slider2
slider2
previous arrow
next arrow
อายเมริค ลาปอร์กต์ ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปร่วมทีมอัล นาสเซอร์ด้วยค่าตัว 23.6 ล้านปอนด์

อายเมริค ลาปอร์กต์ ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปร่วมทีมอัล นาสเซอร์ด้วยค่าตัว 23.6 ล้านปอนด์

อายเมริก ลาปอร์กต์ กองหลังทีมชาติสเปน ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อไปร่วมทีมอัล นาสเซอร์ ทีมในซาอุดิ โปร ลีก ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านยูโร (23.6 ล้านปอนด์) นักเตะวัย 29 ปีย้ายจาแอธเลติก บิลเบามาร่วมทีมซิตี้ เมื่อเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรในขณะนั้น 57 ล้านปอนด์

เขาช่วยให้ซิตี้คว้าแชมป์เมเจอร์ 12 รายการ แต่ลงเล่นเพียง 24 นัด ช่วยให้เดอะบลูส์คว้าแชมป์เทรเบิลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ในข้อความอำลาบนโซเชียลมีเดียลาปอร์กต์ขอบคุณแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมสำหรับช่วงเวลาที่ “น่าจดจำ” ที่สโมสร

“มันกินเวลานานถึงห้าปีครึ่งที่น่าจดจำ ความทรงจำมากมายที่ผมจะเก็บไว้ใกล้กับหัวใจของผมตลอดไป” ลาปอร์กต์กล่าว

“ตั้งแต่ถ้วยรางวัลจนถึงความพ่ายแพ้ ชัยชนะไปจนถึงอาการบาดเจ็บ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของฉัน และฉันรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งกับทุกช่วงเวลาที่หล่อหลอมให้ฉันเป็นตัวฉันในวันนี้

“เป็นเกียรติและยินดีที่ได้สวมสีเหล่านี้ และผมหวังว่าคุณจะจำผมไปในทางที่ดี ฉันจะเป็นแฟนซิตี้ตลอดไป และผมหวังว่าจะได้พบคุณทุกคนอีกครั้ง”

ลาปอร์กต์ลงเล่นให้กับซิตี้ไปทั้งหมด 180 นัด ทำได้ 12 ประตู แต่เขาพบว่าโอกาสมีจำกัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โค้ชเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเลือกใช้กองหลังมานูเอล อคันจิและนาธาน อาเก้บ่อยกว่า และซิตี้ทุ่มเงิน 77 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวโจสโก้ กวาร์ดิโอลกองหลังโครเอเชีย เข้ามา เมื่อต้นเดือนนี้

“อายเมริคเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร” ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของซิตี้กล่าว

“เขาเข้ากับทีมได้อย่างราบรื่นเมื่อมาถึงในปี 2018 และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จมากมายของเราในช่วงหลายปีต่อจากนั้น

“ฟอร์มของกองหลังคนอื่นๆ ในทีมทำให้เขาหาเวลาเล่นเกมที่เพียงพอในปี 2022-23 ได้ยาก และเราเคารพการตัดสินใจของเขาที่จะย้ายไปที่อื่น”

ลาปอร์กต์เปลี่ยนความจงรักภักดีในทีมชาติจากฝรั่งเศสมาเป็นสเปนในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และติดทีมชาติไปแล้ว 22 นัด ช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศในเดือนมิถุนายน เขาเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงคนล่าสุดที่ย้ายไปยังอัล นาสเซอร์ ร่วมกับคริสเตียโน โรนัลโด้, ซาดิโอ มาเน่, มาร์เซโล โบรโซวิช, อเล็กซ์ เตลเลส และเซโก้ โฟฟาน่า ที่สโมสร

พวกเขาเป็นหนึ่งใน 4 สโมสร Saudi Pro League ที่ถูกกองทุนการลงทุนสาธารณะ (PIF) ของซาอุดิอาระเบียเข้าครอบครองในเดือนมิถุนายน ส่วนอีกทีมคือ Al-Ittihad, Al-Hilal และ Al-Ahli

เมื่อเดือนที่แล้ว ริยาด มาห์เรซ อดีตเพื่อนร่วมทีมซิตี้ของลาปอร์กต์ ย้ายไปร่วมทีมอัล-อาห์ลีด้วยข้อตกลงมูลค่าสูงถึง 30 ล้านปอนด์ ขณะที่คาริม เบนเซมา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน เนเวส และเนย์มาร์ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลคนอื่นๆ ที่จะย้ายไปซาอุดีอาระเบียในช่วงซัมเมอร์นี้

 

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>