slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ลาก่อนสลัดอวกาศ อ.Terasawa Buichi ผู้เขียนมังงะระดับตำนาน “คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า” เสียชีวิตแล้ว

ลาก่อนสลัดอวกาศ อ.Terasawa Buichi ผู้เขียนมังงะระดับตำนาน “คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า” เสียชีวิตแล้ว

ในปีนี้วงการมังงะญี่ปุ่นได้สูญเสียปูชนียบุคคลของวงการครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อบัญชี X (Twitter) ของอาจารย์ Terasawa Buichi เจ้าของผลงานมังงะไซไฟระดับตำนานอย่าง Cobra (ชื่อไทย คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า) ได้ประกาศว่าอาจารย์ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมาด้วยอายุ 68 ปี

อาจารย์ Terasawa เกิดเมื่อปี 1955 และเขาได้เข้าสู่วงการมังงะหลังจากที่ย้ายไปที่โตเกียวในปี 1976 โดยมีปรมาจารย์ Tezuka Osamu เป็นผู้สอน ตัวเขาได้ปล่อยผลงานเรื่องดังอย่าง Cobra ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ในปี 1978 – 1984 และได้รับความนิยมอย่างมากจนมีอนิเมะทีวีซีรีส์, ภาพยนตร์ และมีมังงะภาคต่อที่มีชื่อว่า Cobra: Over the Rainbow ลงในเว็บไซต์ Comic Walker และ Nico Nico Manga ในปี 2019 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้อาจารย์ยังมีผลงานอีกมากมายทั้ง Goku – Midnight Eye, Kabuto, Black Knight Bat และ Takeru อย่างไรก็ตามในปี 2003 อาจารย์ Terasawa เผยว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมองมาตั้งแต่ปี 1998 และได้รับการผ่าตัด อย่างไรก็ตามหลังการรับเคมีบำบัด อาจารย์ได้กลับมาเป็นมะเร็งซ้ำ และการผ่าตัดครั้งที่ 2 ทำให้ร่างกายด้านซ้ายของอาจารย์เป็นอัมพาตด้วย

ทีมงาน uhdmax ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของอาจารย์ Terasawa มา ณ ที่นี่ด้วย

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>