slider2
slider2
previous arrow
next arrow
อ.ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ ผู้เขียนมังงะ Chainsaw Man สนใจเปลี่ยนจากนักวาดมังงะมาเป็นนักแต่งเรื่องแทน

อ.ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ ผู้เขียนมังงะ Chainsaw Man สนใจเปลี่ยนจากนักวาดมังงะมาเป็นนักแต่งเรื่องแทน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อ.ทัตสึกิ ฟูจิโมโตะ ผู้เขียนมังงะ Chainsaw Man ได้ให้สัมภาษณ์โดยพูดถึงประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับ Studio Ghibli และการทำงาน ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคืออาจารย์นั้นบอกว่า อยากจะเจริญรอยตาม อ.อากะ อากาซากะ ผู้เขียนเรื่อง Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ที่ประกาศยุติบทบาทในฐานะนักวาดมังงะ มาเน้นประพันธ์เรื่องราวแล้วจับคู่กับนักเขียนมังงะคนอื่นให้วาดภาพให้แทน ซึ่งอ.ฟูจิโมโตะมองว่าเป็นอะไรที่ “เจ๋งดี อยากทำแบบนั้นบ้าง” และคิดว่าน่าจะสนุก

ทั้งนี้พอถามว่าถ้าให้วาดอย่างเดียวแล้วคนอื่นแต่งเรื่องจะเวิร์คไหม อาจารย์บอกว่าอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะการได้แต่งเรื่องและวาดภาพไปด้วยนั้นก็มีความสนุกในแบบของมัน ซึ่งถ้าแต่งอย่างเดียวก็คงสนุกดี แต่หากให้วาดรูปอย่างเดียว ก็เกรงว่าโลกทัศน์ของตนนั้นคงจะไม่สามารถเข้าถึงผู้อ่านทุกคนได้

นอกจากนี้อาจารย์บอกด้วยว่าตนนั้นชื่นชอบภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Spirited Away มาก ๆ และเผยอีกด้วยว่าสามารถเขียนเรื่อง Lockback ซึ่งเป็นมังงะแบบ One-Shot ที่ตนอยากเขียนได้เนื่องจากมีเงินจ้างให้ผู้ช่วยนั้นสามารถช่วยงานเขียน Chainsaw Man ที่เป็นงานหลักได้นั่นเอง

แม้จะไม่ได้ยืนยันชัดเจน แต่ก็เป็นไปได้ว่าในอนาคตหลังจากที่เขียน Chainsaw Man จนจบ เราอาจจะได้เห็น อ.ฟูจิโมโตะจับคู่กับนักวาดมังงะคนอื่นแล้วรับบทบาทเป็นผู้เขียนเรื่องอย่างเดียวก็ได้เหมือนกับนักประพันธ์และนักวาดคู่อื่น ๆ เช่นเรื่อง Eyeshield 21 ที่ อ.ริอิจิโร อินะงะกิ แต่งเรื่อง ขณะที่อ.ยูสึเกะ มุระตะ เป็นผู้วาด

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>