slider2
slider2
previous arrow
next arrow
iPhone 15 ร้อนเกินไป? นี่คือสิ่งที่คุณควรทำ
iphone 15 ร้อน

iPhone 15 ร้อนเกินไป? นี่คือสิ่งที่คุณควรทำ

ผู้ใช้ iPhone 15 รุ่นแรกๆ บางรายหันมาใช้โซเชียลมีเดียเพื่อรายงานปัญหาความร้อนสูงเกินไปที่อาจส่งผลให้อุณหภูมิของโทรศัพท์สูงถึงเกิน 100°F ซึ่งทำให้ไม่สะดวกในการจัดการ

เกิดอะไรขึ้น?

Ian Zelbo จาก 9to5Mac โพสต์บน X ว่า iPhone 15 Pro Max ของเขา “ร้อนเกินกว่าจะสัมผัสได้” ขณะชาร์จแบบเร็ว

Mohit Verma ผู้ตรวจสอบเทคโนโลยีโพสต์วิดีโอบน Xโดยแสดง iPhone ของเขาที่อุณหภูมิ 42°C (107°F) หลังจาก “โทร FaceTime เพียง 2 นาทีหรือเมื่อเลื่อนดูวงล้อเป็นเวลา 8-10 นาที”

Alex Gear & Techก็โพสต์วิดีโอที่คล้ายกันด้วย

นี่คือภาพถ่ายความร้อนเปรียบเทียบ iPhone 15 Pro Max และ Samsung Galaxy S23 Ultra สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าการขาดการระบายความร้อนแบบแอคทีฟของ iPhone กำลังมุ่งไปที่ความร้อน ณ จุดใดจุดหนึ่งโดยเฉพาะ

จากนั้นก็มีการควบคุมประสิทธิภาพของชิป การทดสอบนี้แสดงให้เห็นว่าภายในสองนาทีของการโหลดหนัก iPhone จะสูญเสียประสิทธิภาพไป 25% นี่จะชี้ให้เห็นถึงปัญหาการจัดการระบายความร้อน

 

หัวข้อทั่วไปในรายงานเหล่านี้หลายฉบับดูเหมือนจะเป็นการชาร์จ USB-C อาจมีจุดบกพร่องที่ปรากฏภายใต้เงื่อนไขบางประการหรือกับฮาร์ดแวร์การชาร์จบางตัว อีกทางเลือกหนึ่งคือแชสซีไทเทเนียมมีประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนมากกว่า และทำให้โทรศัพท์รู้สึกร้อน แต่อลูมิเนียมและสแตนเลสก็เป็นตัวนำความร้อนที่ดีเช่นกัน ดังนั้นฉันจึงสงสัยว่าวัสดุนี้คือปัญหาหรือไม่

โปรดทราบว่าแม้อุณหภูมิ 42°C/ 107 °F จะร้อน แต่ก็อยู่  ในช่วงอุณหภูมิ “ไม่ได้รับบาดเจ็บ” ที่ปลอดภัย ในความเป็นจริง  ASTM C1055 (คู่มือมาตรฐานสำหรับสภาพพื้นผิวของระบบที่ให้ความร้อนซึ่งก่อให้เกิดการบาดเจ็บจากการเผาไหม้จากการสัมผัส) ระบุว่าคนทั่วไปสามารถสัมผัสวัตถุที่มีอุณหภูมิสูงถึง 60°C/140°F ได้นานสูงสุดห้าวินาที โดยไม่รักษาอาการบาดเจ็บจากการเผาไหม้ที่รักษาให้หายขาดได้

หาก iPhone ร้อนเกินไป! ควรทำอย่างไรดี?

วิธีที่เร็วที่สุดในการทำให้ iPhone เย็นลงคือปิดเครื่องโดยสมบูรณ์และปล่อยให้อุณหภูมิลดลงสู่อุณหภูมิปกติตามธรรมชาติ อย่าพยายามเร่งกระบวนการโดยนำ iPhone เข้าไปในตู้เย็นหรือกล่องน้ำแข็ง เพราะอาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ สำหรับตัวเลือกในการป้องกันปัญหานี้ คุณอาจลองใช้ตัวเลือกการชาร์จที่แตกต่างกัน เช่น ฮาร์ดแวร์อื่นหรือใช้การชาร์จแบบไร้สาย แต่หากคุณยังกังวลอยู่ คุณควรติดต่อ Apple เพื่อขอรับการสนับสนุนและคำแนะนำ

ตัวเลือกที่ดีที่สุดถัดไปของคุณคือรอให้ Apple รับทราบปัญหาและออกแพตช์ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ ฉันขอแนะนำให้คุณจับตาดูอุณหภูมิในการชาร์จ และหากคุณพบว่ามีความร้อนสูงเกินไป ให้ดึงปลั๊กที่ชาร์จ

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : ZDNET 

inwiptv