slider2
slider2
previous arrow
next arrow
จองกุก BTS กลายเป็นศิลปินคนแรกนอกเหนือจาก Taylor Swift ที่มียอดสตรีมเกิน 15 ล้านสตรีมในวันแรกสำหรับเพลงบน Spotify
จองกุก-ฮันโซฮี-MV-SEVEN

จองกุก BTS กลายเป็นศิลปินคนแรกนอกเหนือจาก Taylor Swift ที่มียอดสตรีมเกิน 15 ล้านสตรีมในวันแรกสำหรับเพลงบน Spotify

จองกุก BTS สร้างประวัติศาสตร์ Spotify ด้วยการเดบิวต์เดี่ยวอย่างเป็นทางการ!

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม จองกุกได้ปล่อยซิงเกิลเดบิวต์เดี่ยวอย่างเป็นทางการของเขา ” Seven ” ที่มี Latto ซึ่งพุ่งขึ้นอันดับต้น ๆ ของชาร์ต iTunes ในหลายประเทศทั่วโลกในทันที และยังได้รับยอดวิว 24 ชั่วโมง ที่น่าประทับใจ ด้วยมิวสิควิดีโอที่นำแสดงโดยฮัน โซฮี .

ตอนนี้เพลงนี้ได้สร้างสถิติใหม่มากมายบน Spotify เช่นกัน เพลง “Seven” เปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต Global Top Songs ของ Spotify หลังจากเก็บสตรีมกรองที่น่าทึ่ง 15,995,378 ครั้งในวันแรกเพียงวันแรก

ปัจจุบัน จองกุกเป็นศิลปินชายคนแรกจากทุกประเทศที่มียอดสตรีมเพลงใหม่บน Spotify มากกว่า 15 ล้านสตรีมในวันแรก และเป็นอันดับที่ 2 โดยรวมตามหลัง Taylor Swift มีเพียงสองเพลงในประวัติศาสตร์ Spotify เท่านั้นที่สามารถเปิดตัวด้วยการสตรีมวันแรกมากกว่า 15 ล้านครั้งก่อน “Seven”: เพลง “Anti-Hero” ของ Taylor Swift และ “Lavender Haze”

นอกจากการสตรีมเพลงของศิลปินชายในวันแรกที่มียอดสตรีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ Spotify แล้ว เพลง Seven ยังเป็นเพลงแรกของศิลปินเดี่ยวเคป๊อปที่เปิดตัวในอันดับ 1 ในชาร์ต Global Top Songs ของ Spotify ( ก่อนหน้านี้ จี มินเพื่อนร่วมวงของจองกุก กลายเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ติดอันดับชาร์ตด้วยเพลงเดบิวต์ Like Crazy แต่เพลงนี้เปิดตัว ครั้งแรก ที่อันดับ 2 ก่อนจะขึ้นอันดับ 1 ในวันต่อมา)

เพลง “Seven” เวอร์ชันบรรเลงเปิดตัวในอันดับที่ 65 ในชาร์ต Global Top Songs ของ Spotify ในขณะที่เพลงเดี่ยวของจองกุกที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ “Still With You” และ “My You” อยู่ในอันดับที่ 54 และอันดับที่ 113 ตามลำดับ

นอกเหนือจาก Spotify แล้ว “Seven” เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ตดิจิตอลซิงเกิ้ลรายวันของ Oricon (วันที่ 14 กรกฎาคม) ในญี่ปุ่น และยังขึ้นถึงอันดับ 1 ใน Top 100 ของ Melon และชาร์ตเรียลไทม์อื่น ๆ ในเกาหลีอีกด้วย

ขอแสดงความยินดีกับจองกุกในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์!

 

 

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>