slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รางวัล Primetime Emmys ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2024 เนื่องจากเหตุการประท้วงในฮอลลีวู้ด

รางวัล Primetime Emmys ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2024 เนื่องจากเหตุการประท้วงในฮอลลีวู้ด

เวทีประกาศรางวัลไพรม์ไทม์เอมมี (Primetime Emmy Award) หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อสั้นๆ ว่า รางวัลเอมมี (Emmy Award) ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญในแวดวงโทรทัศน์ ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันศิลปะและวิชาการทางโทรทัศน์ (Academy of Television Arts & Sciences: ATAS) เดิมทีแล้วในปีนี้จะมีการประกาศรางวัลในเดือนกันยายน แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปเพราะการประท้วงในฮอลลีวูด โดยล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าการประกาศรางวัลในปีนี้จะถูกเลื่อนออกไปในปี 2024

นักเขียนนัดหยุดงาน

ข่าวการเลื่อนงานประกาศรางวัลไพรม์ไทม์เอมมี (Primetime Emmy Award) ครั้งที่ 75 ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการครั้งแรกจาก Fox ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยได้มีการเปิดเผยออกมาว่าจากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะมีการประกาศรางวัลกันในวันที่ 18 กันยายน 2023 ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2024 ส่วนงานประกาศรางวัลไพรม์ไทม์ครีเอทีฟอาร์ตเอมมี (Primetime Creative Arts Emmy Award) เวทีที่จะมอบรางวัลให้คนทำงานเบื้องหลัง จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะจัดขึ้นที่ Peacock Theatre เป็นเวลา 2 คืนติดต่อกันในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2024 และวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2024 ก็ได้มีการเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 13 มกราคม 2024 แทน

สำหรับการเลื่อนงานประกาศรางวัลในครั้งนี้นับว่าไม่ใช่เรื่องน่าตกใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาตั้งแต่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนเป็นเพราะเหตุการณ์ประท้วงอย่างต่อเนื่องของสมาคมนักเขียนและสมาคมนักแสดง ส่งผลให้นักเขียนและนักแสดงหลายคนไม่สามารถโปรโมตผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงได้ โดยการเลื่อนในครั้งนี้เป็นการเลื่อนครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ Emmy หลังจากเคยมีการเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2001 หลังจากเกิดเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ 9/11 ซึ่งเป็นเหตุการการโจมตีพลีชีพของผู้ก่อการร้ายที่ทำการจี้เครื่องบิน 4 ลำ โดย 2 ลำแรกนำไปพุ่งชนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนครนิวยอร์ก ต่อด้วยลำที่ 3 ที่นำไปพุ่งชนอาคารเพนตากอนในรัฐเวอร์จิเนีย และลำสุดท้ายที่ตกลงในรัฐเพนซิลเวเนียที่เป็นเส้นทางก่อนถึงอาคารรัฐสภาสหรัฐ ในวอชิงตัน ดี.ซี อันเป็นเป้าหมายที่ผู้ก่อการร้ายตั้งใจเอาไว้

ที่มา: IGN , CBR , comicbook , vulture , news.yahoo

inwiptv