slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 10 หนัง “ฉลาม” สัตว์นักล่าแห่งท้องทะเล

แนะนำ 10 หนัง “ฉลาม” สัตว์นักล่าแห่งท้องทะเล

เมื่อพูดถึงความหน้ากลัวในท้องทะเล หนึ่งในนั้นก็ต้องมีสัตว์นักล่าอย่าง “ฉลาม” ถึงแม้ตามความเป็นจริงแล้ว ฉลามจะไม่เข้ามาทำร้ายคนก่อนห่างเราไม่เข้าไปรุกล้ำ หรือทำตัวให้ดูเป็นอาหารของมัน!!

ฉลามที่เราได้เห็นผ่านสื่อต่างๆ ตามภาพยนตร์นั้น คือสัตว์ที่ดูดุร้ายและเป็นอะไรที่หน้ากลัวสุดๆ ซึ่งนั้นก็อาจจะทำให้คุณต้องกลัวจนไม่กล้าลงน้ำตอนไปทะเลอย่างเป็นแน่ และหากคุณเป็นคนกลัว “ฉลาม” อยู่แล้วละก็ วันนี้เราขอเสนอหนังที่ดูแล้วจะทำให้คุณกลัวน้อยลงแน่นอนจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!!

🔴 Jaws (1975)
🔴 Kon-tiki (2012)
🔴 The Shallows (2016)
🔴 The Reef (2010)
🔴 47 Meters Down (2017)
🔴 Meg (2018)
🔴 Great White (2021)
🔴 Sharkwater Extinction (2018)
🔴 Deep Blue Sea (1999)
🔴 Shark Night 3D (2011)

 

Jaws (1975)

Jaws (1975)
Jaws (1975)

เป็นเรื่องราวของฉลามกินคนที่มาโผล่แถบหาดอมิตี้ ที่เขมือบไปหลายศพ แต่ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นฉลาม เพราะปกติฉลามจะไม่มาอาละวาดแถบนี้ และอีกอย่างที่หาดกำลังจะจัดงานประจำปีอีก มาร์ติน โบรดี้ (รอย ไชเดอร์) หัวหน้าตำรวจอมิตี้, ควินน์ (โรเบิร์ต ชอว์) นักล่าฉลามมือฉมัง และ แมทท์ ฮูเปอร์ (ริชาร์ด เดรย์ฟัสส์) นักวิทยาศาสตร์ผู้มีความรู้เรื่องธรรมชาติของฉลาม 3 คนต้องออกไปล่าเจ้าฉลามโหดตัวนี้ก่อนที่มันจะฆ่าใครอีก

 

Kon-tiki (2012)

Kon-Tiki (2012)
Kon-tiki (2012)

เรื่องราวของนักสำรวจหนุ่มชาวนอร์วีเจี้ยนอย่าง Thor Heyerdahl (Pål Sverre Hagen) ผู้ที่ร่วมกับพวกพ้องอีก 5 คน ต่อเรือคอน-ติกิ เรือโบราณที่สร้างจากไม้บัลซ่า และเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกจากเปรูมุ่งสู่หมู่เกาโพลินีเซียด้วยระยะทาง 4,300 ไมล์ทะเล เหตุที่ต้องใช้เรือโบราณที่แทบจะไร้เครื่องมืออำนวยความสะดวกเช่นนี้ก็เพื่อพิสูจน์เรื่องเล่าเกี่ยวกับชนเผ่าโบราณที่เคยอพยพมาอยู่บนเกาะและมีผู้เชี่ยวชาญหลายคนบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ พวกเขาต้องผจญภัยกับอุปสรรคต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น พายุ แสงแดด และแน่นอน ฉลาม!

 

The Shallows (2016)

Duoscope: Kinokritik: The Shallows (USA 2016)
The Shallows (2016)

เรื่องราวความระทึกขวัญถูกถ่ายทอดโดย แนนซี่ สาวนักโต้คลื่น ที่เลือกใช้ชีวิตช่วงวันหยุดบนเกาะที่เป็นเหมือนสวรรค์ของนักโต่คลื่น แต่กลับต้องมาประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อเธอและเพื่อนๆ นักโต้คลื่นถูกเพชรฆาตรแห่งท้องทะเล อย่าง “ฉลามขาว” จู่โจมและลากจมลงใต้ผืนน้ำ

 

The Reef (2010)

The Reef (2010) - IMDb
The Reef (2010)

ลุคต้อนรับแมท เพื่อนของเขาที่มาจากลอนดอน พร้อมกับแฟนสาว ซูซี่ รวมทั้งเคต น้องสาวของแมทที่เคยเป็นแฟนกับลุคมาก่อน เพื่อมาล่องเรือใบด้วยกันโดยมีวอร์เรนเป็นกลาสี จนเมื่อเรือชนกับหินโสโครกใต้ทะเลทำให้เรือแตก ลุคเสนอว่าพวกเขาควรว่ายน้ำไปยังเกาะเทอร์เทิลทางเหน ือในขณะที่ยังมีแรงกันอยู่ แต่วอร์เรนต้องการรอคอยความช่วยเหลืออยู่บนเรือมากกว ่า แต่เมื่อพวกเขาตัดสินใจว่ายน้ำ พวกเขาต้องถูกตามล่าโดยฉลามขาวยักษ์ที่ตามเขมือบไล่ห ลังมาติด ๆ

