slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 8 อนิเมะแนว “Isekai เกิดใหม่ไปต่างโลก”

แนะนำ 8 อนิเมะแนว “Isekai เกิดใหม่ไปต่างโลก”

แนวต่างโลกคืออะไร… หากมีแฟนอนิเมะรุ่นใหม่ ๆ ที่รู้สึกยังไม่เข้าใจ ผู้เขียนจะขออธิบายสั้น ๆ ว่า แนวต่างโลก จะมีเนื้อเรื่องในลักษณะที่ตัวเอก อาจจะนางเอกหรือพระเอกไปโผล่ในโลกอื่น ไม่ว่าจะเป็นการตายแล้วไปเกิดใหม่ การถูกอัญเชิญเข้าไป รวมถึงการเล่นเกมเสมือนจริงก็นับเป็นแนวต่างโลกเช่นกัน และต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้อนิเมะแนวต่างโลกก็ได้รับความนิยมไม่ต่างกับแนวโชเน็นที่เน้นการต่อสู้ของเด็กหนุ่มเลยล่ะค่ะ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมมาถึง 8 เรื่องด้วยกันเลยจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปอ่านพร้อม ๆ กันเลย

Tensei shitara Slime Datta Ken เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว | 2 ซีซั่น

Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu หรือชื่อไทยก็คือ “จันทรานำพาสู่ต่างโลก” เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่มนุษย์ในโลกปัจจุบันมาเกิดใหม่ยังอีกโลก แต่จะต่างจาก ริมุรุ เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว ตรงที่ตัวเอกอย่างคุซึโนฮะ มาโคโตะ นั่นไม่ได้เป็นที่รักของเทพธิดา เธอไม่ได้ให้พรดี ๆ แก่เขา แต่ดันสาปให้เขาไปอยู่ฝั่งพวกอมนุษย์ ไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ แต่ก็ยังดีที่ตัวเขายังได้รับพลัง ความสามารถในการใช้พลังต่าง ๆ ก็เป็นผู้กล้าต่างโลกที่ถูกสาปให้อยู่คนละฝั่งกับมนุษย์ เริ่มแรกเขาก็มาตัวคนเดียว และค่อย ๆ มีผู้ติดตามอย่าง โทโมเอะ (มังกร) และ มิโอะ (แมงมุม) เป็นสาวสวยที่มีความสามารถและพลังที่มหาศาลมาก ๆ เรื่องนี้ก็จะมีทั้งการต่อสู้ การเดินทาง และการค้าขาย คือพระเอกเขาจะไม่ค่อยออกโรงสู้เอง เราจะได้เห็นเขาต่อสู้บ้าง แต่ไม่อลังการเท่าสองสาวผู้ติดตาม กว่าจะได้เห็นพระเอกปลดปล่อยพลังเต็มรูปแบบ ก็ตอนท้ายเรื่องเลย ขอบอกว่าเท่มาก ๆ เลย

Sword Art Online ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ | 3 ซีซั่น

ในซีซันแรกจะเป็นการเข้าไปในเกมในโลกเสมือนจริง แล้วเกมดันเกิดผิดพลาดทำให้ผู้เล่นอย่างอาสึนะ, คิริโตะ, และ ไคลน์ ติดอยู่ในเกม  และไม่ว่าจะพยายามออกจากเกมขนาดไหนก็ไม่สามารถออกได้ อีกทั้งหากคนที่บ้านพยายามปิดเกมก็อาจจะทำให้ผู้เล่นถึงแก่ชีวิตได้เลย ผู้เล่นทุกคนต้องพยายามเคลียร์เกม โค่นบอสในเกม และยังต้องหาทางเอาชนะผู้สร้างเกม และมีชีวิตรอดกลับไป เป็นการต่อสู้ในรูปแบบเกม ผู้เล่นก็สามารถเลือกอาวุธและพลังของตัวเองได้ พระเอกเก่งมาก เก่งทุกภาคเลย เป็นนักดาบที่มักจะเป็นผู้เล่นเดี่ยว ด้วยฝีมือและหน้าตาก็เลยจะโดดเด่นเข้าตาสาว ๆ หลายคนหน่อย และเรื่องนี้มีหลายซีซันดูยาว ๆ ได้เพลินเลย

