slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกลงเซ็นสัญญาเมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษจากเชลซี
Mason Mount

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลในการเซ็นสัญญาคว้าตัว เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษจากเชลซี ด้วยสัญญา 5 ปี ในราคา 55 ล้านปอนด์ บวกส่วนเสริมอีก 5 ล้านปอนด์ รวม 60 ล้านปอนด์

เมสัน เมาท์ วัย 24 ปี จะเป็นการเซ็นสัญญาครั้งแรกของเทน ฮาก ในช่วงฤดูร้อนในขณะที่เขามองหาการเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมของเขาหลังจากที่ United มีคุณสมบัติสำหรับ Champions League ในฤดูกาลหน้าเชลซีใช้เงินไป 600 ล้านปอนด์เมื่อฤดูกาลที่แล้วและจำเป็นต้องขายก่อนวันที่ 30 มิถุนายนเพื่อลดความกังวลเรื่อง Financial Fair Play

เชลซีได้ปฏิเสธการเสนอราคาสามครั้งแรกของ United แต่การเจรจาระหว่างทั้งสองสโมสรกลับมาดำเนินต่อในสัปดาห์นี้เพื่อแก้ไขปัญหาทางตัน เป็นที่เข้าใจกันว่าเชลซีไม่ต้องการเสียเมาท์ไป แต่ไม่สามารถเจรจาสัญญาฉบับใหม่ได้สำเร็จโดยข้อตกลงของเขาจะหมดลงในปีหน้า

เมาท์ซึ่งยิงได้ 33 ประตูจากการลงเล่นให้เชลซี 195 นัดนับตั้งแต่ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2019 พลาดช่วงท้ายฤดูกาลในประเทศด้วยอาการบาดเจ็บเนื่องจากเดอะบลูส์รั้งอันดับที่ 12 ซึ่งเป็นผลงานที่ต่ำที่สุดในรอบกว่า 25 ปี

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษจะนำอะไรมาสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?

ยูไนเต็ดจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีก และในขณะที่เทน ฮาก ให้ความสำคัญกับกองหน้าคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ความสามารถของเมาท์ในการเล่นตำแหน่งขั้นสูงทำให้เป็นที่เข้าใจกันว่าเขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสโมสร เมาท์คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021 กับเชลซี และออกสตาร์ทในเกมที่ทีมเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

เขายังคว้าแชมป์ Fifa Club World Cup และ Uefa Super Cup กับสิงห์บลูส์อีกด้วย เขาติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 36 ครั้ง ยิงได้ 5 ประตู และเป็นส่วนหนึ่งของทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกตสำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เมาท์ผ่านอคาเดมี่ของเชลซีมาก่อนย้ายไปวิเทสส์แบบยืมตัวในฤดูกาล 2017-18 โดยทำไป 9 ประตูจาก 29 นัดในเอเรดิวิซี่ แคมเปญต่อมาเขาถูกยืมตัวไปที่ดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดยยิงได้แปดประตูจาก 35 เกมแชมเปี้ยนชิพภายใต้ผู้จัดการทีมแฟรงค์

เมื่อเขากลับมาที่เชลซีในปี 2019 เมาท์ได้พัฒนาตัวเองภายใต้การคุมทีมของแลมพาร์ดและกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเมื่อเดือนที่แล้วเชลซีแต่งตั้งเมาริซิโอ ปอเชตติโนอดีตนายใหญ่ท็อตแนมเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนนายแลมพาร์ดที่คุมทีมชั่วคราวหลังปลดเกรแฮม พอตเตอร์

สิงห์บลูส์กำลังพยายามลดขนาดทีมลงและขายไค ฮาแวร์ตซ์ให้อาร์เซนอลและมาเตโอ โควาซิชให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในสัปดาห์นี้ ขณะที่รูเบน ลอฟตัส-ชีคกองกลางเพื่อนร่วมทีมก็ใกล้จะย้ายไปเอซี มิลาน ในขณะเดียวกัน Edouard Mendy และ Kalidou Koulibaly ได้ย้ายไปซาอุดิอาระเบียกับ Al-Ahli และ N’Golo Kante ได้ตกลงข้อตกลงกับ Al-Ittihad สโมสรเพื่อนร่วมลีกของ Saudi Pro กองกลาง Tiemoue Bakayoko ออกจากเชลซีในฐานะเอเย่นต์ฟรีหลังจากใช้เงินกู้กับเอซีมิลานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ข้อตกลงทำให้เกิดคำถามสำหรับกองกลางของแมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งสองสโมสรมองว่านี่เป็นข้อตกลงที่ดี เชลซีรับประกันเงิน 55 ล้านปอนด์สำหรับผู้เล่นที่แสดงอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกและไม่สามารถทำอะไรได้เลยภายในเวลา 12 เดือน เนื่องจากเขาไม่มีความตั้งใจที่จะต่อสัญญา ในส่วนของพวกเขา United รู้สึกว่าพวกเขาจับฉลากกับสิ่งที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นข้อเสนอ “สุดท้าย” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะการจ่ายเงินเพิ่มเติม 5 ล้านปอนด์จะเกิดขึ้นจากการคว้าถ้วยรางวัลใหญ่หลายรายการในช่วงหลายฤดูกาลเท่านั้น เป็นที่เข้าใจกันว่า เทน ฮาก ให้ความสำคัญกับความเก่งกาจของ เมาท์ แต่มองว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกเป็นหลัก ซึ่งทำให้เขาต้องแข่งขันโดยตรงกับ Christian Eriksen

สำหรับหลายๆ คน สิ่งนี้จะไม่ถูกมองว่าเป็นเรื่องเลวร้ายเนื่องจากอิทธิพลของ Dane วัย 31 ปีมักจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน การมาถึงของเมาท์ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเฟร็ดและสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ฟูแล่มเป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้สำหรับเฟร็ด และยูไนเต็ดก็เปิดรับข้อเสนอสำหรับนักเตะชาวบราซิลวัย 30 ปีรายนี้ สถานการณ์ของแม็คโทมิเนย์ซับซ้อนมากขึ้น United ยินดีที่จะรักษาทีมชาติสกอตแลนด์วัย 26 ปีซึ่งใช้เวลาตลอดอาชีพการงานกับพวกเขา อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่า แม็คโทมิเนย์ ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกแรกตามปกติ และไม่น่าเป็นไปได้ที่สโมสรจะขวางทางเขาหากมีข้อเสนอที่ยอมรับได้ซึ่งเขาต้องการรับเข้ามา

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>