรรมดา นักข่าว หรือสายลับ ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาการทุจริต การเมือง สงครามจากแนวคิดทางการเมืองในรูปแบบหนังแอ็กชัน แต่ก็มีไม่น้อยที่ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยคำพูดเฉือนคมสุดแยบคาย และทั้งหมดนี้ คุณจะได้พบใน 8 อันดับ หนังการเมืองน่าดู ที่เราได้คัดสรรให้ตอบโจทย์ความบันเทิงของคุณ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

The Post เอกสารลับเพนตากอน | 2017

เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความจริงของสำนักพิมพ์ที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ

เคย์ แกรแฮม ประธานบริษัทสำนักพิมพ์วอชิงตันโพสต์ เป็นหญิงหนึ่งเดียวในเหล่าเหยี่ยวข่าวที่เป็นชายเสียส่วนใหญ่ เธอต้องรับช่วงต่อจากพ่อที่เสียไปในสถานการณ์ที่หมิ่นเหม่ที่สุด เพราะเป็นช่วงที่เอกสารลับเพนตากอน ที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์สงครามเวียดนามนั้นหลุดว่อนออกมา โดยสำนักข่าวคู่แข่งที่พยายามตีพิมพ์นั้นถูกอำนาจรัฐจัดการปิดปากไป แต่เบน แบรดลีย์ หัวหน้าฝ่ายข่าวต้องการตีแผ่ความจริง เธอจึงต้องเลือกระหว่างความอยู่รอดของบริษัทกับทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชน

 

Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก | 2017

เรื่องราวก่อนจะกลายเป็นวีรบุรุษของ วินสตัน เชอร์ชิล ในสงคราม

วินสตัน เชอร์ชิล เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้ เป็นคนแรกที่ตัดสินใจต่อต้านฝ่ายอักษะ เป็นบุคคลทรงอิทธิพลที่ยืนหยัดจนได้รับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นั่นคือหลังจากที่เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าจะต่อต้านนาซี แต่ทว่า ก่อนหน้านั้น เรื่องราวทางการเมือง ความกดดัน การตัดสินใจอันยากลำบากบนเส้นทางที่อันตราย รวมถึงปัญหาชีวิตส่วนตัว บุคลิกภาพที่ก่อนจะกลายเป็นเชอร์ชิลที่เราได้ยินกันทุกวันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่จะถูกพูดถึงในหนังเรื่องนี้

 

Don’t Look Up | 2021

หนังตลกร้ายสะท้อนปัญหาการเมืองผ่านดาวหางที่กำลังพุ่งชนโลก

เมื่อศาสตราจารย์ด้านดาราศาสตร์และลูกศิษย์ค้นพบดาวหางที่กำลังพุ่งชนโลกในอีก 6 เดือนข้างหน้า ทำให้ต้องประชาสัมพันธ์กับผู้คนและรัฐบาลเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ทัน อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าพบประธานาธิบดี เธอกลับไม่สนใจถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากสื่อและนักธุรกิจที่มีอิทธิพล แต่พวกเขาก็สนเพียงแค่ผลประโยชน์ที่ได้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยเป็นหนังตลกร้ายที่ต้องการสะท้อนปัญหาทางการเมืองของประเทศอเมริกา

 

The Irishman คนใหญ่ไอริช | 2019

องค์กรอาชญากรรมและผู้นำสหภาพแรงงานกับปัญหาระดับชาติ

เรื่องราวของนักฆ่านามว่า “แฟรงค์ ชีแรน” (โรเบิร์ต เดอ นิโร) ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมของผู้นำสหภาพแรงงานชาวอเมริกัน “จิมมี่ ฮอฟฟา” ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความเป็น สกอร์เซซี่ เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันจะต้องมีอะไรลึกลับซับซ้อนให้เราได้ลุ้นระทึกกันยิ่งกว่านั้นอย่างแน่นอน

 

Lincoln ลินคอร์น | 2012

เรื่องราวของ อับราฮัม ลินคอล์น ในฐานะนักการเมืองมิใช่รัฐบุรุษ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขา ภายใต้การกำกับของสตีเว่น สปีลเบิร์ก แม้ว่าเรื่องราวของ อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกาจะถูกหยิบยกมาทำหนังซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ในหนังเรื่องนี้ ลินคอล์นไม่ได้ถูกเล่าเรื่องในฐานะวิรบุรุษขึ้นหิ้ง แต่เป็นนักการเมืองเจ้าเล่ห์ มีด้านมืด และฉลาดเป็นกรด ในการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ เพื่อให้การเลิกทาสนั้นเกิดขึ้นได้จริง นี่จึงเป็นหนังการเมืองทรงคุณค่าที่ไม่ควรพลาด

 

The Lady อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ | 2011

เรื่องราวช่วงชีวิตแห่งการอุทิศตนเพื่อต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยและเสรีภาพของ ออง ซาน ซูจี

เมื่อ อองซานซูจี ที่ใช้ชีวิตในฐานะแม่บ้านอยู่ที่ประเทศอังกฤษร่วมกับสามี ดร. ไมเคิล อริส และลูกชาย 2 คน มีเหตุที่ทำให้เธอต้องเดินทางกลับเมืยนมาร์โดยด่วน และทำให้เธอได้เข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย จนถูกรัฐบาลทหารเพ่งเล็ง และทำให้เธอถูกคุมขังในบ้านในเวลาต่อมา ในขณะที่อุดมการณ์เข้มข้น และการอุทิศตนของเธอเอง ก็ส่งผลให้เธอต้องพลัดพรากจากครอบครัวด้วย

 

Man of the Year ฮาสะเด็ด สะเก็ดข่าวทำเนียบ | 2006

เรื่องราวของ นักแสดงตลก ที่มักจัดรายการเสียดสีข่าวการเมืองตัดสินใจลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

เล่าเรื่องราวของ ทอม ดอบส์ นักแสดงตลกของรายการเสียดสีการเมือง ได้ลงชิงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้รับชัยชนะแต่ เป็นชัยชนะที่เกิดจากความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์บริษัทเอกชน ซึ่งผู้บริหารต้องการเก็บเป็นความลับไม่ให้บอกใคร ดอบส์เลยต้องดำรงตำแหน่งพร้อมได้รู้ถึงเบื้องลึก เบื้องหลังของสภาที่แท้จริง การหาผลประโยชน์ ชิงอำนาจ ฟาดฟันกันไปมา เรียกได้ว่า การเมืองในชีวิตจริงที่เขาพบเจอนั้น ตลกร้ายกว่าที่เขาทำรายการเสียอีก ซึ่งภาพรวมหนังจะมีการเล่าเสียดสีปัญหาการเมืองผสมกับมุขตลกตลอดทั้งเรื่อง เรียกได้ว่าผู้ชมได้ทั้งเสียงฮาและสะใจในคราวเดียวกัน

 

On the Basis of Sex สตรีพลิกโลก | 2018

ผู้หญิงคนหนึ่ง นำพาการเปลี่ยนแปลงในวงการยุติธรรมไปตลอดกาล
On the Basis of Sex เล่าเรื่องในช่วงที่ รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก ยังเป็นอัยการไฟแรงและคุณแม่มือใหม่ เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในการต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียม เมื่อรูธต้องทำคดีภาษีร่วมกับสามีของเธอ อัยการ มาร์ติน กินส์เบิร์ก ซึ่งเธอรู้ว่าคดีนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอาชีพและมุมมองที่ศาลมีต่อความเท่าเทียมกันเรื่องเพศ

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>