slider2
slider2
previous arrow
next arrow
X twitter จะทำกำไรได้ในปี 2567 CEO กล่าวในการสัมภาษณ์ที่ตึงเครียด
X twitter

X twitter จะทำกำไรได้ในปี 2567 CEO กล่าวในการสัมภาษณ์ที่ตึงเครียด

Linda Yaccarino ซีอีโอของ X กล่าวว่าบริษัทเดิมชื่อ Twitter จะทำกำไรได้ภายในต้นปี 2567

“ ตอนนี้ฉันได้หมกมุ่นอยู่กับธุรกิจนี้และเราก็จับตาดูสิ่งที่คาดเดาได้ดี สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือดูเหมือนว่าในช่วงต้น ปี 2024 เราจะทำกำไรได้” Yaccarino กล่าวบนเวทีที่การประชุมรหัส

นั่นเป็นคำกล่าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริษัทที่ไม่ได้ทำกำไรต่อปีในช่วง 13 ปีแรก และต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรนับแต่นั้นมา นับประสาอะไรกับบริษัทที่ Elon Musk ซื้อไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ความคิดเห็นเหล่านี้สอดคล้องกับคำแถลงก่อนหน้านี้ของ Yaccarino ในช่วงไม่กี่เดือนนับตั้งแต่เธอมาเป็น CEO ในเดือนสิงหาคม เธอกล่าวกับ CNBC ว่า X “ ค่อนข้างใกล้ถึงจุดคุ้มทุน ” ในแง่ของอัตราการดำเนินการ ในเดือนกรกฎาคม เธอระบุในบันทึกรั่วไหลว่าการใช้งาน X สูงเป็นประวัติการณ์

Yaccarino กล่าวบนเวทีในวันนี้ว่า “90% ของผู้ลงโฆษณา 100 อันดับแรกกลับมาที่แพลตฟอร์มในช่วงสิบสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว”

X ยังลดการใช้จ่ายด้วยการลดขนาดพนักงานจาก 8,000 คนเหลือประมาณ 1,500 คน อีกทั้งพนักงานที่ถูกเลิกจ้างยังคงไม่ได้รับเงินชดเชย X ยังเผชิญกับคดีความหลายคดีเกี่ยวกับการไม่จ่ายค่าเช่าพื้นที่สำนักงานของบริษัทในหลายประเทศ

Yaccarino ยังเสริมด้วยว่าเวลาที่ผู้ใช้ใช้กับ X เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่ Julia Boorstin ผู้สัมภาษณ์จาก CNBC ได้ปฏิเสธข้อกล่าวอ้างดังกล่าวเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ โดยชี้ไปที่ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์แอป Apptopia แม้ว่า Boorstin จะไม่ได้อ้างอิงสถิติเฉพาะบนเวที แต่ Apptopia ได้รายงาน เมื่อเร็วๆ นี้ ว่าการดาวน์โหลด X ลดลง 30% ในช่วงสองเดือนหลังจากการรีแบรนด์จาก Twitter Apptopia ยังรายงานปริมาณการเข้าชมเว็บที่ลดลงไปยัง X และจำนวนผู้ใช้ที่ลดลงนับตั้งแต่ก่อนที่ Twitter จะเผยแพร่สู่สาธารณะ

ในช่วงเวลาที่ Boorstin ถามเกี่ยวกับผู้ใช้งานรายวัน บรรยากาศระหว่างคนทั้งสองกลับค่อนข้างไม่เป็นมิตร Yaccarino ขึ้นเวทีเป็นฝ่ายรับแล้ว ในขณะที่ Code Conference ได้เพิ่มบทสัมภาษณ์ของ Yoel Roth อดีตหัวหน้าฝ่ายความไว้วางใจและความปลอดภัยของ Twitter ให้กับกิจกรรมของวันนั้นในนาทีสุดท้าย แม้ว่า Musk จะชื่นชอบ Roth ในช่วงเริ่มต้นดำรงตำแหน่งที่ Twitter แต่ Roth ก็ลาออกจากบริษัทและตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามและการล่วงละเมิดร้ายแรง ซึ่ง Musk มีส่วนสำคัญไม่น้อย

เมื่อถูกถามถึงคำแนะนำที่เขาจะให้กับ Yaccarino Roth พูดเกี่ยวกับความปลอดภัยส่วนบุคคลของเธอมากกว่าการจัดการ X ของเธอ เขาบอกว่าเขารู้สึกประหลาดใจกับประวัติล่าสุดของ Yaccarino ซึ่งเธอเปิดใจเกี่ยวกับการโจมตีทางออนไลน์ที่เธอ ผุดขึ้นมาในบทบาทใหม่ของเธอ

“ไม่มีใครควรมีประสบการณ์แบบนั้น ไม่ใช่ CEO ไม่ใช่นักข่าว ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ใครเลย…. ดูสิ่งที่เจ้านายของคุณทำกับ ฉันสิ” เขากล่าว โดยอ้างถึงบทบาทของ Musk ในการล่วงละเมิด ซึ่งรุนแรงมากจนเขาต้องซ่อนตัว

 

“มันเกิดขึ้นกับฉัน มันเกิดขึ้นหลังจากที่เขาร้องเพลงสรรเสริญของฉันต่อสาธารณะ มันเกิดขึ้นหลังจากที่ฉันไม่ได้โจมตีเขา ฉันไม่ได้โจมตีบริษัท ฉันจากไปอย่างเงียบๆ” Roth พูดแล้วพูดกับ Yaccarino โดยตรง “สำหรับคนที่คุณรักก็ควรกังวล ฉันหวังว่าฉันจะกังวลมากกว่านี้”

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : techcrunch 

inwiptv