slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ข่าวใหญ่! Nippon TV ซื้อสตูดิโออนิเมชันยอดฝีมือย่าง “Ghibli” เข้ามาเป็นบริษัทย่อยในเครือ

ข่าวใหญ่! Nippon TV ซื้อสตูดิโออนิเมชันยอดฝีมือย่าง “Ghibli” เข้ามาเป็นบริษัทย่อยในเครือ

เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่เลยทีเดียว เมื่อทางบริษัทกระจายเสียงโทรทัศน์ Nippon TV (NTV) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายนทื่ผ่านมาว่าได้ตัดสินใจเข้าซื้อหุ้น 42.3% ของ Ghibli สตูดิโออนิเมะชื่อดังระดับโลก และเมื่อการทำธุรกรรมนี้เมื่อเสร็จสิ้น ทำให้ NTV กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Ghibli และเปลี่ยนสตูดิโอให้เป็นบริษัทย่อยในเครือของ Nippon TV ทันที

ทั้งสองบริษัทได้เรียกประชุมแถลงข่าวเร่งด่วนในวันเดียวกัน โดยผู้อำนวยการตัวแทนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ Nippon TV คุณ Sugiyama Yoshikuni กับประธานผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Ghibli คุณ Suzuki Toshio ร่วมกันประกาศแผนการเข้าซื้อกิจการ ในระหว่างการแถลงข่าวคุณ Suzuki ยอมรับว่าต้องการหา”ผู้สืบทอด” ของสตูดิโอเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดแผนการซื้อกิจการ Suzuki เผยว่าอาจารย์ Miyazaki Hayao ผูู้กำกับคนดังมีอายุ 82 ปี และเขาเองก็อายุ 75 ปี พวกเขาต้องการผู้สืบทอด ทางสตูดิโอได้ติดต่อ Miyazaki Goro ลูกชายของอาจารย์ Miyazaki หลายครั้งเพื่อให้เป็นผู้สืบทอดการบริหารสตูดิโอ แต่คุณ Goro กลับปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด และอาจารย์ Miyazaki ก็ยังไม่เห็นด้วยที่จะให้ลูกชายของเขามาดูแลสตูดิโอ นั่นทำให้เกิดการเจรจากับทาง NTV ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา

สตูดิโอ Ghibli และ อาจารย์ Miyazaki มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ NTV นับตั้งแต่การออกอากาศ Nausicaä of the Valley of the Wind บนบล็อกโปรแกรมภาพยนตร์ “Kinyou Roadshow” ใหม่ของ NTV ในปี 1985 จากนั้นภาพยนตร์ของ Miyazaki ได้ออกอากาศเป็นประจำทาง บล็อกให้มีเรตติ้งสูงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ NTV เคยเป็นโฮสต์เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สตูดิโอ จนภายหลังสตูดิโอใช้ชื่อโฮสต์ของตัวเอง

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>