slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Apple จะออกการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปของ iPhone 15
apple iphone 15

Apple จะออกการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปของ iPhone 15

Apple กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าจะออกการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่จะจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้าเกี่ยวกับ iPhone 15 รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งกำลังร้อนแรง

Apple กล่าวว่า iPhone รุ่นใหม่กำลังมาแรงเนื่องจากมีข้อบกพร่องใน iOS 17, ข้อบกพร่องในแอป และระยะเวลาการตั้งค่าชั่วคราว

 

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 15 รุ่นใหม่เมื่อต้นเดือนนี้ ผู้ใช้ร้องเรียนในฟอรัมของ Apple, Reddit และโซเชียลมีเดียแนะนำว่าทั้งสี่รุ่นอาจร้อนเกินคาดระหว่างการใช้งาน รุ่นไฮเอนด์ใหม่ของ Apple ได้แก่ iPhone 15 Pro มูลค่า 41,900 บาท และ iPhone 15 Pro Max มูลค่า 48,900 บาท มีตัวเครื่องไทเทเนียมที่ออกแบบใหม่พร้อมกรอบอะลูมิเนียมเพื่อให้ซ่อมได้ง่ายขึ้น ปัญหาของรุ่นใหม่ที่มีความร้อนสูงเกินไปไม่เกี่ยวข้องกับการออกแบบแชสซีไทเทเนียม Apple กล่าว

Apple ชี้ไปที่ข้อบกพร่องของแอพเฉพาะและข้อบกพร่องใน iOS ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการอัพเดตซอฟต์แวร์ Apple กล่าวว่าการอัปเดต iOS 17 ที่กำลังจะมีขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้จะไม่ลดประสิทธิภาพของอุปกรณ์

เว็บไซต์ของ Apple ระบุว่าผู้ใช้อาจสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์รู้สึกอุ่นขึ้นเมื่อตั้งค่าจากการสำรองข้อมูล เมื่อชาร์จแบบไร้สาย ใช้แอปหรือเกมที่เน้นกราฟิกหนักๆ หรือสตรีมวิดีโอคุณภาพสูง Apple กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่อุปกรณ์จะอุ่นขึ้นเมื่อมีการใช้งานหนัก และหาก iPhone ไม่แสดงคำเตือนอุณหภูมิ ก็สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

จนถึงตอนนี้ iPhone รุ่นใหม่ดูเหมือนว่าจะขายดี โดยบางครั้งเวลาในการจัดส่งอุปกรณ์อาจใช้เวลานานหลายสัปดาห์ และคิวยาวปรากฏที่หน้าร้าน Apple ในวันเปิดตัว

“สิ่งที่น่าสนใจคือ ระยะเวลารอคอยสินค้าสำหรับ 15 Pro Max, 15 Plus และ 15 กำลังติดตามสูงขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน (เช่น iPhone ซีรีส์ 14) และ 15 Pro Max ก็มีระยะเวลารอคอยสินค้าสูงสุดที่เราเคยเห็นในอดีตใน SKU ทั้งหมดนับตั้งแต่นั้นมา เราได้ติดตามข้อมูลระยะเวลารอคอยสินค้า” นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เขียนในบันทึกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แต่นักวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานของ Apple ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง Ming-Chi Kuo กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในบล็อกโพสต์ว่าปัญหาความร้อนของ iPhone 15 อาจส่งผลกระทบต่อยอดขาย

Apple เคยเผชิญกับปัญหาการเปิดตัวที่โด่งดังในอดีต แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างจริงจังต่อแนวโน้มระยะยาวของบริษัท

iPhone 4 ซึ่งเปิดตัวในปี 2010 มีข้อบกพร่องด้านการออกแบบที่อาจทำให้สายหลุดได้ Apple เสนอเคสฟรีเพื่อแก้ไขปัญหา ในปี 2012 ไม่นานหลังจากการเปิดตัว iPhone 5 Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้ออกมาขอโทษที่ Apple Maps มีข้อบกพร่องและไม่น่าเชื่อถือ iPhone 6 ที่เปิดตัวในปี 2014 ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดจากการโค้งงอภายใต้แรงกดดัน

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : CNBC 

inwiptv