slider2
slider2
previous arrow
next arrow
4 เหตุผลที่ควรดู Twinkling Watermelon
Twinkling Watermelon

4 เหตุผลที่ควรดู Twinkling Watermelon

อึนกยอล ( รยออุน ) แบกรับภาระใหญ่ตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก คนเดียวที่ได้ยินในครอบครัวของเขา เขาคือเสียงของครอบครัว ผู้ที่ช่วยเหลือพ่อแม่ของเขา (รับบทโดยชเววอนยัง , ซอยองฮี ตามลำดับ ) และพี่ชายอึนโฮ ( แจฮยอน จาก Golden Child)). พระองค์ทรงตีความสัญญาณของพวกเขาเป็นคำพูดและเป็นการเชื่อมต่อกับโลก เขาเป็นลูกชายและน้องชายที่ขยันขันแข็ง และแม้จะมีความท้าทายมากมาย แต่พวกเขาก็ยังเป็นครอบครัวที่มีความสุข เมื่อตอนเป็นเด็ก เขาค้นพบความหลงใหลในดนตรีหลังจากมีโอกาสได้พบกับเจ้าของร้านดนตรีแปลกตาชื่อ Viva Music เขาได้รับการสอนวิธี “พูดคุยกับกีตาร์และโลกผ่านกีตาร์ของเขา” เขาซ่อนพรสวรรค์แต่กำเนิดของเขาไว้ไม่ให้ครอบครัว แต่เมื่อครอบครัวต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ เด็กชายก็สงสัยว่าการไล่ตามความปรารถนาของเขานั้นคุ้มค่าหรือไม่

เมื่อเวลาผ่านไป อึนกยอลซึ่งเป็นนักเรียนตัวอย่างในปีสุดท้ายที่โรงเรียนและเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ก็ได้ใช้ชีวิตแบบสองทาง ความรักในกีตาร์และดนตรีของเขามีมากจนบางครั้งเขาก็ไปแสดงตามท้องถนนและเข้าร่วมวงดนตรีอินดี้เป็นครั้งคราว นี่ทำให้เขาสงสัยว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใคร เขาคืออึนกยอลเป็นลูกชายและนักเรียนที่สมบูรณ์แบบ หรืออึนกยอลเป็นอัจฉริยะทางดนตรี?

วันหนึ่งเขาพบว่าตัวเองถูกย้อนเวลากลับไปในปี 1995 เพียงเพื่อมาพบกับพ่อของเขาลีชาน (ชเวฮยอนอุค) เวอร์ชั่นน้องซึ่งเป็นนักดนตรีผู้ทะเยอทะยาน ที่นั่นเขาได้พบกับเทพีเชลโล่ เซคยอง ( ซอลอินอา ) และชองอาผู้หยิ่งผยอง ( ชินอึนซู ) เจ้าหญิงน้ำแข็งของโรงเรียนที่หูหนวกมาตั้งแต่เกิด การเดินทางย้อนเวลาจะช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของเขาได้หรือไม่? “ Twinkling Watermelon ” โดนใจทุกโน้ต ต่อไปนี้เป็นเหตุผลหลายประการว่าทำไมไม่ควรพลาดเรื่องนี้

การแสดงที่ยอดเยี่ยม

“Twinkling Watermelon” ตีคอร์ดได้ถูกต้องด้วยเหตุผลหลายประการ เพื่อเป็นการรำลึกถึงภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2021 เรื่อง “CODA” นาฬิกาเรือนนี้สานต่อองค์ประกอบแห่งการเดินทางข้ามเวลา ซึ่งทำให้เป็นนาฬิกาที่น่าสนใจ เรื่องราวแฟนตาซีแห่งอนาคตที่เล่าผ่านเลนส์ของนักเรียน CODA (เด็กผู้ใหญ่หูหนวก) ชื่ออึนกยอล เขาลงเอยด้วยการก่อตั้งวงดนตรีโดยมีพ่อในอนาคตของเขาชื่อว่า “Watermelon Sugar” (ไม่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Harry Styles) ฮิตติดชาร์ต)

เป็นบทบาทที่ยากสำหรับนักแสดงคนใดก็ตามที่จะต้องแสดงอารมณ์ผ่านภาษามือและเล่นเครื่องดนตรีที่ละเอียดอ่อนเช่นนั้น แต่อึนกยอลทั้งสองเวอร์ชันทำให้มันสมบูรณ์แบบ ดาราเด็กจองฮยอนจุนรับบทเป็นอึนกยอลรุ่นน้อง ในขณะที่รยออุนรับบทเป็นเวอร์ชั่นเก่า เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่และความลึกล้ำ ซึ่งเคลื่อนไหวและเข้มข้น และนักแสดงชเววอนยองและซอยองฮีก็แสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างง่ายดายจนทำให้คุณประทับใจ รยออุนออกมาอยู่ด้านบน จัดแสดงละครของเขาในฐานะนักแสดงที่มีอนาคตสดใส ในขณะที่เขาพูดถึงความสับสน ความปวดร้าว และความรู้สึกผิดของตัวละครของเขาด้วยไหวพริบตามธรรมชาติ

