slider2
slider2
previous arrow
next arrow
วิธีใช้ Bing Chat และแตกต่างจาก ChatGPT อย่างไร
Bing Chat

วิธีใช้ Bing Chat และแตกต่างจาก ChatGPT อย่างไร

Bing Chat ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่ของ Microsoft แข่งขันกับ ChatGPT ในทุก ๆ ด้าน และบางครั้งก็ออกมาเหนือกว่าด้วยซ้ำ ต่อไปนี้คือวิธีที่คุณสามารถเรียนรู้การใช้งานได้

นับตั้งแต่ OpenAI เปิดตัวChatGPT เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่ แล้ว Microsoft ได้กลายเป็นหนึ่งใน นักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของบริษัท อย่างไรก็ตาม แทนที่จะลงทุนใน แชทบอต ปัญญาประดิษฐ์ ยอดนิยม Microsoft ใช้ประโยชน์จากการลงทุนเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาของตัวเองBing ด้วย AI เชิงสร้างสรรค์

แทนที่จะเป็นเครื่องมือค้นหาอันดับสองของ Google ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น Bing ได้กลายเป็นแชทบอตที่ขับเคลื่อนด้วย AI แม้ว่าตัวเลือกในการใช้รูปแบบการค้นหาแบบดั้งเดิมจะยังคงอยู่ก็ตาม ผู้ใช้สามารถไปที่ Bing และถามคำถามได้มากที่สุดด้วยChatGPTและแม้แต่อัปโหลดรูปภาพและขอรูปภาพที่สร้างโดย AI

มักเรียกกันว่า “Bing ใหม่” หรือ “Bing ChatGPT” Bing Chat แตกต่างอย่างมากจาก  คู่แข่งที่ได้รับความนิยมมากกว่า เราจะสำรวจวิธีใช้ Bing Chat และวิธีต่างๆ ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ด้านล่าง 

สิ่งที่คุณต้องการ:การเริ่มต้นใช้งาน Bing ใหม่ต้องการให้คุณใช้ Microsoft Edge Microsoft เคยกำหนดให้ต้องมีบัญชีเพื่อเข้าถึงคุณลักษณะการแชท แต่ตอนนี้ คุณสามารถสนทนาสั้นๆ ได้โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบ

เปิดเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge เพื่อเข้าถึง Bing Chat คุณสามารถดาวน์โหลดได้สำหรับ Windows, Mac และ Linux หากคุณไม่มี Edge นอกจากนี้ยังมีให้บริการบนมือถือสำหรับAndroidและiOS

เมื่อคุณเปิด Microsoft Edge แล้ว ให้ไปที่ Bing.com  และคุณจะมีตัวเลือกสองสามตัวเลือกในการเข้าถึง Bing Chat คุณสามารถคลิก  Chat ที่ด้านบนของหน้าจอ คลิกโลโก้ Bing บนแถบด้านข้างทางด้านขวา หรือที่ Try it  หรือ Learn moreใต้แถบค้นหา หากมี

เมื่อคุณเข้าถึง Microsoft Bing คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้รูปแบบการค้นหาหรือการแชทสำหรับคำถามของคุณ Bing Chat สามารถเข้าถึงได้จากแถบด้านข้าง Edge เสมอ ไม่ว่าคุณจะอยู่เว็บไซต์ใดก็ตาม

Bing.com แล้วเลือกแชท

แม้ว่าคุณจะสามารถเข้าถึงแชทบอต Bing AI ได้หากคุณไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoftคุณจะถูกจำกัดเพียงห้าคำตอบต่อการสนทนาเท่านั้น หากคุณต้องการการสนทนาที่ยาวนานขึ้นพร้อมคำตอบมากถึง 30 คำตอบจาก Bing คุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft ของคุณ

บัญชี Microsoft อาจเป็นที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของ outlook.com หรือ hotmail.com หรือข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่คุณใช้สำหรับบริการของ Microsoft เช่น Office, OneDrive หรือ Xbox  คุณสามารถสร้างบัญชี Microsoft โดยใช้ที่อยู่อีเมล Gmail และ Yahoo! รวมอยู่ด้วย.

