slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ใครจะคว้าบัลลงดอร์ปี 2024? : ฮาแลนด์, เบลลิงแฮม, วินิซิอุส, เอ็มบัปเป้ ,เนย์มาร์

ใครจะคว้าบัลลงดอร์ปี 2024? : ฮาแลนด์, เบลลิงแฮม, วินิซิอุส, เอ็มบัปเป้ ,เนย์มาร์

การเปลี่ยนเวรยามกำลังจะเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลชาย

คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี ซึ่งครองตำแหน่งบัลลงดอร์เป็นเจ้าข้าวเจ้าของมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ถูกกำหนดให้เล่นในซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอเมริกาในฤดูกาลหน้าตามลำดับ เมสซีได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ปี 2023 หลังจากพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 เมื่อฤดูหนาวปีที่แล้ว แต่ใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลนี้ในปี 2024

จูด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด)

จูด เบลลิงแฮม

เบลลิงแฮมเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลกปีที่แล้วที่กาตาร์ เบลลิงแฮมกลายเป็นนักเตะวัยรุ่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดอันดับสามในประวัติศาสตร์ และเป็นนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวแพงที่สุดอันดับสองตลอดกาล เมื่อเขาย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริดด้วยค่าตัวเริ่มต้น 103 ล้านยูโร (88.5 ปอนด์ ) .

เขาไม่สามารถพาสโมสรบุนเดสลีกาคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี แต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลสุดท้ายที่เยอรมนี สร้างประวัติศาสตร์ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยเขาได้เป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรด้วยวัยเพียง 19 ปี

เบลลิงแฮมซึ่งออกจากเบอร์มิงแฮมซิตี้ไปดอร์ทมุนด์ในราคา 25 ล้านปอนด์ในปี 2020 ลงทะเบียน 14 ประตูและเจ็ดแอสซิสต์จาก 42 นัดในปี 2022-23 หลังจากปฏิเสธสโมสรชั้นนำของยุโรปที่หันมาสนับสนุนแชมป์ยุโรป 14 สมัย มิดฟิลด์รายนี้กำลังมองหาเส้นทางอาชีพที่โดดเด่นในเมืองหลวงของสเปน

เออร์ลิง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ฮาแลนด์ช่วยพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าสามแต้มในฤดูกาลแรกของเขาในฟุตบอลอังกฤษ ผู้เล่นคนแรกที่คว้ารางวัลผู้เล่นพรีเมียร์ลีกและผู้เล่นอายุน้อยแห่งปีในฤดูกาลเดียวกันนักเตะชาวนอร์เวย์ผู้มั่งคั่งอาจเป็นทายาทที่ชัดเจนที่สุดต่อจากโรนัลโด้ เมสซี่ และเพื่อนร่วมทีม ฮาแลนด์ส่งสถิติถล่มทลายในแคมเปญเปิดตัวของเขาในลีกสูงสุดของอังกฤษ สถิติ 36 ประตูของเขาทำลายสถิติที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ที่มีร่วมกันระหว่างอลัน เชียเรอร์และแอนดี้ โคล (34) เป็นเวลาเกือบสามทศวรรษ

นักเตะวัย 22 ปีจบฤดูกาลด้วยการยิง 52 ประตูจาก 53 นัด ทำให้เขาเป็นเพียงผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของอังกฤษ และเป็นคนแรกในรอบ 95 ปีที่ทำประตูได้มากกว่า 50 ครั้งในทุกรายการ เขาทำไปแล้ว 229 ประตูในอาชีพให้กับสโมสรและทีมชาติ เขาสามารถทำลายสถิติตลอดกาลของโรนัลโด้ที่ 837 ได้

วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด)

วินิซิอุส จูเนียร์ มีส่วนร่วม 44 ประตูกับเรอัล มาดริดในปี 2022-2023 ผลพวงที่มาดริดไล่ถล่มลิเวอร์พูลในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเดือนมีนาคม คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชเรียกวินิซิอุสว่าเป็น “นักเตะที่ชี้ขาดที่สุดในโลก – คนที่กำหนดการแข่งขันได้มากที่สุดบนพื้นฐานที่สม่ำเสมอ”

นักเตะชาวบราซิลผู้ข่มขวัญแนวรับของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยฝีเท้าและเล่ห์เหลี่ยมของเขาในรอบรองชนะเลิศ 2021-2022 ก่อนทำประตูชัยให้ลิเวอร์พูลในนัดชิงชนะเลิศ ทำได้ 23 ประตู 21 แอสซิสต์ในทุกรายการ 22-23 ซึ่งมากเป็นอันดับสาม ลีกชั้นนำของยุโรปตามหลัง Haaland และ Kylian Mbappe

ตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวหลายต่อหลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เหตุการณ์หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับวินิซิอุสในบาเลนเซียทำให้เกิดความไม่พอใจทั้งในสเปนและบราซิล

เจ็ดคนถูกลงโทษในข้อหาเหยียดเชื้อชาติ บาเลนเซียถูกลงโทษด้วยการปิดสนามกีฬาบางส่วน และวินิซิอุสเองก็ได้รับคัดเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติใหม่.

คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)


Kylian Mbappe ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของลีกเอิงในปี 2022-2023
ชาวฝรั่งเศสที่อุดมสมบูรณ์ทำประตูได้ 212 ประตูและมีส่วนร่วม 98 แอสซิสต์ใน 260 เกมตั้งแต่เข้าร่วมปารีสแซงต์แชร์กแมงจากโมนาโกในปี 2560 มีส่วนร่วมใน 13 ถ้วยรางวัลในประเทศกับสโมสรที่เป็นเจ้าของกาตาร์

เป็นส่วนสำคัญของชัยชนะในฟุตบอลโลกของฝรั่งเศสในปี 2561 เอ็มบัปเป้ยังลงทะเบียน 38 ประตูจาก 88 นัดสำหรับเลส์ บลูส์ ทำให้เขาอยู่อันดับที่ 5 ในรายชื่อผู้ทำประตูตลอดกาล และตามหลังโอลิวิเยร์ ชิรูด์เจ้าของสถิติปัจจุบันเพียง 15 ประตู

เขาปฏิเสธชัยชนะติดต่อกันในฟุตบอลโลกโดยอาร์เจนตินาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมสซี แม้ว่าจะทำแฮตทริกในรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เจฟฟ์ เฮิรสต์ของอังกฤษในปี 1966

เมื่อแจ้ง PSG ว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาเกินปี 2024 จะไม่มีการขาดแคลนคู่ครองหากแชมป์ฝรั่งเศสตัดสินใจจ่ายเงินให้กับกองหน้าในช่วงซัมเมอร์นี้

เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)



เนย์มาร์ ซึ่งพลาดช่วงสามเดือนสุดท้ายของฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เข้าร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเปแอสเชในพิธีมอบตำแหน่งแชมป์ลีกเอิง
ในวัย 31 ปี เนย์มาร์ไม่ใช่เด็กใหม่ในกลุ่มนี้ แต่สถานะของบราซิลในฐานะหนึ่งในสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมยังคงไม่มีปัญหา

ปีกรายนี้มีส่วนร่วม 35 ประตูในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้จะพลาดช่วง 3 เดือนสุดท้ายของฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้า

เมื่อพฤศจิกายนที่แล้วเนย์มาร์ทำลายสถิติดาวซัลโวของทีมชายอย่างเป็นทางการของเปเล่ที่ 77 ประตูให้กับบราซิลด้วยประตูรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกที่พบกับโครเอเชีย มันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่บันทึกทั้งหมดจะเป็นของเขา

 

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>