บรรยายอารมณ์

อีกแง่มุมที่น่ารักของเรื่องราวคือความผูกพันอันแน่นแฟ้นระหว่างครอบครัวของอึนกยอล พวกเขามีความท้าทายและอุปสรรค แต่เป็นหน่วยที่แน่นหนาที่รับมือในแต่ละวันด้วยการมองโลกในแง่ดี ผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนและให้กำลังใจส่งข้อความที่หนักแน่นว่าบรรยากาศเชิงบวกที่บ้านมีความสำคัญต่อการเลี้ยงดูบุตรอย่างไร พ่อของอึนกยอลบอกเขาทันทีว่าเขาไม่เสียใจเลยที่ “พระเจ้าไม่ได้ให้เสียงเขาเลย แต่กลับอวยพรให้เขามีลูกชายเหมือนเขาแทน” แม้ว่าจะเป็นคำพูดที่ทรงพลังและหนักใจอึนกยอล แต่เขาก็มองเห็นความภาคภูมิใจในสายตาของพ่อด้วย

นอกจากนี้ยังมีความเป็นพี่น้องกันระหว่างพี่น้อง และถึงแม้ว่าอึนกยอลจะอายุน้อยกว่า แต่เขาก็รับบทบาทเป็นพี่ใหญ่ของอึนโฮคอยดูแลเขา การล้อเล่นของพวกเขาช่างไพเราะและโบรโค้ดที่แข็งแกร่งของพวกเขาก็เป็นผู้ชนะไปตลอดทาง และชเวฮยอนอุคในบทอีชานถูกยับยั้งและก่อจลาจลในขณะที่เขาพยายามจีบเซคยองแห่งซอลอินอา

“ดนตรีคือชีวิต”

อึนกยอลในวัยเยาว์ที่กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่โรงเรียน น้ำตาไหลในขณะที่เขาฟังเพลง Tears In Heaven ของเอริค แคลปตัน โดยแทบไม่รู้ว่าดนตรีจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขาสบายใจได้อย่างไร “วิธีที่คุณพูดกับกีตาร์ ก็คือวิธีที่มันสื่อสารกับคุณ” คือสิ่งที่ครูฝึกของเขา ( ชุน โฮจิน ) บอกอึนกยอลในวัยเยาว์ กีตาร์กลายเป็นช่องทางในการสื่อสารอารมณ์และความรู้สึกของเขาให้โลกได้รับรู้ ในฐานะนักกีตาร์สวมหน้ากากซึ่งมีดนตรีที่ดึงดูดทุกคนรอบตัวเขา อึนกยอลได้รับคำแนะนำจากเพื่อนร่วมวงว่า “ดนตรีเป็นยาเดียวที่ถูกกฎหมาย” ที่สามารถรักษาโลกได้ซึ่งไม่ไกลจากความจริง

เพลงประกอบของ “Twinkling Watermelon” ประกอบไปด้วยเพลงที่ไพเราะ เช่น “A Song for You” โดยจองจุนอิล และ “Higher” โดยจุนฮเว ทำให้เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องและมีจังหวะ Reyoun ยังดูยอดเยี่ยมบนเวทีอีกด้วย และทักษะการเล่นกีตาร์ของเขาก็น่าเชื่อมาก คงไม่แปลกใจเลยหากเขาจะถูกเลือกจากวงดนตรีในไม่ช้าหรือกลายเป็นหน้าตาของละครเพลง

“ใช้ชีวิตคุณไป”

“ใครคือตัวจริงของคุณ” เป็นคำถามที่อึนกยอลถูกถามบ่อยๆ เมื่อตอนเป็นเด็ก เขาบอกครูฝึกว่าเขาซ่อนงานอดิเรกของเขาไม่ให้ทุกคนที่บ้านเห็น เพราะพวกเขาไม่สามารถฟังมันได้อยู่ดี คุณยังตระหนักได้ว่าเขาก็จมอยู่กับความรู้สึกผิดเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาไล่ตามความปรารถนาของเขาทำให้ครอบครัวตกอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคง เมื่อเขาได้รับโอกาสในการส่งผลงานเพลง เขาก็ชัดเจนว่า “โรงเรียนมาก่อนดนตรี และครอบครัวมาก่อนสิ่งอื่นใด” แต่เมื่อเขาสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องการ เสียงของที่ปรึกษาจะกระตุ้นให้เขาทำตามความรู้สึกที่ถูกต้องสำหรับเขา ดนตรีคือชีวิตของเขา และพ่อของเขาเรียกมันว่าแนวกบฏ แต่อึนกยอลผู้มีชีวิตอยู่เพื่อผู้อื่น รู้ว่าดนตรีคือสิ่งที่ทำให้เขามีชีวิตเพื่อตัวเขาเอง

นอกจากนี้ยังมีเซคยองซึ่งชีวิตของเขาถูกกำหนดไว้แล้ว เธอบอกว่าเธอใช้ชีวิตเพื่อเชลโลไม่เคยมีผมแตกปลาย ในขณะที่แม่ของเธอพาเธอจากการแสดงคอนเสิร์ตครั้งหนึ่งไปยังอีกคอนเสิร์ตหนึ่ง เซคยองไม่รู้จักชีวิตนอกเหนือจากการฝึกฝนและการแสดง เมื่อลีชานตำหนิเธอว่าชีวิตของเธอฟังดูน่าเบื่อ เธอก็รู้สึกผ่อนคลายและทำให้เธอมีบางอย่างให้ไตร่ตรอง แม้ว่าลีชานจะนำวงดนตรีมาจีบเธอ แต่ก็ไม่ได้ตระหนักเลยว่าการทำสิ่งที่เกินกว่าที่พวกเขาคาดหวังจะทำและการทำตามสัญชาตญาณของพวกเขาก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป

“Twinkling Watermelon” เป็นการแสดงที่ให้ความรู้สึกดีและเป็นบทกวีของซิมโฟนีที่ซับซ้อนที่เรียกว่าชีวิต

อ้างอิง : soompi

 

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>