เข้าสู่ระบบไมโครซอฟต์

มองที่ด้านซ้ายบนของหน้าต่าง Microsoft Edge จากตัวเลือกการค้นหาด้านล่างแถบค้นหา ให้คลิกแชทเพื่อเข้าถึงแท็บแชทสำหรับ Bing Chat ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่ 

ดำเนินการต่อไปยังขั้นตอนที่สี่หากคุณเข้าถึง Bing Chat ผ่านแถบด้านข้างของ Microsoft Edge

ค้นหา Bing

Bing Chat ที่ขับเคลื่อน ด้วยAI ของ Microsoft แตกต่างเล็กน้อยจาก ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบอท AI ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในขณะที่คุณป้อนข้อความแจ้งในการสนทนาในลักษณะเดียวกัน รูปแบบของคำตอบ รูปแบบการสนทนา และอินเทอร์เฟซ Bing AI ล้วนแตกต่างกันมาก 

ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดที่จะช่วยให้คุณทำความรู้จักกับหน้าต่าง Bing Chat ใหม่:

  • พื้นที่ข้อความ:  ด้านล่างของหน้าจอมีพื้นที่ข้อความที่คุณสามารถป้อนข้อความแจ้งและคำถามสำหรับ Bing Chat
  • เพิ่มรูปภาพ: Microsoft เพิ่งเพิ่มความสามารถสำหรับผู้ใช้ในการอัปโหลดรูปภาพเพื่อให้ Bing ประมวลผลโดยใช้ AI เหมือนกับการทำงานของ Google Lens การคลิกที่ปุ่มนี้จะทำให้คุณสามารถเพิ่มรูปภาพได้
  • พูดคุยกับ Bing:หากคุณต้องการใช้ไมโครโฟนของอุปกรณ์แทนแป้นพิมพ์เพื่อแจ้ง Bing คุณสามารถเลือกไมโครโฟนในพื้นที่ข้อความเพื่อพูดคุยกับแชทบอท AI ได้
  • หัวข้อใหม่:  เมื่อคุณคลิกที่หัวข้อใหม่ Bing จะลบการสนทนาก่อนหน้าและแจ้งให้คุณไปยังการสนทนาใหม่ 
  • แหล่งที่มา:  Bing ทำหน้าที่เป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นการสนทนาที่ขับเคลื่อนด้วย AI และถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ให้คำตอบแก่คุณในรูปแบบรายการเหมือนกับเสิร์ชเอ็นจิ้น แต่จะรวบรวมคำตอบส่วนใหญ่จากเว็บ เมื่อคุณได้รับคำตอบ Bing จะแสดงรายการแหล่งที่มาและลิงก์ใต้กรอบข้อความด้วย
  • คำถามติดตามผลที่แนะนำ:หลังจากที่คุณได้รับคำตอบจาก Microsoft Bing แล้ว ระบบจะสร้างคำแนะนำสำหรับคำถามติดตามผลต่างๆ ที่คุณสามารถใช้ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณถาม Bing ว่า “ท้องฟ้ามีสีอะไร” มันอาจเสนอคำถามตามมาว่า “ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าบนดาวเคราะห์ดวงอื่นหรือไม่” หรือ “มลพิษส่งผลต่อสีของท้องฟ้าอย่างไร”
  • ค้นหาหรือแชท:  ด้านซ้ายบนของหน้าจอช่วยให้คุณสามารถสลับระหว่างผลการค้นหาแบบเดิมหรือแชทบอท AI ได้ คลิกอันใดอันหนึ่งเพื่อสลับ
  • รูปแบบการสนทนา:  Bing Chat ได้รับการตั้งโปรแกรมให้ตอบคำถามที่เหมือนมนุษย์มากกว่าเครื่องมือค้นหา ดังนั้นจึงมีรูปแบบการตอบกลับสามรูปแบบ – สร้างสรรค์มากขึ้น สมดุลมากขึ้น และแม่นยำยิ่งขึ้น แต่ละรูปแบบเหล่านี้สามารถสื่อความหมายได้: การเลือก “สร้างสรรค์มากขึ้น” จะให้คำตอบที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ และยังสามารถสร้างภาพได้อีกด้วย “สมดุลมากขึ้น” มีน้ำเสียงคล้ายกับ ChatGPT ซึ่งเป็นการสนทนาที่ให้ข้อมูลและเป็นมิตรพร้อมคำตอบที่เหมือนมนุษย์ และ “แม่นยำยิ่งขึ้น” จะให้คำตอบที่กระชับและตรงไปตรงมา
  • เคาน์เตอร์พร้อมท์:เมื่อ Bing ตอบคำถามภายในการสนทนา คุณจะเห็นตัวเลขที่ช่วยให้คุณนับจำนวนคำตอบที่คุณได้รับ โดยจำกัดการตอบกลับ 30 ครั้งต่อการสนทนา
  • ปุ่มคำติชม:เมื่อสแกนหน้าจอ คุณจะสังเกตเห็น ปุ่ม คำติชมที่มุมล่างขวาของหน้าต่างแชท อย่างรวดเร็ว ปุ่มนี้ช่วยให้ผู้ใช้แสดงความคิดเห็นต่อ Microsoft Bing เกี่ยวกับคำแนะนำหรือสิ่งที่พวกเขาชอบหรือไม่ชอบ พร้อมตัวเลือกในการรวมภาพหน้าจอ 
  • บัญชี Microsoft:  ข้อมูลบัญชีของคุณสามารถเข้าถึงได้ที่ด้านบนขวาของหน้าจอ
บิงแชท

