slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ใช้ศิลปินวิชวลเอฟเฟกต์ในการลดอายุ Harrison Ford มากกว่า 100 คน

‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ใช้ศิลปินวิชวลเอฟเฟกต์ในการลดอายุ Harrison Ford มากกว่า 100 คน

Variety รายงานว่า ขั้นตอนการลดอายุของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) อย่างสมจริงจนน่าเหลือเชื่อในฉากเล่าย้อนถึงการผจญภัยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ใน ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ นั้น ใช้เทคโนโลยีวิชวลเอฟเฟกต์ที่ค่อนข้างซับซ้อน

ทาง ILM (Industrial Light and Magic) ได้ใช้เทคนิคใหม่ที่เรียกว่า ‘Faceswap’ ซึ่งเป็นการใช้ชุดภาพจำนวนมหาศาล ทั้งจากกองถ่าย, ภาพนิ่ง, ภาพที่เคยถูกถ่ายและเก็บบันทึกเอาไว้เป็นฐานข้อมูล พร้อมด้วยศิลปินวิชวลเอฟเฟกต์ของ ILM มากกว่า 100 คน และใช้เวลานานถึง 3 ปี เพื่อช่วยกันรังสรรค์ใบหน้าของฟอร์ดในวัยที่ใกล้เคียงกับที่ปรากฏในไตรภาค ‘Indiana Jones’ ออกมาได้อย่างสมจริง

ก่อนหน้านี้ ILM เคยนำเทคโนโลยีวิชวลเอฟเฟกต์ลดอายุตัวแบบดิจิทัล หรือ De-Aging มาใช้ในภาพยนตร์ ‘Rogue One: A Star Wars Story’ และซีรีส์ ‘The Mandalorian’ เพื่อให้ตัวละครที่รับบทโดย ปีเตอร์ คุชชิ่ง (Peter Cushing), แคร์รี ฟิชเชอร์ (Carrie Fisher) และ มาร์ก แฮมิลล์ (Mark Hamill) ดูเหมือนมีอายุเท่ากับเมื่อครั้งถ่ายทำภาพยนตร์ยุคแรก

นอกจากนี้ก็ยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) และภาพยนตร์ระดับมหากาพย์ของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) อย่าง ‘The Irishman’ ที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี De-Aging กำลังมีบทบาทในอุตสาหกรรมฮอลลีวูดมากขึ้น

การที่ทีมงานและ ILM ทุ่มเทให้กับการสร้างภาพของฟอร์ดในอดีตให้ออกมาสมจริงที่สุดนั้น ยังเป็นเหมือนกับการแสดงความเคารพต่อแฟรนไชส์ ‘Indiana Jones’ และตัวฟอร์ดที่ร่วมเดินทางนี้มาอย่างยาวนานถึง 42 ปี และแสดงให้ผู้ชมรุ่นใหม่เห็นถึงมุมมองด้านเทคโนโลยียุคใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์คลาสสิกอย่างได้ผล

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>