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก | 3 ซีซั่น

นัตสึกิ สึบารุ  นั้นเขาไม่ได้ตายจากโลกเดิม แต่อยู่ ๆ ก็วาร์ปมาโผล่อีกโลกหนึ่งเลย อีกทั้งเขานั้นยังมีโอกาสเริ่มใหม่ได้ทุกครั้งที่เขาตายในโลกที่เขาวาร์ปมา โดยทุกครั้งที่เขาพลาดจนถึงแก่ชีวิต เขาก็จะกลับไปมีชีวิตตรงจุดเริ่มต้นแรกใหม่อีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นแรกสุดที่เขามาโผล่อีกโลกเลยก็คือ การเข้าไปผัวพันกับการตามหาสิ่งสำคัญของ เอมิเลีย และนั้นเลยทำให้เขาเข้าไปเกี่ยวผันกับเรื่องอันตรายโดยปริยาย ถึงแม้จะช่วยเอมิเลียตามหาของที่หายจนเจอ แต่เรื่องราวมันก็ไม่ได้จบแค่นั้น ยังมีเรื่องราวอันตรายรอเขาอยู่อีกมากมาย เรื่องนี้พระนางน่ารักมาก และฉากต่อสู้ต่าง ๆ ก็ทำเอาลุ้นแทนพระเอกหนักมากเช่นกัน

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก | 1 ซีซั่น

มุโคดะ สึโยชิ ผู้ติดร่างแหใน “พิธีกรรมอัญเชิญผู้กล้า” จนทำให้เคลื่อนย้ายมายังต่างโลกนั้น รับรู้ได้ถึงความไม่ชอบมาพากล ในคำบอกของพระราชา เขาจึงตัดสินใจรีบเดินทางออกจากประเทศและออกเดินทางเพียงลำพัง

สิ่งที่เขาหวังพึ่งได้ คือ “เน็ตซูเปอร์” สกิลเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับมาตอนถูกอัญเชิญ ซึ่งมันคือสกิลสุดแสนสะดวกสบาย ที่สามารถนำสินค้าในเน็ตซูเปอร์ของญี่ปุ่น มายังต่างโลกได้นั่นเอง!

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา | 1 ซีซั่น

   เด็กหนุ่ม ‘ซิด’ หลงใหลในการเป็นตัวละครลับที่แฝงตัวสำแดงพลังอยู่เบื้องหลัง หรือที่เรียกกันว่า ‘พลังในเงามืด’…หลังจากไปเกิดใหม่ที่ต่างโลก เขาพยายามทำตัวเป็นพลังในเงามืดที่คอยกำจัดลัทธิชั่วร้าย (ในจินตนาการ)ก่อนจะได้รู้ว่าลัทธินั้นดันมีอยู่จริง!?

เรื่องราวซีเรียสปนกลิ่นกาวของกลุ่ม ‘ชาโดว์การ์เดน’ ภายใต้การนำของซิดจึงอุบัติขึ้นตั้งแต่วันนั้น—!!

Kami-tachi ni Hirowareta Otoko เพราะพระเจ้าเลือกเลยได้เกิดใหม่มาเลี้ยงสไลม์ในต่างโลก | 2 ซีซั่น