ตอนนี้คุณสามารถใช้ Bing Chat และเริ่มเขียนข้อความแจ้งและคำถามของคุณในพื้นที่ข้อความบนหน้าต่างแชท จากนั้นกด Enter เพื่อส่ง 

Bing Chat สามารถทำอะไรได้บ้าง?

เช่นเดียวกับ ChatGPT Bing ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่สามารถสร้างข้อความในการสนทนาเขียนเรียงความสร้างจดหมาย สรุปเนื้อหาเขียนโค้ด และตอบคำถามที่ซับซ้อน แต่ต่างจาก ChatGPT ตรงที่ Bing Chat มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถตอบกลับเหตุการณ์ปัจจุบันได้อย่างทันท่วงที 

ในทางกลับกัน ChatGPT เวอร์ชันฟรีนั้นได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลจนถึงปี 2021 เท่านั้น ดังนั้นจึงไม่สามารถให้คำตอบที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และการพัฒนาล่าสุดได้ ซึ่งหมายความว่า Bing สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานได้ ในขณะที่ ChatGPT จะไม่ทราบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว

นอกเหนือจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแล้ว Bing ยังใช้AI เพื่อสร้างรูปภาพภายในหน้าต่างแชทได้ อีกด้วย สิ่งที่คุณต้องทำคือขอให้มันสร้างรูปภาพและอธิบายสิ่งที่คุณต้องการให้รูปภาพมี จากนั้นมันจะสร้างรูปภาพขึ้นมาทันที นอกจากนี้ยังสามารถประมวลผลรูปภาพที่คุณอัปโหลดในแชทเพื่อบอกข้อมูลเกี่ยวกับรูปภาพเหล่านั้น เช่น การระบุพันธุ์พืช 

 

มีหลายวิธีในการเข้าถึง Bing Chat อย่างรวดเร็ว:

  • เบราว์เซอร์ Microsoft Edge สามารถเข้าถึง Bing Chat ใหม่ได้อย่างง่ายดายบนแถบด้านข้างทางด้านขวาของหน้าต่าง 
  • ผู้ใช้สามารถไปที่หน้าแรกของ Bing ได้โดยไปที่ Bing.com เพื่อสนทนากับแชทบอท Bing AI ใหม่
  • กำลังดาวน์โหลด Bing เวอร์ชันแอปมือถือบนอุปกรณ์ของคุณ
  • คุณยังสามารถใช้ Bing บนมือถือผ่านเบราว์เซอร์ Edge ได้

Bing Chat มีให้บริการบน Microsoft Edge เท่านั้นในขณะนี้ ส่วนขยายของบุคคลที่สามบางส่วนในการเข้าถึง Bing ใหม่ผ่าน Google Chrome ยังไม่ได้รับการสนับสนุนโดย Microsoft อย่างเป็นทางการ

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : ZDNET 

inwiptv