slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ยอดขาย iPhone 15 ดูเหมือนจะเริ่มชะลอตัวในประเทศจีน
iPhone 15

ยอดขาย iPhone 15 ดูเหมือนจะเริ่มชะลอตัวในประเทศจีน

หนึ่งเดือนหลังจากApple iPhone รุ่นล่าสุดออกมา นักวิเคราะห์และนักลงทุนเริ่มเห็นสัญญาณของความต้องการที่ชะลอตัวในจีนเมื่อเทียบกับรุ่นปีที่แล้ว

ยอดขาย iPhone 15 ของ Apple ในช่วง 17 วันแรกลดลง 4.5% ในประเทศจีนเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตามการคาดการณ์ของ Counterpoint Research ยอดขายของ Pro Max และ Pro ระดับไฮเอนด์ลดลง 14% และ 11% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตามการประมาณการ

นักวิเคราะห์ของ Wall Street ยังชี้ให้เห็นถึงเวลาจัดส่งที่สั้นลงบนเว็บไซต์ของ Apple ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งลดลงหรืออุปทานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นักวิเคราะห์ของ Jeffries กล่าวว่า “ความต้องการที่อ่อนแอ” ในประเทศจีนทำให้ Apple หลุดจากตำแหน่งสูงสุดในด้านส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศ

จีนเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของ Apple รองจากอเมริกาเหนือและยุโรป และการเริ่มต้นที่ซบเซาอย่างเห็นได้ชัดเกิดขึ้นหลังจากมีข่าวบางส่วนที่ทำให้นักวิเคราะห์บางคนกังวลกับแนวโน้มของผู้ผลิต iPhone ในประเทศนี้

Huawei ได้กลับมาสู่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในจีนอีกครั้งหลังจากผ่านไปไม่กี่ปี ซึ่งส่วนใหญ่หายไป เนื่องจากข้อจำกัดทางการค้าของสหรัฐฯทำให้ยากต่อการได้รับชิ้นส่วนบางส่วนที่จำเป็นสำหรับการสร้างโทรศัพท์

เมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานว่าหน่วยงานรัฐบาลจีนบางแห่งสั่งห้าม iPhone ในการทำงานทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับแบรนด์ของ Apple ในประเทศ

เป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ยากลำบากสำหรับทุกคน ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง แซงหน้ายอดจัดส่งที่ต่ำที่สุดในรอบทศวรรษ และโดยเฉพาะในประเทศจีนก็ลดลงเนื่องจากความกังวลด้านเศรษฐกิจมหภาค

ทุกสายตาจับจ้องไปที่ช่วงวันหยุด นักลงทุนต่างอยากเห็น Apple กลับมาเติบโตในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ หลังจากยอดขายโดยรวมลดลงสามไตรมาสติดต่อกัน ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของ Apple ในเดือนกรกฎาคมชี้ว่าการเติบโตลดลงอีกครั้งในไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน

Apple จะเปิดเผยผลประกอบการของไตรมาสเดือนกันยายนในวันที่ 2 พฤศจิกายน และผู้บริหารมีแนวโน้มที่จะให้ข้อมูลบางส่วนว่าไตรมาสวันหยุดจะดีขึ้นอย่างไร และไตรมาสนี้จะกลับมาเติบโตอีกครั้งหรือไม่ ช่วงเทศกาลวันหยุดถือเป็นช่วงที่มีงานยุ่งที่สุดของปีของ Apple และเป็นช่วงไตรมาสแรกที่รวมยอดขาย iPhone 15 ด้วย ไตรมาสเดือนกันยายนรวมเพียงไม่กี่วันที่มีการขาย iPhone รุ่นล่าสุด

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv