slider2
slider2
previous arrow
next arrow
การอัปเดต Google Maps Immersive View ใหม่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้
Immersive View ใหม่ของ Google Maps สำหรับเส้นทาง

การอัปเดต Google Maps Immersive View ใหม่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้

Immersive View สำหรับ Google Maps กำลังได้รับการอัปเดตอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า Google ประกาศในบล็อกเมื่อวันพฤหัสบดี ประกาศครั้งแรกที่งาน Google I/O ในเดือนพฤษภาคม การอัปเดตจะเพิ่ม “ประสบการณ์หลายมิติ” สำหรับเส้นทางเพื่อให้คุณเห็นทุกอย่างในการเดินทาง รวมถึงสภาพอากาศไม่ว่าคุณจะขับรถ เดิน หรือขี่จักรยานออกไป ก่อนที่คุณจะออกไปที่ประตู และนี่คือสรุปของ Google Maps สำหรับเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ที่ควรทราบ

Immersive View มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

เร็วๆ นี้ เมื่อคุณใช้ Google Maps Immersive View คุณจะสามารถดูตัวอย่างเลนจักรยาน ทางเท้า ทางแยก และการจอดรถบนเส้นทางของคุณได้ มุมมองเส้นทางมีให้สำหรับผู้ที่ขับรถ เดิน และแม้กระทั่งขี่จักรยาน แอปจะใช้ AI และแนวโน้มการขับขี่ในอดีตเพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าการจราจรอาจมีลักษณะอย่างไร โดยขึ้นอยู่กับเวลาที่คุณจะอยู่บนท้องถนน ตัวอย่างเช่น หากคุณขับรถไปทำงานเวลา 8.00 น. Immersive View อาจแสดงรถยนต์จำนวนหนึ่งเทียบกับเพียงไม่กี่คันหากคุณล่องเรือยามเย็น

นอกจากนี้คุณยังสามารถดูข้อมูลคุณภาพอากาศและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเส้นทางตลอดทั้งวันได้โดยใช้แถบเลื่อนเวลา ตัวอย่างเช่น อาจมีแดดเมื่อคุณออกจากบ้านในตอนเช้า แต่ฝนตกอาจทำให้อากาศเย็นลงจนต้องสวมเสื้อแจ็คเก็ตและรองเท้ากันฝน

มุมมองที่สมจริงของ Google

Immersive View ทำงานอย่างไร

Google ใช้ AI เพื่อรวม Street View และภาพถ่ายทางอากาศเข้าด้วยกันเพื่อสร้างโมเดล 3 มิติภายในแอป Maps แนวคิดคือการทำให้รู้สึกเหมือนคุณอยู่ในสถานที่ที่คุณวางแผนจะไปก่อนที่คุณจะไป เช่น ร้านอาหารหรือบริเวณใกล้เคียง

การอัปเดต Immersive View จะพร้อมใช้งานเมื่อใด

Google กล่าวว่าจะเริ่มเปิดตัว Immersive View สำหรับเส้นทางในอีกไม่กี่วันข้างหน้าสำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ดังนั้นโปรดติดตามการอัปเดตแอป Maps ของคุณภายในสัปดาห์หน้า การอัปเดตใหม่จะพร้อมใช้งานในเมืองเหล่านี้: อัมสเตอร์ดัม; บาร์เซโลนา; ดับลิน; ฟลอเรนซ์และเวนิส ประเทศอิตาลี; ลาสเวกัส; ลอนดอน; ลอสแอนเจลิส; ไมอามี; นิวยอร์ก; ปารีส; ซานฟรานซิสโก; ซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย; ซีแอตเทิล; และโตเกียว

นี่คือสิ่งอื่นๆ ที่กำลังจะมีใน Google Maps

Google ประกาศคุณสมบัติอื่นๆ หลายประการสำหรับ Maps ที่จะมาในอีกไม่กี่สัปดาห์และเดือนข้างหน้า นี่คือสิ่งที่พวกเขาเป็น

Lens ในแผนที่:ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อการค้นหาด้วย Live View Lens ใน Maps ใช้ AI และความเป็นจริงเสริมเพื่อช่วยคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตู้ ATM สถานีขนส่ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าในบริเวณใกล้เคียง หากต้องการใช้งาน ให้แตะไอคอน Lens ในแถบค้นหาแล้วขยับโทรศัพท์ไปรอบๆ

แผนที่ที่มีรายละเอียดมากขึ้น: Google Maps ได้รับการอัปเดตสีทั่วทั้งแผนที่ รวมถึงอาคารที่สมจริงยิ่งขึ้น และรายละเอียดช่องทางที่ได้รับการปรับปรุง ในไม่ช้า คุณจะสามารถดูได้ว่ามีเลน HOV ตามเส้นทางของคุณหรือไม่

ข้อมูล EV เพิ่มเติม:ไดรเวอร์ EV บน Android และ iOS ได้รับข้อมูลสถานีชาร์จเพิ่มเติม รวมถึงว่าที่ชาร์จเข้ากันได้กับรถยนต์ของพวกเขาหรือไม่ และที่ชาร์จนั้นเร็ว ปานกลาง หรือช้า นอกจากนี้ คุณยังดูได้ว่ามีการใช้งานที่ชาร์จครั้งล่าสุดเมื่อใด (เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับที่ชาร์จที่ใช้งานได้)

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNET

inwiptv