เรื่องนี้เป็นแนวเบา ๆ สมอง โดยจะเน้นไปที่ความน่ารักของสไลม์ พระเอกในโลกเดิมเป็นหนุ่มใหญ่มนุษย์เงินเดือนที่ถูกใช้งานหนักมาก ซึ่งในวันที่เขาได้ตายจากโลกเดิมและไปอีกโลกใหม่ก็ได้พบกับพระเจ้าที่เลือกเขาด้วยเหตุผลสั้น ๆ ว่า “ถูกใจ” เขาจึงได้พลังที่มากมายหลากหลายแบบ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พระเอกเก่งเทพตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ อย่างที่บอกไปว่าเป็นอนิเมะเบา ๆ ก็จะมีเนื้อหาไม่หนัก ไม่รุนแรง เน้นไปที่การเดินทาง การผจญภัย การค้าขาย บริหารร้านค้า รวมถึงดูแลพนักงานของพระเอก และยังชูโรงความสามารถของสไลม์เป็นหลัก เช่น สไลม์ทำความสะอาด มีคุณสมบัติขจัดสิ่งสกปรก, สไลม์เหล็กกล้า ก็มีคุณสมบัติด้านเหล็ก หรือจะเป็นสไลม์ขจัดพิษ เป็นต้น และขอบอกว่าเรื่องนี้ภาพน่ารักมาก ๆ ถ้าดูอนิเมะหนัก ๆ มาแล้ว แวะมาพักสมองที่เรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ

Mushoku Tensei Isekai เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ | 2 ซีซั่น

มาต่อที่เรื่อง “เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ” โอ้โห เรื่องนี้ พระเอกในโลกเดิมต้องบอกว่าคนละขั้วกับพระเอกในเรื่องบน ๆ เลยค่ะ พระเอกในโลกเดิมเป็นคนไม่ค่อยเอาไหน ไม่ได้เรื่องได้ราวเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นคนจิตใจดีอยู่บ้าง เขาได้รับอุบัติเหตุและก็ไปเกิดใหม่เป็นคนที่เทพมาก ๆ เรียนรู้เวทมนตร์ได้ตั้งแต่เด็ก ๆ และก็พัฒนาฝีมือขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่ได้เอาความห่วยในโลกเดิมมาเลยแม้แต่นิดเดียว สิ่งเดียวที่เอามาจากโลกเดิมคือความทะลึ่งค่ะ เรื่องนี้ค่อนข้างมีความล่อแหลมในเรื่องเพศ หากใครไม่ชอบแนวนี้สามารถข้ามได้ แต่เนื้อหาก็ไม่ได้ล่อแหลมเท่าเรื่องผู้กล้าสายฮีลนะคะ สำหรับเรื่อง “เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ” ตอนนี้ก็เดินทางมาที่ซีซันสองแล้วนะคะ เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลย

Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu จันทรานำพาสู่ต่างโลก | 1 ซีซั่น

Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu หรือชื่อไทยก็คือ “จันทรานำพาสู่ต่างโลก” เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่มนุษย์ในโลกปัจจุบันมาเกิดใหม่ยังอีกโลก แต่จะต่างจาก ริมุรุ เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว ตรงที่ตัวเอกอย่างคุซึโนฮะ มาโคโตะ นั่นไม่ได้เป็นที่รักของเทพธิดา เธอไม่ได้ให้พรดี ๆ แก่เขา แต่ดันสาปให้เขาไปอยู่ฝั่งพวกอมนุษย์ ไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ แต่ก็ยังดีที่ตัวเขายังได้รับพลัง ความสามารถในการใช้พลังต่าง ๆ ก็เป็นผู้กล้าต่างโลกที่ถูกสาปให้อยู่คนละฝั่งกับมนุษย์ เริ่มแรกเขาก็มาตัวคนเดียว และค่อย ๆ มีผู้ติดตามอย่าง โทโมเอะ (มังกร) และ มิโอะ (แมงมุม) เป็นสาวสวยที่มีความสามารถและพลังที่มหาศาลมาก ๆ เรื่องนี้ก็จะมีทั้งการต่อสู้ การเดินทาง และการค้าขาย คือพระเอกเขาจะไม่ค่อยออกโรงสู้เอง เราจะได้เห็นเขาต่อสู้บ้าง แต่ไม่อลังการเท่าสองสาวผู้ติดตาม กว่าจะได้เห็นพระเอกปลดปล่อยพลังเต็มรูปแบบ ก็ตอนท้ายเรื่องเลย ขอบอกว่าเท่มาก ๆ เลย

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>