slider2
slider3
previous arrow
next arrow
6 หนังจิตวิทยา ระทึกขวัญ ปั่นประสาท!

🎬”6 หนังจิตวิทยา ระทึกขวัญ ปั่นประสาท!!”🎬

วันนี้เราขอแนะนำหนังระทึกขวัญเชิงจิตวิทยา ที่มีคนชื่นชอบและได้เสียงตอบรับดีสุดๆ ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง จะมีเรื่องอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!!

🔴 American Psycho (2000)
🔴 Memento (2000)
🔴 Shutter Island (2010)
🔴 The Machinist (2004)
🔴 Get Out (2017)
🔴 Orphan (2009)

 

American Psycho (2000)

หนังเล่าเรื่องราวของ ‘แพทริก’ (Christian Bale) ชายหนุ่มที่เพียบพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาฐานะการงานและหน้าตาทางสังคม แพทริกทำงานเป็นนายธนาคารในบริษัทของพ่อตนเอง แต่แพทริกนั้นเป็นผู้ชาย Metro ที่ค่อนข้างดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นกิจวัตรประจำ เช่น ตื่นเช้ามาออกกำลังกาย, เฟิร์มร่างกายให้ฟิตอยู่ตลอดเวลา, อาบน้ำโดยใช้ สกินแคร์ที่สกัดจากธรรมชาติและต้องเป็นออร์แกนิคเท่านั้น, ฟังเพลงแนวยุค 80’s และใช้แต่ของแบรนด์เนม แต่ด้วยความเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว, โลกส่วนตัวสูง, และมีบุคลิกค่อนข้างแปลก แต่ด้วยสังคมที่เขาอยู่นั้นเต็มไปด้วยกลุ่มคนที่ต่างใส่หน้ากาก และอวดอ้างเปลือกนอกของตนเองกันทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้แพทริกเผลอเผยด้านมืดของจิตใจออกมาโดยที่ไม่มีใครรู้เลย

 

Memento (2000)

ภาพยนตร์ที่สร้างจากบทของผู้กำกับโนแลนเอง โดยมีที่มาจากเรื่องเล่าสั้นๆ ของน้องชายโจนาธานซึ่งเล่าในขณะนั่งรถไปด้วยกัน Memento จะเล่าเรื่องโดยใช้รูปถ่าย แผนผัง การจดบันทึก และรอยสัก เพื่อนำคุณไปสู่จุดที่คลี่คลายเงื่อนปมทั้งหมด โดยทีมดาราชั้นนำอย่าง แคร์รี่ มอสส์ ซึ่งโด่งดังสุดขีดจาก The Matrix โจ แพนโตเลียโน จาก The Matrix เช่นเดียวกัน และดาราหนุ่มผู้แจ้งเกิดจาก L.A. Confidential กาย เพียร์ซ มารับบท เลนเนิร์ด ชายหนุ่มผู้ดิ้นรนค้นหาความจริงด้วยความทรงจำที่หลงเหลือเพียงแค่เศษเสี้ยวเพื่อให้ Memento เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ล้ำลึกและน่าติดตามอย่างยิ่ง

 

Shutter Island (2010)

ตำรวจศาลสหรัฐฯ เกิดอาการจิตหลอนจนสร้างปัญหาต่อการสืบสวน คดีการหายตัวไปของคนไข้โรงพยาบาลประสาท ที่กักขังอาชญากรวิปลาส

 

The Machinist (2004)

ภาพยนตร์กล่าวถึงช่างคุมเครื่องจักรในโรงงาน ชื่อ เทรเวอร์ เรซนิก (รับบทโดย เบล) ที่ป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับมานานแรมปี จนกระทั่งร่างกายผ่ายผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เรซนิกมีพฤติกรรมแปลกๆ จนเพื่อนร่วมงานสงสัยว่าติดยาเสพติด และพากันหนีห่าง เขากลายเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว คบหากับคนรู้จักเพียงไม่กี่คน ได้แก่ สตีวี โสเภณีคู่ขา (รับบทโดย เจสัน ลีห์) มาเรีย สาวเสิร์ฟในร้านกาแฟ (รับบทโดย ซานเชซ-กีฮอน) และ นิโคลัส ลูกชายของมาเรีย อาการของเรซนิกเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มองเห็นภาพซ้ำๆ กัน จนมีอาการจิตหลอน ภาพยนตร์เฉลยในตอนจบว่า เมื่อปีก่อนหน้านั้นเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้น โดยเรซนิกขับรถสปอร์ตด้วยความเร็วสูง ชนเด็กชายคนหนึ่งเสียชีวิต แล้วขับรถหนีไป ด้วยความรู้สึกผิดในส่วนลึกของจิตใจ ทำให้เขาเกิดอาการนอนไม่หลับตลอดมาจนร่างกายทรุดโทรม และเกิดอาการประสาทหลอน ในตอนท้ายของเรื่อง เรซนิกเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนอนหลับได้เป็นครั้งแรกในเวลาหลายปี

 

Get Out (2017)

เรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มอเมริกันผิวสีที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านของแฟนสาวซึ่งเป็นคนผิวขาว เขาเริ่มติดอยู่ในกับดักของเหตุผลแท้จริงที่น่าขนลุก ของการเชิญเขาไปที่บ้าน เมื่อคริส (แดเนียล คาลูยา จากเรื่อง SICARIO) กับโรสแฟนสาวของเขา (อัลลิสัน วิลเลียมส์ จากซีรีส์เรื่อง Girls) พัฒนาความสัมพันธ์มาถึงจุดที่ไปเยี่ยมบ้านของพ่อแม่แฟน เธอจึงชวนเขาไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่บ้านของพ่อแม่เธอ คือมิสซี (แคเธอรีน คีเนอร์ จาก Captain Phillips) และดีน (แบรดลีย์ วิทฟอร์ด จาก The Cabin in the Woods) ทางตอนเหนือของรัฐ ตอนแรก คริสอ่านท่าทีเอื้ออารีที่ดูมากเกินของครอบครัวนี้ ว่าเป็นเพราะความประหม่าในการรับมือกับความสัมพันธ์ของลูกสาวกับหนุ่มต่างสีผิว แต่เมื่อเวลาช่วงสุดสัปดาห์ยิ่งผ่านไป การค้นพบสิ่งที่สร้างความกังวลใจที่มากขึ้นเรื่อยๆ ก็นำเขาไปพบกับความจริงที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

 

Orphan (2009)

การสูญเสียลูกน้อยที่ยังไม่เกิดของพวกเขาทำให้เคท (เวร่า ฟาร์มิก้า) และจอห์น (ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด) หมดสิ้นความหวัง จนกลายเป็นความล้มเหลวของชีวิตแต่งงานและจิตใจที่เปราะบางของเคท เมื่อเธอถูกตามหลอนด้วยฝันร้ายและปีศาจจากเงาอดีต ทั้งสองดิ้นรนที่จะทำตัวให้กลับสู่ชีวิตปกติ ด้วยการตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กอีกคน ที่บ้านเด็กกำพร้า ทั้งจอห์น และเคทถูกดึงดูดอย่างประหลาดโดยเด็กหญิงตัวน้อยที่ชื่อเอสเธอร์ (อิซาเบล เฟอร์แมน)

เป็น 6 ภาพยนตร์ที่หยิบยกมาบางส่วนเท่านั้น หากมีเรื่องอื่นที่อยากแนะนำสามารถคอมเม้นต์กันได้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv