slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple ขึ้นราคา Apple TV+ เป็น 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน
apple tv

Apple ขึ้นราคา Apple TV+ เป็น 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Apple ได้มีการขึ้นราคาสำหรับบริการหลักๆ มากมาย รวมถึง Apple TV+, Arcade และข้อเสนอแบบรวมชุด Apple One ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการปรับขึ้นราคาครั้งก่อนในเดือนตุลาคม 2022

Apple TV+ ราคา 9.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน เพิ่มขึ้นจาก 6.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน การขึ้นราคาเกิดขึ้นหลังจากที่ Apple ขึ้นราคาในปี 2022 จาก 4.99 ดอลลาร์ แพ็กเกจรายปีจะมีราคาอยู่ที่ 99 เหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก 69 เหรียญสหรัฐฯ

Apple Oneซึ่งเป็นแพ็คเกจรวมที่หลายครอบครัวใช้เพื่อเข้าถึงบริการของ Apple ในราคาที่ต่ำกว่าก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยแพ็คเกจ Premier ระดับบนสุดมีราคา 37.95 ดอลลาร์ต่อเดือน

ราคารายเดือนของ Apple Arcade และ News+ ก็เพิ่มขึ้นเป็น 6.99 ดอลลาร์และ 12.99 ดอลลาร์ตามลำดับ

“ราคาการสมัครสมาชิกสำหรับ Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+ และ Apple One จะเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาและตลาดต่างประเทศบางแห่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” โฆษกของ Apple กล่าวกับ CNBC “สมาชิกปัจจุบันจะเห็นราคาเหล่านี้เพิ่มขึ้นในอีก 30 วันต่อมา ในวันต่ออายุครั้งถัดไป”

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจบริการของ Apple กลุ่มนี้สร้างรายได้ 21.21 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สามของปีงบประมาณของบริษัท ทำให้กลายเป็นธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ Apple ตามหลัง iPhone ซึ่งสร้างรายได้ 39.67 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

ธุรกิจนี้ทำกำไรได้มหาศาล และมีความสำคัญสำหรับนักลงทุน เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณว่า Apple สร้างรายได้จากฐานอุปกรณ์ 2 พันล้านเครื่องที่ใช้งานอยู่ได้อย่างไร โดยการขายการสมัครสมาชิก สตรีมมิ่งทีวี การรับประกัน การโฆษณา บริการชำระเงิน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่รวมอยู่ในหมวดหมู่นี้

ราคาที่เพิ่มขึ้นจะเหมือนกับราคาที่ผลิตโดยบริษัทสื่อรายใหญ่อื่นๆ รวมถึง ดิสนีย์ ด้วย และเน็ตฟลิกซ์

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC

inwiptv