slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ต้องทะเยอะทะยานขึ้นไปอีก ‘Emily Blunt’ เผย ยังรอเล่นภาคต่อของ ‘Edge of Tomorrow 2’ อยู่

ต้องทะเยอะทะยานขึ้นไปอีก ‘Emily Blunt’ เผย ยังรอเล่นภาคต่อของ ‘Edge of Tomorrow 2’ อยู่

เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) นักแสดงสาววัย 40 ปี ที่หลายคนจำฝีมือการแสดงของเธอได้จาก ‘A Quiet Place’ ทั้ง 2 ภาค และเจิดจรัสมากกับภาพนตร์ไซไฟฟอร์มดีอย่าง ‘Edge of Tomorrow’ (2014) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Deadline เกี่ยวกับการสร้าง ‘Edge of Tomorrow 2’ ที่ทิ้งห่างจากภาคแรกมากว่า 10 ปี แล้ว โดยเธอได้กล่าวถึงประเด็นที่ว่า จำเป็นต้องมีการสร้างสิ่งใหม่ที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นเป็นลำดับแรก

“ฉันยินดีที่จะเล่นอีกสักภาคนะ ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไรและจะสร้างออกมาแบบไหน แต่ฉันก็ยังเฝ้ารออยู่ แม้จะไม่แน่ใจว่าร่างกายของฉันจะรับไหวไหมเมื่อถึงเวลานั้น เพราะฉันต้องใช้เวลาทั้งหมดในการถ่ายทำฉากต่อสู้ไปกับการคาดหวังว่าชุดสูทที่สวมนั้นจะมีน้ำหนักเบาลงกว่านี้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย

ฉันรักประสบการณ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้มาก และชื่นชอบที่ได้ร่วมงานกับดั๊ก (หมายถึง ดั๊ก ไลแมน ผู้กำกับภาพยนตร์) มันเหมือนกับว่าเราต้องสร้างสิ่งที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นก่อน ดูว่าเราจะไปไกลจากเรื่องราวที่วนลูปแบบเดิมได้ขนาดไหน และมีโครงสร้างภาพยนตร์ที่ใหม่มากขึ้นอย่างไรบ้าง”

‘Edge of Tomorrow’ เป็นภาพนตร์ไซไฟที่สร้างกระแสความนิยมและฐานแฟน ๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยความสดใหม่และการเดินเรื่องที่เร้าใจระดับบล็อกบัสเตอร์ โดยฝีมือกำกับของไลแมนจาก ‘The Bourne Identity’ (2002) แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะทำรายได้ทั่วโลกเพียง 370 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ ก็ตาม

ทั้งนี้ได้มีการประกาศสร้าง ‘Edge of Tomorow 2’ มาตั้งแต่ปี 2015 โดยมีการเปิดเผยว่าครูซมีไอเดียมากมายมาใส่ในภาพยนตร์ แต่ก็ยังมีความคืบหน้าในขั้นตอนการเขียนบท แต่โปรเจ็กต์นี้ก็ได้เงียบหายไป

ต่อมา ไลแมนได้เซ็นสัญญาเป็นผู้กำกับ ‘Edge of Tomorrow 2’ ในปี 2016 และได้มีการประกาศในปี 2019 ว่า บทภาพยนตร์ได้เขียนเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยไลแมนกล่าวว่าเป็นเหมือนกับ “A Sequel That’s a Prequel” (ภาคต่อที่เล่าเรื่องราวต้นกำเนิดก่อนหน้าภาคแรก) ซึ่งเป็นการกล่าวอ้างไปถึงแนวคิดการเดินทางท่องกาลเวลาที่ล้ำไปกว่าภาคแรก

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับการพัฒนา ‘Edge of Tomorrow’ ในเวอร์ชันซีรีส์ แต่บริษัท Village Roadshow ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ได้มีคดีฟ้องร้องกับต้นสังกัดอย่าง Warner Bros. Pictures ซึ่งอาจส่งผลให้โปรเจ็กต์ซีรีส์นี้ไม่ได้รับการพัฒนาต่อไปในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก : Screenrant

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>