slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เลอเบิฟ เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก ไม่ผูกขาดแชมป์เหมือนบุนเดสลีกา

เลอเบิฟ เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก ไม่ผูกขาดแชมป์เหมือนบุนเดสลีกา

เลอเบิฟ เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก ไม่ผูกขาดแชมป์เหมือนบุนเดสลีกาฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส มั่นใจว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่มีทีมผูกขาดแชมป์แค่ทีมเดียวเหมือนอย่าง บุนเดสลีกา ต่อให้ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะดูเหนือกว่าทีมอื่นๆ ร่วมลีกเยอะพอตัวก็ตาม

ในช่วง 6 ฤดูกาลที่ผ่านมานั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้แชมป์ลีกไปครองถึง 5 หน มีเพียงฤดูกาล 2019-20 ที่ ลิเวอร์พูล สอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกไปเชยชมได้ ทำให้ตอนนี้บางคนมองว่าลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีมีสภาพคล้ายกับ บุนเดสลีกา ที่แทบทุกครั้งแชมป์ลีกจะตกเป็นของ บาเยิร์น

หลังโดนถามว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เล่นได้โหดแบบนี้จะเสี่ยงทำให้ พรีเมียร์ลีก กลายเป็นลีกที่มีแชมป์ผูกขาดแค่ทีมเดียวเหมือนกับ บุนเดสลีกา หรือไม่แล้วนั้น เลอเบิฟ ก็ตอบว่า “ผมมองไม่เห็นภาพเลยว่า พรีเมียร์ลีก จะกลายเป็นลีกที่มีทีมแชมป์ผูกขาดแค่ทีมเดียว เพราะพวกเขามีการเงินดีพอที่จะเลี่ยงสถานการณ์แบบนั้น อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม, เชลซี หรือแม้กระทั่ง ไบรท์ตันฯ ต่างก็มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งจากการมีนักเตะระดับนานาชาติอยู่ในทีมหลายคน”

เลอเบิฟ เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก ไม่ผูกขาดแชมป์เหมือนบุนเดสลีกา

อดีตดาวเตะ เชลซี และทีมชาติฝรั่งเศสเชื่อด้วยว่าฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตีจะป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ “ผมคิดว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี น่ะแกร่งเกินไปสำหรับโลกด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่เฉพาะ พรีเมียร์ลีก ผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมีทีมอื่นที่จะได้แชมป์ แชมเปียนส์ ลีก ไปครอง ไม่ว่าจะทั้ง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ต่างก็ยังไม่พร้อม (ที่จะแย่งแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี) ผมเดาเลยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ภายในเดือนกุมภาพันธ์”

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>