slider2
slider2
previous arrow
next arrow
วิธีจับผู้แอบอ้าง iMessage ด้วย Contact Key Verification ใน iOS 17.2.1
iMessage-Contact-Key-Verification-Security-Keys

วิธีจับผู้แอบอ้าง iMessage ด้วย Contact Key Verification ใน iOS 17.2.1

Apple ได้เปิดตัว  iOS 17.2 เบต้าตัวแรกและมาพร้อมคุณสมบัติความปลอดภัยใหม่ล่าสุดสำหรับ iMessage ความสามารถนี้เรียกว่าการยืนยันคีย์การติดต่อ (CKV) ทำให้ผู้ใช้มั่นใจมากขึ้นว่าพวกเขากำลังส่งข้อความกับคนที่พวกเขาคิดว่าเป็น ติดตามดูว่าฟีเจอร์นี้คืออะไร ทำงานอย่างไร และวิธีเปิดการยืนยันคีย์การติดต่อสำหรับ iMessage

Contact Key Verification background

เมื่อเปิดใช้งาน การยืนยันคีย์การติดต่อที่เลือกใช้จะส่งการแจ้งเตือนอัตโนมัติหากบริการกระจายคีย์ iMessage ส่งคืนคีย์อุปกรณ์ที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน (เช่น หากมีการเพิ่มอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักไปยังบัญชี iMessage)

และยังมีการรักษาความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้นโดยใช้ CKV ด้วยตนเอง บน FaceTime หรือผ่านวิธีการที่ปลอดภัยอื่น ๆ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ CKV ได้ในรายงานฉบับเต็มของเราที่นี่

Apple ไม่เคยเห็นการโจมตีเช่นนี้ ซึ่งถือว่าค่อนข้างจะก้าวหน้า แต่ CKV ที่มาพร้อมกับ iOS 17.2 หมายความว่า Apple ก้าวนำหน้าแฮกเกอร์และมอบความอุ่นใจให้กับผู้ใช้มากขึ้น

แม้ว่า ผู้ใช้ iPhoneจำนวนน้อยมากอาจต้องการการรักษาความปลอดภัยระดับนี้ แต่ส่วนที่เรียบร้อยในการเปิดใช้จะไม่ลดฟังก์ชันการทำงานของ iPhone หรือ iMessage ของคุณ ดังนั้นจึงอาจมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากกว่า  โหมดLockdown

วิธีเปิดใช้งานการยืนยันคีย์ผู้ติดต่อของ iMessage

สิ่งสำคัญ:อุปกรณ์ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณต้องใช้ iOS 17.2, macOS 14.2 หรือ watchOS 10.2 ก่อนเปิดใช้งาน (หรือคุณสามารถลงชื่อออกจาก iMessage บนอุปกรณ์ที่คุณไม่ต้องการเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ได้)

  1. ใช้ iOS 17.2 เบต้าเปิดการตั้งค่าบน iPhone ของคุณ
  2. ที่ด้านบนให้แตะชื่อของคุณ
  3. ปัดไปที่ด้านล่างสุด
  4. เลือกการยืนยันคีย์ติดต่อ
  5. แตะสลับข้างการยืนยันใน iMessage
  6. ปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อเปิดใช้งานการยืนยันคีย์การติดต่อ

กระบวนการนี้มีลักษณะอย่างไรบน iPhone:

เปิดการยืนยันคีย์การติดต่อ 1

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : 9to5mac

inwiptv