 

47 Meters Down (2017)

47 Meters Down: Uncaged - Official Final Trailer - video Dailymotion
47 Meters Down (2017)

ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และวัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัวกันเพื่อเสาะหาความเร้าใจในการผจญภัย พวกเธอเริ่มเบื่อหน่ายกับเส้นทางท่องเที่ยวอันแสนธรรมดาประกอบกับการได้ทราบข่าวลือเรื่องซากปรักหักพังแห่งเมืองใต้สมุทร พวกเธอจึงไม่พลาดโอกาสที่จะออกไปค้นหาด้วยตัวเอง เมืองซากปรักหักพังอันสวยงามที่ดูเหมือนจะถูกทอดทิ้งจมอยู่ใต้บาดาลอย่างไร้ค่า แต่ที่แห่งนี้ ไม่ได้ไร้ผู้อยู่อาศัย ยิ่งพวกเธอดำดิ่งลึกลงไปมากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการรุกล้ำอาณาเขตของฉลามสายพันธุ์ที่ดุร้ายสุดแห่งท้องทะเล

 

Meg (2018)

หลังดู) The Meg (2018) โคตรหลามพันล้านปี | ผิด..หวัง..มาก [*No Spoil] - Pantip
Meg (2018)
เรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น… เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง! 

Great White (2021)

Great White (2021) - IMDb
Great White (2021)

เมื่อทริปสุดท้ายกลายเป็นความสุดสยอง จู่ๆ ก็มีสิ่งลึกลับเข้ามาถล่มเครื่องบินของพวกเขาจนพังยับเยิน ทำให้เหล่าผู้รอดตายไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องสละเครื่องและปีนไปรวมตัวกันบนแพยาง พร้อมความจริงที่ถูกเปิดเผยในเวลาไม่นานว่าแท้จริงผู้กระทำไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก “ฉลามขาว” ขนาดยักษ์เจ้าถิ่นที่ตอนนี้กำลังดักรอสังหารเหยื่ออยู่ใต้ผืนน้ำ และมันจะหยุดทุกชีวิตที่บังอาจล่วงล้ำเข้ามาไม่ให้ได้กลับออกไป

 

Sharkwater Extinction (2018)

Sharkwater Extinction' Review: A Plea to Stop Killing Sharks - The New York Times
Sharkwater Extinction (2018)

เรื่องย่อ: การค้นพบว่าฉลามกำลังถูกล่าจนสูญพันธุ์และกับพวกเขาทำลายระบบการช่วยชีวิตของเรา – นักกิจกรรมและผู้สร้างภาพยนตร์ Rob Stewart เริ่มต้นภารกิจที่อันตรายเพื่อหยุดการสังหาร หลังจากที่ฉลามและเงินเข้าสู่อุตสาหกรรมการทำโจรสลัดโจรสลัดสจ๊วตได้เปิดเผยเรื่องอื้อฉาวที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ซึ่งทำให้พวกเราทุกคนประสบความสำเร็จในการสังหารหมู่สัตว์ป่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยรู้จักมา

 

Deep Blue Sea (1999)

Is Deep Blue Sea Good
Deep Blue Sea (1999)

ทีมนักวิจัยในห้องทดลองลอยน้ำ แอควาติก้า กำลังล้อเล่นกับพระเจ้า และบัดนี้ความน่าสะพรึงกลัวของวันล้างโลกมาถึงแล้ว การทดลองของ ดร.ซูซาน แม็คอเลสเตอร์ (แซฟฟรอน เบอร์โรว์ส) เกือบจะเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ทางการแพทย์ ด้วยการใช้ฉลามมาโค หนึ่งในเครื่องจักรสังหารธรรมชาติที่เร็วที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุด ดร.แม็คอเลสเตอร์ต้องการที่จะหาวิธี ที่จะเพาะเนื้อเยื่อสมองมนุษย์ขึ้นมาใหม่ แต่การไปถึงเป้าหมาย เธอต้อง ฝ่าฝืนจรรยาบรรณ การถ่ายพันธุ์ดีเอ็นเอของฉลาม ทำให้พวกมันฉลาดขึ้น เร็วขึ้น เปลี่ยนมันจากสัตว์อันตราย ไปเป็นสัตว์ประหลาดที่ดุร้าย

 

Shark Night 3D (2011)

Shark Night 3D (2011) directed by David R. Ellis • Reviews, film + cast • Letterboxd
Shark Night 3D (2011)

เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 7 คน ที่เดินทางไปพักร้อนในทะเลสาป และหวังว่าทริปหฤหรรษ์นี้จะเป็นทริปที่น่าจดจำไปตลอด และมันก็ได้สร้างความจดจำไปตลอดจริง ๆ แต่เป็นในทางตรงข้าม เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ ฉลามโหด! พวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่ หรือ ทะเลสาปแห่งนี้ จะเป็นสถานที่สุดท้ายในชีวิต

เป็น 10 หนัง/ซีรีส์ที่หยิบยกมาบางส่วนเท่านั้น หากมีเรื่องอื่นที่อยากแนะนำสามารถคอมเม้นต์กันได้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv