slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 8 หนังมนต์เสน่ห์ของเจ้าพ่อแห่งความสมมาตร “Wes Anderson”

แนะนำ 8 หนังมนต์เสน่ห์ของเจ้าพ่อแห่งความสมมาตร “Wes Anderson”

ภาพยนตร์ของผู้กำกับขวัญใจหลายคนอย่าง เวส แอนเดอร์สัน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เพอร์เฟกต์สุดๆ และน่าจะนำพาจินตนาการของคุณไปอยู่อีกจักรวาลหนึ่งที่เต็มไปด้วยสีสัน (เฉดพาสเทลเป็นหลัก) ของตัวละครและสถานที่ที่เราเองก็อยากให้มีอยู่จริง นอกจากนี้ยังรวมถึงเนื้อเรื่องที่ดูแล้วมีส่วนเติมเต็มชีวิตเราไม่มากก็น้อย พวกเราทีมงานจึงหยิบ 8 หนังสุดแนวของป๋าเวสมาให้แนะนำกันในวันนี้

The Grand Budapest Hotel | 2014

เรื่องราวการผจญภัยของ กุสตาฟ เอช พนักงานแผนกคอนซิเอจ ระดับตำนาน ในโรงแรมทรงยุโรปที่โด่งดังในช่วงระหว่างสงคราม กับ ซีโร่ มุสตาฟา พนักงานประจำล็อบบี้ที่กลายมาเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้มากที่สุดของ กุสตาฟ ซึ่งพวกเขาจะมาร่วมผจญภัยไปกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำเสนอภาพแฟชั่นยุคเก่าผ่านภาพหนังที่สวยงาม จากฝีมือผู้กำกับ เวส แอนเดอร์สัน

Asteroid City | 2023

ณ เมืองกลางทะเลทรายอันไกลโพ้น ได้จัดงานชุมนุมนักดาราศาสตร์รุ่นจิ๋วเนื่องในวันดาวเคราะห์น้อย เด็ก ๆ และครอบครัวมากมายเดินทางมาร่วมงาน แต่กลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดบางอย่างขึ้น ทำให้พวกเขาต้องถูกกักกันอยู่ในที่แห่งนี้ แอสเทอรอยด์ ซิตี้

The Darjeeling Limited | 2007

เรื่องราวของสามพี่น้องแห่งตระกูลวิตแมน ที่แยกย้ายกันไปมีชีวิตของตัวเอง ก่อนจะกลับมารวมตัวกันเพราะงานศพของพ่อ ครั้งหนึ่ง และอีกครั้ง เพื่อเดินทางกับขบวนรถชื่อ Darjeeling Limited พร้อม”สัมภาระ”มากมาย ที่ตั้งใจไปตามหาแม่ ซึ่งหลบมาบวชเป็นแม่ชีในคอนแวนต์แห่งหนึ่งในเชิงเขาหิมาลัย เพียงเพื่อจะถามแม่ว่า “ทำไมแม่ไม่ไปงานศพพ่อ?” บรรดาพี่น้องสามคนนี้ ต่างก็อิจฉากัน ระแวงกัน ด้วยเหตุต่างๆ ก่อนที่จะรับกรรมที่ทุกคนประกอบร่วมกัน ด้วยการโดนไล่ลงกลางทาง แต่ความลำบากกลายเป็นสิ่งที่ค่อยๆหล่อหลอมสามพี่น้องเข้าด้วยกัน และให้มีโอกาสค้นพบสัจธรรมของชีวิตมากขึ้น

The French Dispatch | 2021

หนังว่าด้วยเรื่องราวองนิตยาสารที่มีชื่อเดียวกับหนัง ที่เป็นนิตยสารอเมริกันในประเทศฝรั่งเศส เมื่อ อาเธอร์ โฮวิตเซอร์ จูเนียร์ (บิล เมอร์เรย์) ผู้ก่อตั้งนิตยสารได้เสียชีวิตลง ทำให้ The French Dispatch ต้องตีพิมพ์เล่มสุดท้ายเพื่ออำลา ซึ่งเนื้อหาของหนังคือการนำเสนอคอลัมน์ต่าง ๆ ในหนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องสั้นสามเรื่องที่พูดถึงเรื่องความรัก ศิลปะ สังคม การเมือง และอาชญากรรม

Isle of Dogs | 2018

บอกเล่าเรื่องราวของนายกเทศมนตรีโคบายาชิ ที่ใส่ร้ายเหล่าสุนัขว่าเป็นพาหะนำโรคร้ายมาสู่มวลมนุษย์ ทำให้มวลมนุษย์พากันรังเกียจสุนัขและเนรเทศพวกมันให้ไปอยู่บนเกาะขยะ 3ปีต่อมา อากิระ เด็กชายวัย 12 ขวบ ได้ตัดสินใจขับเครื่องบินเล็กมาที่เกาะขยะเพื่อตามหาสุนัขของเขา

Fantastic Mr. Fox | 2009

เรื่องราวของคุณจิ้งจอกผู้เคยใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายกับการวิ่งราวไก่ของชาวนาในยามดึก แต่ต้องละทิ้งความแสบเพื่อมารับบทความเป็นพ่อ แต่ความหัวดื้อและความซ่าของเขา ทำให้อดไม่ได้ที่จะขโมยอีกครั้งก่อนวางมือ โดยเลือกที่จะบุกไร่ของชาวนาที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุด นี่คือเรื่องราวของการก้าวล้ำ การรับผิดชอบต่อครอบครัว การผจญภัยยามดึก มิตรภาพ และการแก้แค้นของเขา

Moonrise Kingdom | 2012

เล่าเรื่องราวของเด็กอายุ 12 ขวบสองคนที่ตกหลุมรักกัน ทั้งคู่แอบทำสัญญาลับด้วยกันและได้หนีตามกันไปอยู่ในป่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพยายามตามหาตัวพวกเขา พายุรุนแรงก็พัดเข้าโจมตีชายฝั่ง และทุกอย่างในเกาะที่สงบสุขแห่งนี้ก็เปลี่ยนแปลงไป

 

The Life Aquatic with Steve Zissou | 2004

เรื่องย่อ….สตีฟ ซิสซู ช่างภาพใต้ทะเลชื่อดังและลูกทีมของเขา ออกผจญภัยใต้มหาสมุทรเพื่อตามหาฉลามยักษ์ที่ฆ่าเพื่อนร่วมงานของเขาไปในระหว่างการถ่ายทำสารคดีใต้ทะเลครั้งล่าสุด โดยมีผู้ร่วมเดินทางประกอบด้วย ผู้ช่วยกัปตันผู้อาจเป็นลูกชายของเขาก็ได้ (วิลสัน) นักข่าวสาว (แบลนเช็ตต์) ผู้อำนวยการสร้างและภรรยาที่แยกทางกันไป (ฮุสตัน) และเหล่าคนเพี้ยนๆ อีกมากมาย

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>