slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite เลิกจ้างพนักงาน 16% ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนประมาณ 870 คน
Epic Games

Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite เลิกจ้างพนักงาน 16% ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนประมาณ 870 คน

Epic Games (เป็นผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่วิดีโอเกมและซอฟต์แวร์ชาวอเมริกันในเมืองแครี รัฐนอร์ทแคโรไลนา) กำลังเลิกจ้างพนักงาน 16% ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนประมาณ 870 คน ผู้ผลิต Fortnite ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี บริษัทยังได้ประกาศว่าจะเลิกกิจการ Bandcamp ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเผยแพร่เสียงออนไลน์ที่ซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว และแยก SuperAwesome ผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ปลอดภัยสำหรับเด็กส่วนใหญ่ที่ได้มาในปี 2020 Bloomberg รายงานข่าวการเลิกจ้างครั้ง

“มาระยะหนึ่งแล้ว เราใช้จ่ายเงินมากกว่าที่เราได้รับ ลงทุนในการพัฒนาครั้งต่อไปของ Epic และทำให้ Fortnite เติบโตในฐานะระบบนิเวศที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก metaverse สำหรับผู้สร้าง” Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic Games เขียนในบันทึกช่วยจำถึงพนักงาน “ฉันมองโลกในแง่ดีมานานแล้วว่าเราสามารถขับเคลื่อนผ่านการเปลี่ยนแปลงนี้ได้โดยไม่ต้องเลิกจ้าง แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ฉันเห็นว่าสิ่งนี้ไม่สมจริง”

Sweeney กล่าวต่อไปว่าบริษัทได้ “พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุน รวมถึงการย้ายไปสู่การจ้างงานสุทธิเป็นศูนย์ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในเรื่องต่างๆ เช่น การตลาดและกิจกรรมต่างๆ” แม้จะมีความพยายามเหล่านี้ แต่บริษัทกลับ “ยังขาดความยั่งยืนทางการเงินอย่างมาก” และ Epic ก็สรุปว่าการเลิกจ้างเป็นขั้นตอนถัดไปที่สมเหตุสมผล Sweeney กล่าวว่าการดำเนินการปลดพนักงานทั้งตอนนี้และในระดับนี้จะทำให้การเงินของบริษัทมีความมั่นคง

สำหรับ Bandcamp และ SuperAwesome นั้น Bandcamp กำลังเข้าร่วมกับ Songtradr ซึ่งเป็นบริษัทตลาดเพลง ในขณะที่ธุรกิจโฆษณาของ SuperAwesome จะถูกแยกออกมาเป็นบริษัทอิสระภายใต้แบรนด์ SuperAwesome ซึ่งนำโดย Kate O’Loughlin ซีอีโอคนปัจจุบัน

“เรากำลังลดต้นทุนโดยไม่ทำลายการพัฒนาหรือสายธุรกิจหลักของเรา เพื่อให้เราสามารถมุ่งเน้นไปที่แผนอันทะเยอทะยานของเราต่อไปได้” Sweeney เขียน “ประมาณสองในสามของการเลิกจ้างอยู่ในทีมที่อยู่นอกการพัฒนาหลัก ผลิตภัณฑ์และโครงการริเริ่มบางอย่างของเราจะออกตามกำหนดเวลา และบางรายการอาจไม่สามารถจัดส่งได้เมื่อวางแผนไว้ เนื่องจากในขณะนี้ยังใช้ทรัพยากรไม่เพียงพอ เรายินดีกับการแลกเปลี่ยนตามกำหนดเวลา ถ้ามันหมายถึงการยึดมั่นในความสามารถของเราในการบรรลุเป้าหมาย ก้าวไปสู่อีกด้านของการทำกำไร และกลายเป็นบริษัท metaverse ชั้นนำ”

บริษัทกล่าวว่ามุ่งเน้นไปที่การส่งมอบความคิดริเริ่มที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ซึ่งรวมถึง Fortnite Season ถัดไปและ Fortnite Chapter 5, Del Mar, Sparks และ Juno Epic กล่าวว่ากำหนดการวางจำหน่ายสำหรับโปรเจ็กต์เหล่านี้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Epic ประกาศในวันนี้ว่า Fortnite V-Bucks จะเพิ่มราคาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ในวันที่ 27 ตุลาคม ในบล็อกโพสต์ บริษัท อธิบายว่าราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 12% ถึง 15% ต่อชุดคือ เนื่องจาก “ปัจจัยทางเศรษฐกิจ เช่น อัตราเงินเฟ้อ และความผันผวนของค่าเงิน”

การเลิกจ้างเกิดขึ้นเมื่อ Epic ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเมื่อวันพุธ โดยขอให้ศาลตรวจสอบคำตัดสินปี 2021 เกี่ยวกับนโยบาย App Store ของ Apple อีกครั้ง หากศาลฎีกาตัดสินให้ได้ยินคดีนี้ การต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Epic และ Apple จะเกิดขึ้นอีกครั้งซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม 2020

ในโพสต์ห้องข่าววันนี้ Epic ตั้งข้อสังเกตว่า “กำลังดำเนินการเพื่อลดค่าใช้จ่ายทางกฎหมายของเรา แต่ยังคงต่อสู้กับการผูกขาดและภาษีการจัดจำหน่ายของ Apple และ Google ต่อไป เพื่อให้ metaverse สามารถเจริญเติบโตและนำโอกาสมาสู่ Epic และนักพัฒนารายอื่น ๆ ทั้งหมด”

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : techcrunch 

inwiptv